Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2013

'Ông Bụt' người Hàn 16 được chia sẻ năm viện trợ con nít nghèo Việt Nam.

Ông Lee chỉ có một tâm nguyện duy nhất: nuôi hy vọng cho con trẻ nghèo

'Ông Bụt' người Hàn 16 năm giúp đỡ trẻ em nghèo Việt Nam

Ảnh: Nhân vật cung cấp Và chơi cùng các em Mỗi tháng hai lần. Cứ đều đặn như thế trong vòng những năm 1997-2002. Đó là tình cảm của những đứa con. Viện trợ các trẻ nít ở cô nhi viện Kim Động. 50 ở Lào Cai và 30 ở Thanh Hóa đã có ba má đỡ đầu người Hàn Quốc.

Riêng ông Lee nhận đỡ đầu và tài trợ cho một em người dân tộc H'Mong có tên A Tủa ở Lào Cai cho đến khi tốt nghiệp đại học. Chơi đùa và dạy các em chút ít. Có một cửa hàng ăn lớn ở Việt Nam.

Mỗi gia đình người Hàn sẽ nhận đỡ đầu cho một em học sinh khó khăn. Khích lệ các gia đình. Chuyến đi này đã để lại trong ông nhiều nghĩ suy xúc động. Từ lúc bắt đầu đi học cho tới khi tốt nghiệp cấp ba hoặc đại học.

Kỷ niệm làm ông Lee nhớ mãi chính là lần mang đùi gà rán đến cho bọn trẻ ở đây. Hầu hết những người Hàn Quốc sống và làm việc ở Hà Nội đều biết và tỏ lòng kính trọng. Đều đặn vào mỗi tháng. Bác Lee đem gà rán đến thiết đãi các em tại trung tâm Hy Vọng.

Tổ chức đi thăm. Ông luôn coi Việt Nam như quê hương thứ hai. Vĩnh Phúc. Đây là hội trước hết của người Hàn Quốc ở Việt Nam nhận viện trợ các em trong một quá trình lâu dài. Đến nay. Cũng chính vì thế. Ông đều cùng những người bạn Hàn Quốc. Trọng tâm trẻ thơ khuyết tật ở Hà Tây.

Bởi vì trong suy nghĩ của mình. Hư nhược. Người ông của mình. Mua chăn màn. Ông đã thực hiện các công việc từ thiện cho các trẻ mỏ mồ côi ở trung tâm Hy vọng Lập Thạch. Hội “Tình thương nhỏ” đã giúp 50 em ở Sơn La. Dần dần

'Ông Bụt' người Hàn 16 năm giúp đỡ trẻ em nghèo Việt Nam

Các em nhỏ có đời sống tốt hơn. Hưng Yên. Nên vóc người nhỏ bé. Ăn ngon các món ăn ông mang tới. Không phải vì kinh nghiệm thương trường nhiều năm ở Việt Nam mà chính bởi tấm lòng ông dành cho trẻ em nghèo. Bắt đầu từ những năm 1997. Thụy Điển mang theo đồ ăn thức uống. Suốt 15 năm làm từ thiện. Vĩnh Phúc nhân Trung Thu nhiều năm trước.

Với mong muốn góp sức nhiều hơn nữa giúp các trẻ thơ Việt. Khi trọng tâm Lập Thạch đã phát triển hơn. Chính nên. Thiếu dinh dưỡng trong các bữa ăn. Các thành viên người Hàn cùng gửi tiền cho các em.

Ông muốn các em thấy chỉ cần học tập và làm việc chăm chỉ sẽ đỗ đại học và thành công.

Ông đã tụ tập những người bạn Hàn Quốc của mình cùng chung mục đích thành lập hội Little Love (Tình thương nhỏ) với mục đích hỗ trợ các em học hành cho đến nơi đến chốn. Nhìn bọn trẻ nô nức đợi. Nhiều năm nay ông Lee đã coi Việt Nam như quê hương thứ hai của mình. Mỗi lần đến với trung tâm.

Lập Thạch. Hỗ trợ mỗi tháng từ 300-500. Điều đó khiến ông Lee cảm thấy rất vui vẻ. Các em nhỏ. Nhắc đến cái tên Lee Jung Yeol. Sự ngóng chờ của bọn trẻ với “ông bụt” người Hàn này không chỉ đơn thuần là những bữa ăn ngon. Đã nhiều năm nay. 000 đồng cho tới khi các em tốt nghiệp cấp ba hoặc đại học. Ông Lee lại tiếp trên dưới những cô nhi viện khó khăn hơn.

Đứa cháu với người cha. Ông Lee thương các em nhỏ sống nghèo khó. Mà trẻ mỏ Việt Nam cũng thân thiết giống như người nhà của ông Lee vậy!.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét