Thứ Năm, 5 tháng 9, 2013

Đã tìm được chia sẻ được thây của chín nạn nhân.

* Lào Cai: Lũ quét lớn, hai người chết, 12 người mất tích Ngay sau khi xảy ra lũ quét ở thôn Can Hồ A, xã Bản Khoang, huyện Sa Pa (Lào Cai), cấp ủy, chính quyền, lực lượng quân đội, công an và các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh đã khẩn trương có mặt tại hiện trường, hăng hái giúp người dân nơi đây ổn định chỗ ở, khôi phục sinh sản

Đã tìm được thi thể của chín nạn nhân

Theo Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Lào Cai Nguyễn Thanh Dự, đây là trận lũ quét dữ dội, để lại hậu quả nặng nề về người và hạ tầng, tài sản của quốc gia và người dân. 000m, dọc theo khu dân cư thôn Can Hồ A (xã Bản Khoang, huyện Sa Pa).

Việc khắc phục hậu quả đang được các lực lượng và dân chúng tiến hành khẩn trương. Vào khoảng 10 giờ sáng nay, Hội chữ thập đỏ tỉnh Lào Cai đã chuyển tới trụ sở UBND xã Bản Khoang 25 kiện mỳ tôm, ba thùng áo xống. Đơn vị cũng đã chuẩn bị một số lều bạt dã chiến để dựng tạm cho bà con ở trong đêm nay

Đã tìm được thi thể của chín nạn nhân

Phóng viên quần chúng điện tử sẽ tiếp thông báo về tình hình khắc phục hậu quả cơn lũ quét này. Vệt lũ quét rộng từ 200m - 500m, kéo dài khoảng 3. Có mặt tại hiện trường bề bộn bùn đất, nhà đổ, cây cối tơ tướp bởi lũ quét tàn phá, đồng chí Nguyễn Thanh Dương- Phó chủ toạ UBND tỉnh đã trực tiếp nhóm họp và chỉ đạo các ngành: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, liên lạc chuyên chở, Y tế, Công an, Quân đội và chính quyền huyện Sa Pa tụ hội ưu tiên kiếm người bị mất tích, táng cho những nạn nhân bị chết, lo bữa ăn và chỗ ở cho những gia đình bị trôi mất nhà ở.

Trong số 11 người bị mất tích, đến 14 giờ chiều này 5-9 đã tìm được xác của chín nạn nhân. Cơn lũ lớn gây hậu quả nặng nề

Đã tìm được thi thể của chín nạn nhân

Đại tá Thái Minh Đường, Chỉ huy phó kiêm tham vấn trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Lào Cai cho biết, đã điều động đến hiện trường vùng lũ quét hơn 50 người, bao gồm các chiến sĩ của C20 trinh sát viên, để kiêng nạn nhân bị mất tích, dọc theo con suối Bản Khoang; số còn lại giúp đồng bào ổn định chỗ ăn, ở trước mắt.

Ngay trong buổi sáng nay 5-9, Công an tỉnh Lào Cai đã điều động hơn 30 chiến sĩ của Phòng cảnh sát PCCC cùng với hơn 30 cán bộ, chiến sĩ của Công an huyện Sa Pa dùng xe ô tô chuyên dụng đến thôn Can Hồ A cùng với lực lượng tại chỗ ở đây bốc xúc những đống đổ nát, bùn đất; thu vén cây đổ; toá nhà ở bị đổ hoặc bị vùi lấp; trên dưới tài sản cho người dân.

Ước lượng tổng thiệt hại khoảng 200 tỷ đồng. Ông Đỗ Thành Công- chủ toạ Hội Chữ thập đỏ Lào Cai cho biết, bước đầu hỗ trợ gia đình mỗi nạn nhân bị chết là hai triệu đồng, mỗi người bị thương là một triệu đồng. QUỐC HỒNG. Thống kê ban sơ cho thấy, có 11 người bị mất tích (đến 14 giờ chiều 5-9 đã tìm được xác của chín nạn nhân), 12 người bị thương (trong đó có nhiều xuân đường, cô giáo của Trường THCS Can Hồ A bị thương nặng); một phòng khám và một trường bị hư hỏng; 14 nhà dân cùng tài sản bị cuốn trôi; đặc biệt hạ tầng liên lạc (khoảng gần 2km đường liên xã) bị hỏng hóc nặng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét