Thứ Năm, 19 tháng 9, 2013

Giấy ghi nợ trên kỳ lạ tủ lạnh.

Chỉ cần anh cho em thật nhiều, thật nhiều tình yêu là được

Giấy ghi nợ trên tủ lạnh

Em không đồng ý, em nói anh yêu em như vậy, làm sao nỡ bỏ em? Anh thống khổ nói: Ở nơi không có em, anh dần dần hiểu ra, người con gái nói không tôn trọng vật chất thực ra có hai loại: một là thực sự không trọng vật chất, loại kia là thực sự rất tôn trọng. Anh không có xe nên nợ em một đời một kiếp yêu chiều.

Nhưng bản tính em không phải như vậy, em rất tôn trọng đồng tiền. Anh mặt nào cũng tốt, chỉ có một cái không tốt, đó là không có tiền mà thôi. Nhưng cuộc sống thật khó, không ai có thể chỉ sống với không khí, những lần cãi cọ nhiều dần lên.

Đây chính là nguồn gốc của những mẩu giấy dán trên tủ lạnh của chúng ta. Em và anh, đến với nhau với hai bàn tay trắng, em biết anh rất nghèo. Nhưng bây chừ, em đã mất anh. Tâm An. Rồi em làm nũng ngồi phệt ngay trước cửa nhà bắt anh cởi giày cho em, “Anh nợ em một đám cưới hoành tráng, anh phải cởi giày cho em”. Ái tình vốn là một sư phối hợp rất cao nhã giữa hai con người, tình ái anh dành cho em đáng quý hơn mọi vật chất trên thiên hạ này, anh chưa từng nợ em gì cả.

Em đã cười nắm lấy tay anh và nói, em không phải là cô gái vật chất, những thứ đó em không quan tâm, cái em quan hoài chính là con người anh.

Em không quan hoài đến việc bị anh phát hiện, vì em cho rằng, anh sẽ lượng thứ cho em, vì anh nợ em nhiều như thế mà không thể bù đắp được. Vì nếu là người con gái không coi trọng vật chất, sẽ không bao giờ dán những mẩu “giấy nợ” lên tủ lạnh.

Anh không có nhà, không có xe, không sao. Nén nỗi đau xuống, anh yêu cầu ly hôn, anh dọn dẹp xống áo và bỏ đi. Những ngày tháng mới kết hôn như mật ngọt, không hề có cãi vã.

Một năm sau, anh quay về thật, quay về để làm thủ tục ly hôn.

Anh chơi cờ rất giỏi, lại biết nấu ăn, tính hạnh điềm đạm, lễ phép. Ly hôn rồi, anh đã đi rồi, em mới phát hiện anh không hề nợ em gì cả. Em đích thực vẫn chưa hiểu bản thân mình. Em viết và dán lên vì anh không có nhà nên nợ em rất nhiều, rất nhiều điều tốt. Cho đến một ngày, em có quan hệ với người đàn ông khác. Quả đúng như vậy, cả em và anh đều thích thơ Kiều, anh có thể đọc bất kỳ một đoạn thơ Kiều nào khiến em khôn cùng mến mộ.

Chúng ta thành hôn, khi anh cầu hôn em, anh đã rất lo lắng, anh nói, anh cái gì cũng không có, chẳng thể cho em bất cứ thứ gì. “Giấy nợ” dán trên tủ lạnh ngày càng nhiều   “Giấy nợ” dán trên tủ lạnh càng ngày càng nhiều, công việc đầu tiên sau khi anh đi làm về là ký tên vào những mẩu giấy đó. Anh lại hồn hậu theo những điều lớn bé ghi trong mẩu giấy đó để yêu em, chiều em mà không hề than vãn.

Anh tốt với em như vậy, yêu em như vậy, em tin anh nhất mực sẽ quay về. Có lần em đi dự đám cưới bạn, khi về nhà liền oán trách “Cô ấy không xinh bằng em, nhưng lại lấy được chồng giàu như vậy…”.

Có người muốn có thật nhiều tình yêu, người thì muốn duy trì một loại ưu thế về tâm lý, muốn luôn là người chiếm thế thượng phong trong gia đình. Em được nuông từ nhỏ, hiện đang làm ở một công ty tư nhân, lương không cao. Thời gian đó, em can tâm tự nguyện nằm trong lòng một người đàn ông no đủ, giải tỏa sự bất mãn về những thiếu thốn vật chất trong hôn nhân. Em cho rằng anh nhất quyết sẽ tha cho em, vì sao lại không chứ, vì anh nợ em nhiều thứ như vậy.

Anh đi một chiếc xe máy Trung Quốc cũ nát, ở nhà thuê, lương thấp, cũng không có vẻ gì là có khả năng sẽ trở nên sung túc.

Anh cũng tình nguyện ký tên vào những mẩu giấy đó, hết sức ngọt. Khi bạn bè giới thiệu em với anh, họ đều nói anh và em đều ăn nói nhẹ nhõm, sẽ rất hợp nhau. Em đột nhiên hiểu rằng, em quả thực là người con gái vật chất. Mỗi lần muốn cái gì mà chẳng thể mua được vì điều kiện kinh tế, em lại dán một mẩu giấy lên.

Nhưng em không hề nghĩ rằng anh không nợ em tình ái. Em từng nói với anh, em không phải là người con gái sống vì vật chất, không có tiền cũng được, em chỉ cần tình. Em cũng chỉ ngoại tình một lần, có sao đâu chứ! Cũng thời kì đó, anh sụt gần 20kg, sắc mặt khôn cùng hốc hác. Chính vì coi trọng nhưng không có được vì thế lúc nào cũng nghĩ ra cách khác để bù đắp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét