Thứ Năm, 5 tháng 9, 2013

Mẹo hay Doanh nghiệp TPHCM – Đăk Nông cộng tác kinh dinh nông sản.

Lê Anh

Doanh nghiệp TPHCM – Đăk Nông hợp tác kinh doanh nông sản

Đây sẽ là nhịp lớn cho các doanh nghiệp Đăk Nông dạo nhịp hiệp tác đầu tư. Sự hiệp tác giữa hai bên để cùng tìm “đầu ra” cho nông phẩm theo hướng “xâm nhập” vào thị trường trong nước cũng như hướng tới xuất khẩu. TP Hồ Chí Minh là địa phương có nguồn lực doanh nghiệp rất lớn, có kinh nghiệm trong việc bao tiêu, chế biến sản phẩm nông phẩm, trái cây trong và ngoài nước.

Nhiều doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn TP Hồ Chí Minh trong đó có cả những doanh nghiệp FDI chuyên về chế biến, xuất khẩu nông – lâm - thủy sản cũng mong muốn được hợp tác với các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Đăk Nông để cung cấp phân bón các loại và hợp tác trong chế biến xuất khẩu hàng hóa nông phẩm. Tới các doanh nghiệp trên địa bàn TP Hồ Chí Minh. Các sản phẩm này đẵn được bán qua các đại lý và các công ty thu mua nông phẩm, chưa được chế biến.

Các doanh nghiệp, cộng tác xã đã đãi đằng mong muốn cộng tác với các doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh trên các phương diện: đầu tư, xây dựng nhà máy chế biến các sản phẩm nông phẩm cũng như cộng tác trồng các cây công nghiệp có giá trị cao. Việc thu mua nông phẩm, trái cây trên địa bàn tỉnh chưa chuyên nghiệp nên chưa tạo được thương hiệu của từng sản phẩm chủ lực.

Hiện, các loại nông sản và trái cây tiêu biểu của tỉnh Đăk Nông được kể tên là: cà phê, cao su, hồ tiêu, điều, khoai lang, ngô, đạu phộng, đậu nành, sắn (mì), sầu riêng và các loại nông phẩm khác. Tại hội thảo, các cộng tác xã và doanh nghiệp của tỉnh Đăk Nông đã giới thiệu về quy mô doanh nghiệp, các sản phẩm nông sản mà đơn vị mình sản xuất và kinh doanh như: cà phê, cao su, hồ tiêu, điều, khoai lang, ngô, đậu phộng.

Ảnh: VGP/Lê Anh Ngày 5/9 tại TP Hồ Chí Minh, trọng điểm Xúc tiến Đầu tư Đăk Nông kết hợp với trọng tâm thúc đẩy thương nghiệp và Đầu tư TP Hồ Chí Minh tổ chức hội thảo “Kết nối doanh nghiệp kinh doanh nông sản Đăk Nông – TP Hồ Chí Minh”. Hội thảo “Kết nối doanh nghiệp kinh dinh nông sản Đăk Nông – TP Hồ Chí Minh”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét