Thứ Năm, 5 tháng 9, 2013

Những phong cách kết quả và chuyển biến, tiến bộ bước đầu.

Tiếp tục duy trì và thực hiện nghiêm nguyên tắc tụ tập dân chủ trong mọi hoạt động lãnh đạo của cấp ủy, tổ chức đảng

Những kết quả và chuyển biến, tiến bộ bước đầu

Từ kết quả phân tích, đánh giá, Đảng ủy BTTM-Cơ quan BQP đã có quyết nghị chuyên đề lãnh đạo nhiệm vụ xây dựng đội ngũ cán bộ đến năm 2015 và những năm tiếp theo; sửa đổi, bổ sung quy chế lãnh đạo của Đảng ủy về công tác cán bộ; bổ dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ chủ trì, cán bộ ở cơ quan tham vấn chiến lược.

Làm tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ; đồng thời trực tính lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác soát, giám sát theo quy định của Điều lệ Đảng; thực hành nghiêm quy chế dân chủ cơ sở, quy chế chất vấn trong Đảng, triển khai việc bỏ thăm tín nhiệm đối với cấp ủy viên và người đứng đầu cấp ủy; kiên quyết đấu tranh có hiệu quả với các biểu đạt hữu khuynh, xuôi chiều, lánh né.

Hăng hái thực hành luân chuyển cán bộ, tôn trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng toàn diện đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ lãnh đạo, chỉ huy tư vấn, cán bộ nghiên cứu đầu ngành. Thực hành quyết nghị Trung ương 4 (khóa XI) chẳng những giúp Đảng ủy BTTM-Cơ quan BQP và cấp ủy các cấp bước đầu khắc phục được những khâu yếu, mặt yếu trên ba vấn đề cấp bách mà quyết nghị đã chỉ ra, mà còn phát huy được sức mạnh tổng hợp, hoàn tất chiến thắng nhiệm vụ chính trị, xứng đáng là cơ quan tư vấn chiến lược của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng; xứng đáng với truyền thống quang vinh mà lớp lớp các đời cán bộ, viên chức, chiến sĩ của Bộ Tổng tham vấn-Cơ quan BQP đã dày công vun đắp.

Tăng cường các biện pháp quản lý, giáo dục, rèn luyện hàng ngũ cán bộ, đảng viên; phối hợp tốt giữa việc quản lý của tổ chức đảng với tinh thần tự giác, tự quản, tự rèn của mỗi cá nhân chủ nghĩa. Đảng mạnh, giang san sẽ mạnh, dân tộc sẽ trường tồn, gia đình sẽ hạnh phúc. Ủy ban kiểm tra Đảng ủy BTTM-Cơ quan BQP cũng đã tiến hành giám sát chuyên đề đối với một đảng ủy trực thuộc; rà theo Điểm 2, Điều 30, Điều lệ Đảng đối với một đảng ủy.

Hăng hái đổi mới phong cách lãnh đạo, phương pháp làm việc khoa học, nhất là năng lực cụ thể hóa Nghị quyết của cấp trên vào Nghị quyết lãnh đạo của cấp ủy cấp mình. Tụ hợp quán triệt và chấp hành nghiêm nguyên tắc Đảng thống nhất lãnh đạo công tác cán bộ và quản lý hàng ngũ cán bộ; tiếp kiến đổi mới, nâng cao chất lượng công tác quy hoạch cán bộ, đảm bảo khách quan, dân chủ; liền rà, bổ sung quy hoạch cán bộ lãnh đạo, chỉ huy, quản lý ở mỗi chức danh có nhiều nguồn, nhiều độ tuổi, trọng điểm từ nay đến năm 2014 tụ tập nghiên cứu xây dựng quy hoạch đội ngũ cán bộ chủ trì nhiệm kỳ đại hội 2015-2020, bố trí xen kẽ cán bộ đã trải qua đấu tranh, có thực tiễn lãnh đạo, chỉ huy với hàng ngũ cán bộ trẻ, đảm bảo sự kế thừa và phát triển vững chắc.

Trên tinh thần ấy, công tác giáo dục của cấp ủy các cấp ở BTTM hướng mạnh vào việc phân tách, đánh giá những biểu lộ về suy thoái chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống. Kết quả, từ tháng 12-2012 đến tháng 5-2013, Thường vụ Đảng ủy đã tiến hành rà soát 2 đảng ủy trực thuộc và 10 cán bộ chủ trì về lãnh đạo thực hành nhiệm vụ chính trị, phẩm chất, đạo đức, lối sống và trách nhiệm nêu gương.

Nội dung soát, giám sát hướng vào khâu yếu, mặt yếu của từng cấp ủy, tổ chức đảng và những hạn chế, lỗi đã được kết luận tại hội nghị kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo quyết nghị Trung ương 4 (khóa XI); Quy định những điều đảng viên không được làm… Qua rà, giám sát đã kết luận rõ những ưu điểm, tội lỗi và căn nguyên để tổ chức đảng và đảng viên có biện pháp tu tạo, khắc phục kịp thời.

Chủ động tạo nguồn đào tạo từ xa, nhất là nguồn đào tạo sau đại học về chỉ huy tham mưu quân sự, nghệ thuật quân sự, nguồn đào tạo ở nước ngoài; bố trí, tạo điều kiện cho cán bộ luân chuyển, đi thực tiễn đơn vị… Đã giao hội lãnh đạo, chỉ đạo tăng cường công tác rà, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng theo quy định của Điều lệ Đảng, thực hành nghiêm túc ý kiến chỉ đạo: mở mang khuôn khổ giám sát, rà soát có trung tâm, trọng tâm; gắn rà, giám sát tổ chức đảng với kiểm tra, giám sát cấp ủy viên, cán bộ chủ trì.

Phê duyệt giáo dục để chủ động nắm chắc tình hình, dự báo chính xác, giải quyết đúng đắn, kịp thời các tình huống tư tưởng phát sinh. Ảnh: Minh Trường Ngay sau hội nghị kiểm điểm tự phê bình và phê bình, biện pháp trước tiên được Thường vụ Đảng ủy BTTM-Cơ quan BQP triển khai là tập kết làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, chỉ đạo soạn các chuyên đề giáo dục hợp với thực tế cơ quan như “Bản lĩnh chính trị ở cơ quan tư vấn chiến lược”, “Phương pháp tác phong của người cán bộ tham vấn chiến lược”…; ban hành Chỉ thị số 43 về đấu tranh ngừa các diễn đạt vi phạm kỷ luật; đẩy mạnh việc dự tranh đấu với những âm mưu, mánh khoé của các thế lực thù địch, trong đó đặc biệt chú trọng việc chống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; chú trọng xây dựng và nhân rộng tiêu biểu tiên tiến.

Công tác quán triệt, thực hành quyết nghị Trung ương 4 được Đảng ủy BTTM-Cơ quan BQP xác định: Phải làm cho mọi cán bộ, đảng viên, quần chúng có nhận thức đúng đắn, thấu suốt quan điểm của Đảng, đồng thời nhận rõ ý nghĩa của việc thực hiện quyết nghị Trung ương 4 (khóa XI) không chỉ tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng, mà còn có tác dụng to lớn đối với sự phát triển của sơn hà, sự tồn vong của chế độ.

Thiếu tướng PHAN VĂN GIANG    Phó Tổng tư vấn trưởng QĐND Việt    Nam   , bí thơ Đảng ủy BTTM - Cơ quan Bộ Quốc phòng. Để có được những thành tích, chiến công ấy, một trong những vấn đề cốt lõi, trọng điểm và cũng đã trở thành truyền thống của BTTM đó là cấp ủy, tổ chức đảng các cấp đặc biệt quý trọng công tác xây dựng Đảng, gắn xây dựng tổ chức đảng TSVM với xây dựng cơ quan, đơn vị VMTD; xây dựng đội ngũ đảng viên với xây dựng hàng ngũ cán bộ các cấp.

Công tác giáo dục, quán triệt phải đạt đến sự thống nhất cả về nhận thức và hành động với phương châm “4 được”: Được cho Đảng, được cho quân đội, được cho đơn vị và được cho bản thân

Những kết quả và chuyển biến, tiến bộ bước đầu

Với nhận thức đó, quá trình thực hành, Thường vụ Đảng ủy BTTM-Cơ quan BQP và cấp ủy các cấp đã khai triển trang nghiêm, chém đẹp, khoa học đúng theo chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Quân ủy Trung ương và Tổng cục Chính trị.

Kết quả kiểm điểm tự phê bình và phê bình của các cấp ủy đảng ở BTTM-Cơ quan BQP chẳng những đã chính trực chỉ rõ hạn chế, tội lỗi trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện, mà quan yếu hơn, có ý nghĩa hơn là củng cố vững chắc niềm tin của cán bộ, đảng viên, quần chúng.

Phát huy dân chủ, giải quyết tốt mối quan hệ giữa lãnh đạo và chỉ huy, giữa đảng viên với dân chúng. Đặc biệt, Đảng ủy chú trọng đề cao trách nhiệm của cá nhân, nhất là người đứng đầu cấp ủy, đơn vị trong tổ chức thực hiện các Nghị quyết, chỉ thị của cấp ủy các cấp; nêu cao ý thức đương đầu tự phê bình và phê bình.

Lữ đoàn 144, Bộ Tổng tham vấn huấn luyện điều lệnh hàng ngũ: Ảnh Minh Trường. Với những biện pháp đồng bộ nói trên, sau hơn một năm khai triển thực hành, bản lĩnh chính trị của cán bộ, đảng viên, viên chức, chiến sĩ ngày một được nâng cao; nguyên tắc tập hợp dân chủ được thực hành nghiêm minh, công tác xây dựng hàng ngũ cán bộ ở BTTM có những bước chuyển biến tiến bộ rất rõ rệt.

Trong công tác cán bộ đã chỉ đạo rà soát, đánh giá toàn diện chất lượng đội ngũ cán bộ và chất lượng quy hoạch cán bộ cốt lõi các cấp.

Cấp ủy các cấp đã xử lý nghiêm chỉnh các trường hợp đảng viên vi phạm kỷ luật, gắn kết chặt chẽ giữa kỷ luật về đảng với kỷ luật về chính quyền; góp phần ngăn chặn những mô tả suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và dân chúng trong cơ quan. Thẳng băng soát, sửa đổi, bổ sung hoàn thiện hệ thống quy chế lãnh đạo của cấp ủy, tổ chức đảng ăn nhập với tình hình nhiệm vụ của từng đảng bộ.

Cấp ủy, chỉ huy các cấp thẳng băng nắm chắc tình hình, kịp thời phát hiện và chủ động xây dựng những tấm gương tiêu biểu tiêu biểu, đẩy mạnh việc tôn, biểu dương và nhân rộng.

Thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) chính là góp phần quan yếu xây dựng Đảng mạnh hơn, xứng đáng với vai trò, vị trí của Đảng trong từng lớp, đáp ứng ước muốn của các từng lớp nhân dân. Cương quyết khắc phục triệt để tình trạng vi phạm hoặc coi nhẹ việc thực hành nguyên tắc giao hội dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân chủ nghĩa phụ trách.

Từ kinh nghiệm và truyền thống ấy, trong triển khai thực hiện quyết nghị Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề thúc bách về xây dựng Đảng hiện nay”, Thường vụ Đảng ủy BTTM-Cơ quan Bộ Quốc phòng (BQP) đã giao hội lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy trực thuộc quán triệt sâu sắc các chỉ thị, quyết nghị, kế hoạch và văn bản hướng dẫn của cấp trên áp dụng linh hoạt, sáng tạo vào điều kiện, hoàn cảnh cụ thể của từng cơ quan, đơn vị.

Gắn liền với lịch sử xây dựng và trưởng thành của Quân đội quần chúng (QĐND) Việt Nam, suốt 68 năm qua, phát huy truyền thống “Trung thành, mưu lược; tận tụy, sáng tạo; kết đoàn, hiệp đồng; quyết đấu, quyết thắng”, các thế hệ tướng lĩnh, sĩ quan, nhân viên, chiến sĩ của BTTM đã đoàn kết, đồng lòng vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được Đảng, Nhà nước, Quân đội và dân chúng tin tưởng giao cho.

Tuy vẫn còn tồn tại một số hạn chế, tội lỗi, nhưng hơn một năm qua với trách nhiệm chính trị cao nhất, Đảng ủy BTTM-Cơ quan BQP đã tụ hợp lãnh đạo, chỉ đạo, khai triển thực hành đồng bộ các nhóm giải pháp, bước đầu mang lại hiệu quả thiết thực. Ý kiến chỉ đạo của Thường vụ Đảng ủy BTTM-Cơ quan BQP là kết hợp chém đẹp giữa giáo dục thẳng tắp, giáo dục các chuyên đề đơn vị tự soạn với đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, gắn với những quy định, tiêu chí cụ thể về trách nhiệm nêu gương của hàng ngũ cán bộ, đảng viên.

# Vào sự lãnh đạo của Đảng; huy động được sức mạnh tổng hợp, hoàn thành chiến thắng các nhiệm vụ trong điều kiện khó khăn, phức tạp. Từ kết quả và kinh nghiệm có được sau hơn một năm thực hiện quyết nghị Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng, với ý thức cương quyết, bền chí, chém, khoa học, tiến hành từng bước chắc chắn, trong định hướng chỉ đạo tiếp theo, Thường vụ Đảng ủy BTTM-Cơ quan BQP xác định: hội tụ sức lãnh đạo, chỉ đạo tiếp tục làm tốt công tác quán triệt, học tập để mọi cấp, mọi ngành, mọi tổ chức và từng cán bộ, đảng viên, quần chúng thấy rõ sự cấp thiết và giá trị to lớn việc thực hành có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI).

Huấn luyện vượt vòng lửa ở Tiểu đoàn đặc nhiệm 2, Lữ đoàn 144, Bộ Tổng tư vấn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét