Chủ Nhật, 13 tháng 10, 2013

Doanh nhiệp Quảng Trị nhiều đóng góp trong phát triển kinh tế - từng lớp địa phương.

Cơ cấu, quy mô, lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp chuyển biến hợp với định hướng chuyển dịch cơ cấu kinh tế, huy động nguồn lực cho đầu tư phát triển, duy trì tốc độ tăng trưởng GDP khá cao và giải quyết các vấn đề từng lớp như xóa đói giảm nghèo, giải quyết việc làm và thực hiện các chính sách tầng lớp khác

Doanh nhiệp Quảng Trị nhiều đóng góp trong phát triển kinh tế - xã hội địa phương

/. 286 tỷ đồng. Theo Hội Doanh nghiệp tỉnh Quảng Trị, trong 5 năm qua, trên địa bàn tỉnh mỗi năm có 200 - 250 doanh nghiệp thành lập và hoạt động theo Luật Doanh nghiệp. 496 doanh nghiệp đang hoạt động theo Luật Doanh nghiệp với tổng số vốn đăng ký khoảng 16. 000 lao động. Ngoại giả, toàn tỉnh còn có trên 35. 000 tỷ đồng, bình quân khoảng 6,4 tỷ đồng/doanh nghiệp. So với cùng kỳ năm trước, số doanh nghiệp tăng 27%, số vốn đăng ký tăng 123%.

000 cần lao. Riêng trong 9 tháng năm 2013 có 237 doanh nghiệp được thành lập mới, với vốn đăng ký 1. Nếu trước đây, hoạt động của các doanh nghiệp cốt ở các lĩnh vực thương nghiệp, xây dựng với quy mô nhỏ, thì nay đã có nhiều doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực sinh sản, chế biến hàng thủ công mỹ nghệ, nông, thủy sản xuất khẩu và kinh dinh dịch vụ chuyên chở, du lịch, khách sạn, siêu thị với quy mô khá lớn.

Mặc dầu trong cảnh ngộ kinh tế - xã hội của cả nước và của tỉnh còn rất nhiều khó khăn, song số lượng doanh nghiệp trên địa bàn đều nối tăng, nhiều doanh nghiệp đã vượt qua khó khăn để trụ vững và phát triển, đóng góp quan trọng vào kết quả phát triển kinh tế - từng lớp của tỉnh.

Bên cạnh đó, hoạt động của các doanh nghiệp ngày một đa dạng, mở rộng sang nhiều lĩnh vực của đời sống kinh tế - tầng lớp.

Qua đó, một số sản phẩm của tỉnh khẳng định được chỗ đứng trên thị trường trong nước và tham gia xuất khẩu. Mặt khác, để nâng cao khả năng cạnh tranh, nhiều doanh nghiệp đã chú trọng đầu tư xây dựng thương hiệu, đăng ký nhãn hiệu sản phẩm hàng hóa, áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế (ISO), tiêu chuẩn Việt Nam (TCVN).

Số liệu thống kê cho thấy, đến năm 2012 tổng sản phẩm do cộng đồng doanh nghiệp tạo ra chiếm 46,7% tổng sản phẩm trong tỉnh, giải quyết việc làm cho gần 33. Tính đến đầu tháng 10/2013, toàn tỉnh có 2. Trần Tĩnh. 000 hộ kinh doanh cá thể giải quyết việc làm cho trên 50.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét