Thứ Năm, 12 tháng 9, 2013

Đức: Bóng đá và bổn phận xã hội.

“Chúng tôi không hứa hẹn nhiều”, Jurgen Gelsdorf, giám đốc học viện trẻ Leverkusen, nói

Đức: Bóng đá và trách nhiệm xã hội

Học viện bóng đá trẻ Bayern Munich Thêm vào đó, thành công trên ghế nhà trường giúp cải thiện thành tích trên sân.

Tuy nhiên, có thể bạn chưa nghe câu chuyện về việc Bundesliga, chuẩn y mô hình học viện, đã thực thi trách nhiệm từng lớp của bóng đá ra sao. Đức có khoảng 16 triệu người nhập cư hoặc có cội nguồn nhập cư.

Julian Draxler và Marcel Schmelzer, những tuấn kiệt trẻ khác của bóng đá Đức, đang theo học cử nhân kinh doanh.

Hơn nửa tỉ euro được đầu tư vào các học viện, tạo ra những hào kiệt hiện đang tỏa sáng ở Bundesliga và đội tuyển Đức. “Nhưng chúng tôi muốn cho quơ mọi người cơ hội chuẩn bị một thế cục tốt”. Rettig tin rằng cách tốt nhất để bóng đá có thêm anh tài là phải tăng cường giáo dục thể chất ở các trường. Năm 2011, Đức có 1. Bóng đá Đức phát đi lên từ những học viện bóng đá trẻ Bạn có thể đã nghe câu chuyện này nhiều lần.

Tăng cường giáo dục thể chất trong nhà trường Trước khi trở nên quan chức DFB, cựu tiền vệ phải Andreas Rettig từng là chủ tịch hiệp hội các học viện đào tạo bóng đá trẻ quốc gia giai đoạn 2010-2012. Ông là người đã thiết lập và duy trì mối quan hệ vững bền giữa các CLB bóng đá chuyên nghiệp và trường.

Các cầu thủ không chỉ tập tành cùng nhau, mà còn học hành cùng nhau, bởi những thầy cô giáo do CLB thuê.

500 HLV có bằng A hoặc B, hàng ngũ nền móng của một nền bóng đá phát triển. Các học viện trẻ Riêng anh tài là không đủ. Hòa nhập qua bóng đá Phát triển thể thao trong dài giúp nước Đức có nhiều nhân kiệt trẻ ở thế giới chuyên nghiệp sau này.

“Học hành là ưu tiên số 1”, Kiefer, nghiêm phụ dạy văn hóa ở đội trẻ của SC Freiburg nói. :Nên chúng tôi xem xét trách nhiệm từng lớp trước khi nghĩ tới đào tạo các ngôi sao”. “Rất ít tuấn kiệt trẻ thực sự đạt tới thứ hạng cao nhất trong bóng đá”, Christian Seifert, tổng giám đốc DFB nói

Đức: Bóng đá và trách nhiệm xã hội

Cựu chủ toạ DFB Gerhard Mayer-Vorfelder bình luận: “Trên sân bóng thì vấn đề không phải là bạn quê Bắc Phi, TNK hay Đức. “Đừng bỏ bễ trường” là nguyên tắc căn bản của đào tạo bóng đá trẻ ở Đức. Những học viện trẻ của Bundesliga nhấn mạnh đào tạo bóng đá trẻ song song với các dài. “Tôi không bao giờ bỏ học”.

200 HLV có bằng chuyên nghiệp và 7. Do ai cũng nói tiếng Đức, sự hòa nhập dễ hơn khi bạn còn trẻ và học hỏi mau chóng hơn”.

“Chúng tôi phải tạo ra môi trường để một cầu thủ trẻ ở Đức có thể vừa theo đuổi sự nghiệp tại Bundesliga, vừa có thể hoàn thành chương trình phổ thông”. “Với tôi điều quan trọng là phải học xong cấp ba mùa hè tới”, cầu thủ trẻ Leon Goretzka của Schalke nói.

Sau màn biểu diễn tệ hại ở Euro 2000, LĐBĐ Đức (DFB) đã kêu gọi và tổ chức một cuộc cách mệnh trong đào tạo trẻ. DFB quy định quờ các đội ở Bundesliga và 2. Hiện nay, có thể tìm thấy đại diện từ trên 80 quốc gia khác nhau ở các lò đào tạo trẻ Bundesliga.

Rộng hơn, đó còn là một cam kết với cộng đồng, khi thể thao trở nên phương tiện cải biến từng lớp. Những cố kỉnh không chỉ dừng lại ở khẩu hiệu. Ông bố trí để các HLV được đào tạo bài bản tới tương trợ kiền thể chất ở các trường.

Bundesliga đều phải có bộ phận đào tạo trẻ. “Thể thao là môn yêu thích nhất của tôi, và cả toán học nữa”, Schmelzer nói. Ở vòng 3 mùa giải 2012-13, DFB và 18 CLB Bundesliga đã tổ chức sự kiện “Theo cách của bạn” nhằm khuyến khích sự hòa nhập giữa các cộng đồng đa sắc tộc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét