Thứ Năm, 12 tháng 9, 2013

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân mới nhất khai trường niên học mới.

Thứ trưởng Phạm Mạnh Hùng đề nghị: Với tập thể thầy, cô giáo, cán bộ và viên chức nhà trường tiếp chuyện củng cố khối đoàn kết, đồng tình, tận tình vì sự nghiệp đào tạo, thảy hướng tới đích vì sự ổn định và phát triển của nhà trường, vì sự phát triển kiến thức của sinh viên; tạo mọi điều kiện tiện lợi nhất và môi trường tập nghiên cứu tốt nhất cho các em

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân khai giảng năm học mới

Các em hãy núm học tập, rèn đức, luyện tài để không phụ lòng tin yêu và những hy sinh lặng thầm của bố mẹ cho các em có được ngày vui hôm nay. Thứ trưởng Bùi Văn Ga phát biểu tại buổi lễ Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga khẳng định: Để khai triển chủ trương đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XI, Chính phủ đã ban hành chiến lược phát triển Giáo dục và Đào tạo đến năm 2020 và Quốc hội đã chuẩn y Luật Giáo dục Đại học; Đây là những văn kiện cơ bản và khôn xiết quan yếu nhằm hỗ trợ cho toàn ngành thực hiện công cuộc đổi mới giáo dục; Để khai triển thực hiện chủ trương trên, Bộ GD&ĐT đã và đang xây dựng, hoàn thiện các văn bản hướng dẫn Luật GD ĐH; tiếp tục đổi mới quản lý GD ĐH, đổi mới cơ cấu hệ thống GD ĐH.

Tại buổi lễ, Trường ĐH Kinh tế Quốc dân đã khen thưởng những tân sinh viên có thành tích cao trong kỳ tuyển sinh đầu vào khóa học, các tân sinh viên cảnh ngộ khó khăn có thành tích đầu vào cao; song song đón nhận sự đóng góp cho quỹ học bổng của nhà trường từ các tổ chức, cá nhân có tấm lòng hảo tâm đóng góp cho sự nghiệp GD&ĐT của nhà trường.

Niên học 2013 -2014, toàn ngành đấu thực hiện nhiệm vụ phát triển giáo dục và đào tạo theo đề nghị của Nghị quyết Đại hội XI của Đảng; Kết luận số 51-KL/TW của Hội nghị lần thứ sáu, BCH Trung ương khóa XI về đổi mới cơ bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng với đề nghị đổi mới giang san và hội nhập quốc tế. Thứ trưởng nhấn mạnh: Bộ GD&ĐT tin tưởng. Nhà nước tụ tập đầu tư một số trường ĐH trọng điểm để đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, phát triển theo định hướng nghiên cứu.

Trong đó sự phân tầng Đại học là thế tất. Dự buổi lễ còn có đại diện Đại sứ quán hai nước Lào và Campuchia. Trong diễn văn tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Mạnh Hùng - bí thơ Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường - nêu rõ: Năm học 2013-2014 là Năm học tiếp kiến thực hành nhiệm vụ phát triển Giáo dục theo Nghị quyết Đại hội lần thứ XI của Đảng và triển khai thực hành Kết luận của Hội nghị Trung ương 6 (Khóa XI) về “ Đổi mới cơ bản, toàn diện Giáo dục và Đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, đương đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng từng lớp chủ nghĩa và hội nhập quốc tế; kỷ niệm 45 năm ngày Bác Hồ gửi bức thư rốt cuộc cho ngành Giáo dục (15/10/1968- 15/10/2013); Năm học này ngành Giáo dục tiếp kiến thực hiện đích đổi mới mạnh mẽ công tác quản lý, chương trình, phương pháp dạy học và rà soát - đánh giá kết quả học tập của học sinh; quan hoài phát triển nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; đẩy mạnh thi đua “dạy tốt, học tốt” để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Việc tăng cường tự chủ cho các trường có ý nghĩa quan trọng để phát huy sức mạnh tổng thể của các nhà trường; Theo đó, Thứ trưởng Bùi Văn Ga tin tức rằng khi thực hành cơ chế tự chủ, Trường ĐH Kinh tế Quốc dân sẽ phát huy tối đa nguồn lực con người và cơ sở vật chất, cuốn tốt hơn các nguồn lực từng lớp đồng thời xử dụng hiệu quả hơn kinh phí của quốc gia; mở rộng các hoạt động chuyển giao công nghệ và các dịch vụ khác để nâng cao năng lực tài chính cho phát triển vững bền; bảo đảm điều kiện thực hiện tốt các biện pháp nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học.

Trong Năm học mới 2013-2014, Trường ĐH Kinh tế Quốc dân mau chóng ổn định bộ máy tổ chức, xây dựng khối kết đoàn vững, giao hội đổi mới chương trình giảng dạy, phương pháp quản lý, nâng cao hiệu quả công tác và chất lượng đào tạo, xứng đáng với niềm tin và kiêu hãnh của quần chúng

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân khai giảng năm học mới

Bá Hải. Với các tân sinh viên, Thứ trưởng Phạm Mạnh Hùng mong các em sẽ phát huy máu nóng của tuổi trẻ, sự ham mê, sáng tạo trong học tập và tính tự giác, kỷ luật trong rèn luyện, phấn đấu để khi ra trường có đủ năng lực, phẩm chất phục vụ tầng lớp, góp phần vào công cuộc xây dựng sơn hà và không ngừng vươn lên khẳng định mình trong cuộc sống, học tập và công tác.

Đây là những thí sinh ưu tú, xuất sắc nhất trong tổng số hơn 12. 000 thí sinh đăng kí dự thi vào trường trong kỳ tuyển sinh vừa qua.

# Cả nước. Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Mạnh Hùng, bí thơ Đảng ủy, Hiệu trưởng trường ĐH Kinh tế Quốc dân phát biểu tại buổi lễ Hệ Đại học chính quy khóa 55 niên học 2013 - 2014 của Trường ĐH Kinh tế Quốc dân có tổng số trên 4.

Đại diện Vụ GD Đại học, Thanh tra Bộ, Văn phòng Bộ GD&ĐT đã dự lễ khai học. 000 sinh viên. Niên học mới 2013 - 2014 là năm đầu tiên để các em trau dồi tri thức, đoàn luyện đạo đức và tích lũy vốn sống của mình dưới mái trường ĐH; là năm để các em đoàn luyện bản thân qua những thử thách mới, thử sức mình với những cơ hội mới.

# Rằng, với bề dày truyền thống của mình, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân sẽ tiếp tục đạt những thành tựu to lớn hơn trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, góp phần hăng hái vào những thành tựu phát triển chung của giáo dục, đào tạo nước nhà.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét