Thứ Năm, 5 tháng 9, 2013

Náo nức khai giảng, vui mách nhỏ lẫn lo.

Niên học 2013-2014 là niên học trước tiên, nhà trường tuyển sinh ở hai khối lớp 10 và 11, với 10 lớp, 261 học sinh, gồm các lớp chuyên Toán, Văn, Anh văn, Hóa học, Vật lý

Náo nức khai trường, vui lẫn lo

Đây là trường THPT được thành lập trước tiên của tỉnh Bình Thuận, với bề dày truyền thống 61 năm xây dựng và phát triển, các đời giáo viên và học trò của nhà trường đã không ngừng phấn đấu, cống hiến tài năng và máu nóng đóng góp vào sự nghiệp phát triển giáo dục của tỉnh Bình Thuận.

Niên học mới này toàn tỉnh Đác Nông vẫn còn 467 phòng học tạm và mượn, tụ hợp đẵn tại các huyện Đác Mil, Đác R’lấp, Đác Song, Krông Nô… Hiện nay, các cấp, các ngành, các địa phương trong tỉnh đang tụ hội đẩy mạnh công tác từng lớp hóa giáo dục, huy động các nguồn lực để xóa và thay thế số phòng học tạm và mượn còn lại trên địa bàn.

Hậu Giang: Huy động nguồn lực cộng đồng cho giáo dục  niên học này, Hậu Giang huy động được 149 ngàn học sinh ra lớp, tăng 2 ngàn học sinh so với kế hoạch, đốn số học trò tăng ở cấp học mầm non và tiều học. Chuẩn bị cho năm học mới 2013-2014, tỉnh Kon Tum chi gần 24 tỷ đồng từ nguồn kinh phí chương trình đích quốc gia và ngân sách thẳng tính cho GD-ĐT, để mua sắm, bổ sung trang thiết bị dạy học và đồ dùng đồ chơi trẻ em phục vụ năm học.

772 em học trò dân tộc thiểu số và các em học trò ở các xã, thôn, buôn đặc biệt khó khăn thuộc Chương trình 135 của Chính phủ trên địa bàn toàn tỉnh với kinh phí hơn 10 tỷ đồng.

Niên học vừa qua, ngành giáo dục và đào tạo tỉnh đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Cờ thi đua xuất sắc, dẫn đầu Vùng thi đua 6 (ĐBSCL).

Trước năm học mới, các đơn vị cũng đã tiến hành rà soát, tôn tạo hoàn thiện cơ sở vật chất, dài. Đây cũng là năm học trước hết hai dân tộc ít người nhất là Rơ Mâm và B’râu có bốn học trò tốt nghiệp Trung học phổ quát được tuyển vào Trường Cao đẳng sư phạm Kon Tum. Ảnh: Thanh Tâm Ngay sau lễ khai giảng, các học trò Trường THPT dân tộc nội trú N’Trang Lơng tỉnh Đác Nông đã bước vào buổi học trước hết của niên học mới.

455 học sinh dân tộc thiểu số. Tỉnh đã mua sách giáo khoa, vở viết cấp phát miễn phí cho hơn 55

Náo nức khai trường, vui lẫn lo

Các phụ thân và học trò công tác và học tập tại nhà trường được hưởng các chính sách ưu đãi đặc biệt của tỉnh. Tuy thời tiết không thuận, mưa kéo dài, nhưng các trường học trên địa bàn vẫn cố gắng tổ chức lễ khai học nhanh, gọn, nhưng rộn rã, trang trọng, tạo không khí vui tươi.

Riêng đối với học trò người dân tộc thiểu số, có 1. Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thị thành đã chủ động hăng hái triển khai việc tôn tạo, xây dựng sừa chữa trường lớp, bổ sung cơ sở vật chất, bàn ghế cho các trường, nên năm học mới sẽ không còn tình trạng dột nát, kém an toàn cho học sinh và cha nội.

Song song, xem trọng việc giáo dục văn hóa với giáo dục làm người để giúp các em phát triển diện cả về tri thức và tư cách…  Đà Nẵng: Đầu tư cơ sở vật chất và trang thiết bị trường học  Tại Đà Nẵng, hơn 209 nghìn học sinh ở các cấp mầm non, Tiểu học, THCS và THPT, GDTX đã tổ chức Lễ khai học năm học 2013 - 2014. Trong năm học này, toàn tỉnh Đác Nông có 359 trường học từ bậc măng non đến THPT và trọng tâm giáo dục thẳng băng, với 149.

Ảnh: Đình Châu học trò Trường THPT Phạm Văn Đồng, thị trấn Kiến Đức, huyện Đác R’lấp, tỉnh Đác Nông đi khai học. 000 học trò đã tựu trung đầy đủ về các trường dự lễ khai trường. Tiếng trống trường mở màn niên học mới tại Bình Thuận. Các trường cũng chú trọng tăng cường quản lý việc dạy thêm, học thêm, tập trung khắc phục triệt để các bị động về lạm thu; tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, giá trị sống và kỹ năng sống cho học trò; đấu đổi mới phương pháp giáo dục, xây dựng môi trường giáo dục, học tập cởi mở, tự tín, sáng tạo; thực hiện đích đào tạo những thế hệ học trò có năng lực công dân mới, sống có hoài bão lý tưởng, trân trọng truyền thống lịch sử cách mệnh, biết tu dưỡng rèn luyện đạo đức, nhân cách, tiếp cận và làm chủ khoa học kỹ thuật, công nghệ tiền tiến, góp sức xây dựng thị thành và đất nước càng ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Trong đó, trẻ mẫu giáo 5 tuổi gần 18

Náo nức khai trường, vui lẫn lo

Niên học 2013-2014 tỉnh Kon Tum tiếp kiến thực hành tuyển các học trò người đồng bào dân tộc thiểu số gửi về trường phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh đào tạo theo hệ chất lượng cao. 466 học sinh so với niên học trước, trong đó có 48.

Ảnh: Công Lý Lễ chào cờ trong ngày khai giảng của học sinh Đà Nẵng. Đến nay toàn tỉnh đã tuyển được 140 học trò theo học lớp chất lượng cao này. 209 em học ở trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh, gần một nghìn em theo học ở ba trường Dân tộc nội trú huyện cấp Trung học cơ sở. Tỉnh đã huy động gần 261 tỷ đồng đầu tư xây mới và tu chỉnh trường lớp. Quơ sách giáo khoa, vở viết được Công ty sách và thiết bị trường tỉnh Đác Lắc phối hợp với Phòng Giáo dục-Đào tạo các huyện, thị xã, các trường trên địa bàn tỉnh cấp phát bảo đảm đúng đối tượng và hoàn thành trước ngày 26-8.

434 lớp ở tuốt tuột các cấp học từ măng non đến phổ biến. Các trường đã chi gần 10 tỷ đồng để mua sắm thiết bị dạy học.

Bảo đảm đủ phòng học, không có cơ sở nào dạy học ở phòng tạm, hay phải học ba ca. Trong năm học mới 2013-2014, các trường trên địa bàn tiếp chuyện nhận được sự quan hoài của các đơn vị nhận đỡ đầu, các mạnh thường quân, nhà hảo tâm viện trợ, tạo điều kiện duyệt y các chương trình tương trợ cụ thể hơn

Náo nức khai trường, vui lẫn lo

Ảnh: Công Lý ĐINH SỸ TẠO- NGÔ QUANG DŨNG- PHÙNG DŨNG- THANH TÂM- ĐÌNH CHÂU- NGUYỄN CÔNG LÝ. Bước vào niên học mới này, lần trước tiên tỉnh Đác Nông đưa Trường THPT chuyên Nguyễn Chí Thanh ở thị xã Gia Nghĩa vào hoạt động sau 10 năm thành lập tỉnh với 33 phòng học, nhà hiệu bộ, khu ký túc xá, nhà ăn, nhà công vụ cho cha, sân vận động, nhà đa năng, bể bơi và được trang bị các thiết bị dạy học… với tổng kinh phí trên 240 tỷ đồng.

Những em thuộc gia đình chính sách, gia đình có tình cảnh khó khăn cũng được hỗ trợ mua sách giáo khoa, đồ dùng học tập…  Bình Thuận: THPT Phan Bội Châu đón nhân Huân chương Lao động hạng nhì  niên học 2013-2014, tỉnh Bình Thuận có 275.

Đây là năm học mà ngành giáo dục Hậu Giang nhận được nhiều sự quan hoài, đóng góp nhất, góp phần tiếp sức cho các con em gia đình nghèo, khó khăn được đến trường. 798 học sinh, tăng 10 trường và 3. Không có học trò nào thiếu sách vở, áo xống, thiếu dụng cụ đi học. 689 học sinh/9. Niên học mới này, Hậu Giang tụ hội hai nhiệm vụ xung yếu, đó là: Phổ cập giáo dục mầm non 5 tuổi, nâng cao chất lượng bậc học này để đạt chuẩn quốc gia; Đổi mới toàn diện nội dung phương thức, phương pháp giáo dục hạp đủ độ tuổi, hợp với trình độ, lấy học sinh làm trọng tâm.

Trong đó xây mới 407 phòng học, tụ tập chủ yếu ở các cấp mầm non, Tiểu học và Trung học cơ sở; sang sửa 116 phòng học; xây mới và sửa chữa 258 nhà vệ sinh. UBND TP Đà Nẵng đã duyệt y khoảng 46 tỉ đồng để cải tạo, tu chỉnh, xây dựng 62 công trình nhà vệ sinh ở các trường; các quận, huyện đã đôn đốc việc xây dựng mới, tu tạo cải tạo phòng học, các phòng làm việc, phòng chức năng với tổng kinh phí gần 50 tỉ đồng.

Năm học này, toàn ngành giáo dục Đà Nẵng có 349 trường học; trong đó, có 153 trường mần non, nhà trẻ, mẫu giáo; 102 trường tiểu học; 58 trường THCS; 28 trường THPT và 15 trường GDTX, TCCN

Náo nức khai trường, vui lẫn lo

400 cháu; tuyển mới vào lớp 1 gần 22 nghìn học sinh, lớp 6 hơn 21 nghìn học trò, lớp 10 gần 14 nghìn học sinh (cả công lập và ngoài công lập).

Tại Lễ khai giảng năm học mới 2013-2014 ở trường THPT Phan Bội Châu, TP Phan Thiết, không khí hoan hỉ đón chào năm học mới được nhân lên gấp bội khi nhà trường được vinh dự đón nhân Huân chương cần lao hạng nhì. Trong ngày khai học, đông đảo thầy và học trò các trường đã phát động quyên góp ủng hộ học trò tỉnh Sơn La. Ảnh: Quang Dũng      Kon Tum: Chú trọng tẩm bổ học trò người thiểu số  Sáng ngày 5-9, gần 183 ngàn học trò tỉnh Kon Tum đã bước vào khai trường năm học mới.

Thầy Nguyễn Quang Vinh, Hiệu trưởng trường THPT Phan Bội Châu cho biết, niên học 2013-2014, trường sẽ tiếp chuyện đổi mới phương pháp dạy học, soát, đánh giá kết quả học tập và đoàn luyện của học sinh; khuyến khích tinh thần tự học, tinh thần sáng tạo hạp với từng đối tượng học sinh.

Như việc vận động trao học bổng, xây nhà công vụ cho thầy, mua sắm trang thiết bị giáo dục…năm học mới, đã vận động và trao cho các em học sinh hơn 520 ngàn quyển tập, 2 ngàn cặp da, hàng ngàn suất học bổng… tổng trị giá hơn 6 tỷ đồng. Hải Phòng: tập kết thực hiện tốt các nhiệm vụ trung tâm của niên học mới  năm học 2013-2014, thị thành cảng có hơn 370 nghìn học trò của 783 trường học khai học.

Đác Nông: Đưa Trường THPT chuyên Nguyễn Chí Thanh vào hoạt động   Sáng sớm, gần 150.

Thầy trò TP Hải Phòng trong ngày khai giảng. Năm học này, thành thị Cảng tập hợp ưu tiên, huy động 100% trẻ 5 tuổi vào học mẫu giáo; đầu tư cơ sở vật chất, đội ngũ đáp ứng đề nghị mục tiêu phấn đấu phổ cập giáo dục măng non cho trẻ em 5 tuổi vào năm 2014; nâng cao chất lượng các tiêu chí phổ cập giáo dục trung học cơ sở; duy trì và ổn định quy mô trường, lớp, tỷ lệ tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT đạt 90%, giữ vững tỷ lệ tốt nghiệp THPT, phấn đấu trong tốp 5 toàn quốc về học sinh đoạt giải trong kỳ thi học trò giỏi quốc gia, có học sinh tham gia và đoạt giải kỳ thi học sinh giỏi quốc tế, giữ vững danh hiệu 20 năm liên tục có học sinh giỏi quốc tế… Bước vào năm học mới, các trường tiếp chuyện đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Mỗi nhà giáo là tấm gương sáng về đạo đức, tự học và sáng tạo”, thực hiện chống tiêu cực, khắc phục bệnh “thành tích” trong giáo dục và cuộc vận động “Hai không”.

Tăng cường giáo dục chính trị-tư tưởng, đạo đức cho học sinh, đặc biệt chú trọng tuyên tuyên giáo dục tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tuyên truyền về chủ quyền biển đảo của giang san.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét