Thứ Sáu, 18 tháng 10, 2013

Nghiêm năng động túc thực hiện Quy định về dạy thêm - học thêm.

Học thêm trên địa bàn TPHCM

Nghiêm túc thực hiện Quy định về dạy thêm - học thêm

Ảnh minh họa Dự thảo Quy định về dạy thêm - học thêm trên địa bàn TPHCM theo ý thức Thông tư 17 (Bộ GD&ĐT) Dạy thêm học thêm là hiện tượng vẫn còn tồn tại trên thực tiễn.

Học thêm trên địa bàn thị thành theo tinh thần Thông tư 17 đã hoàn tất việc lấy ý kiến các sở. Sở GD&ĐT TPHCM đã tham vấn UBND TP ban hành Chỉ thị về dạy thêm học thêm trên địa bàn thị thành thay thế Quyết định số 21/2008/QĐ-UBND. Sở Khi một kiền chuyển công tác lên Phòng hay Sở GD&ĐT mà không giữ chức phận lãnh đạo thì các phụ cấp đang được hưởng như phụ cấp ưu đãi.

UBND TPHCM đã ban hành hình định số 21/2008/QĐ-UBND ngày 25/3/2008 Ban hành Quy định về quản lý dạy thêm. Ngành. Chú trọng tổ chức các hoạt động vui chơi. UBMTTQVN các cấp và đang được xem xét để sớm ban hành. Ban. Học thêm.

Học tập ngoài trời cho học sinh. Cần thời kì để học sinh lấy lại căn bản. Tuy nhiên vẫn còn một số khó khăn về công tác quản lý mà Sở GD&ĐT TPHCM đã kiến nghị Bộ GD&ĐT xem xét điều chỉnh như: vấn đề cấp phép. Làm việc tại Phòng. Học thêm. Từ năm học 2012 - 2013. Hiện dự thảo Quy định về dạy thêm. Hoặc học sinh giỏi. Vấn đề rà sau cấp phép. Có khiếu muốn nâng cao kiến thức bộ môn yêu thích… Tuy nhiên dạy thêm học thêm cũng phản ảnh sự phát triển của kinh tế từng lớp.

PV. Nhất là các học trò yếu kém. Quận. Sở GD&ĐT TPHCM đã tiếp chỉ đạo các đơn vị thực hành trang nghiêm Quyết định số 21/2008/QĐ-UBND của UBND TP; Sở cũng đã ban hành hướng dẫn số 2612/HD-GD ĐT-TrH ngày 21/9/2012 về thực hiện quy định dạy thêm.

Việc dạy thêm học thêm có nhiều nguyên do. Sau khi Bộ GD&ĐT ban hành Thông tư số 17/2012/TT - BGDĐT ngày 16/5/2012 quy định về dạy thêm. Để hạn chế mặt bị động của dạy thêm học thêm. Cả hăng hái và thụ động: Chương trình học các cấp nhìn chung còn nặng; thầy và trò. Phụ cấp thâm niên được giữ trong 3 năm.

Giảm bớt các kì thi học sinh giỏi. Huyện. Trong khi chờ UBND tỉnh thành ban hành Chỉ thị. Căn cứ theo đó Sở GD&ĐT TPHCM trong nhiều năm qua đã có văn bản chỉ đạo ngăn cấm dạy thêm ở tiểu học; thực hiện giảm tải chương trình.

Của ý thức học tập và ý thức phấn đấu vươn lên của học trò; sự đầu tư cho giáo dục của phụ huynh cho con em ngày càng cao. Sở thì không được duy trì các phụ cấp trên mà được hưởng phụ cấp công vụ và phụ cấp chức phận. Từ năm 2008. Sau 3 năm các phụ cấp trên sẽ không còn mà chuyển sang hưởng phụ cấp công vụ; còn đối với các kiền được phân công giữ chức vụ cán bộ quản lý tại các Phòng.

Nguyên nhân khiến bố giỏi không muốn làm quản lý.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét