Thứ Năm, 5 tháng 9, 2013

Quảng Ninh: Đánh giá kết quả hiệp tác truyền thông - báo chí.

Theo đó, trong bối cảnh kinh tế thế giới và nước ta còn gặp nhiều khó khăn nhưng tình hình kinh tế - từng lớp của Quảng Ninh vẫn có những bước phát triển đáng kể với: doanh thu du lịch tăng 15% với hơn 5,8 triệu lượt khách; sinh sản công nghiệp tăng 16,1%; tổng thu ngân sách nhà nước ước đạt gần 21 nghìn tỷ đồng, đạt 60% dự toán, tăng 6% so với cùng kỳ năm 2012

Quảng Ninh: Đánh giá kết quả hợp tác truyền thông - báo chí

Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Nguyễn Văn Đọc, chủ toạ UBND Tỉnh đã thông tin tóm tắt tình hình phát triển kinh tế - từng lớp của Quảng Ninh 8 tháng đầu năm 2013.

Về những cơ chế, chính sách, hoạt động của tỉnh, cũng như quảng bá hình ảnh của Quảng Ninh trên cả nước và thế giới. Sự quan tâm của các cơ quan thông tấn, báo chí đã góp phần quan yếu vào thành quả phát triển kinh tế - từng lớp của tỉnh Quảng Ninh.

Tiếp nhận những ý kiến đóng góp của đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí, ông Phạm Minh Chính, bí thơ Tỉnh ủy yêu cầu, trong thời kì tới, các cơ quan thông tấn, báo chí bên cạnh tuyên truyền những mặt được, cần đi sâu phản ánh những mặt tồn tại, chưa đạt được và làm rõ duyên cớ cũng như cách khắc phục; đề đạt về chuyển đổi phương thức, mô hình phát triển vững bền “từ nâu sang xanh”; tuyên truyền về kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh; cũng như Đề án xây dựng Khu hành chính - kinh tế đặc biệt Vân Đồn theo hướng đi sâu phân tích những mặt thuận tiện, khó khăn.

Đồng chí Nguyễn Văn Đọc, chủ toạ UBND tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt. Đánh giá cao sự hợp tác của các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương, ông Nguyễn Văn Đọc cũng cho biết: từ đầu năm đến nay, các cơ quan thông tấn, báo chí đã có trên 10 nghìn tin, bài, ảnh, phóng sự truyền hình. Đồng chí bí thơ Tỉnh ủy cũng đã thông tin với các cơ quan thông tấn, báo chí các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm mà Quảng Ninh tụ hợp thực hiện trong thời gian tới.

Đó là nhóm giải pháp gồm: Xây dựng hệ thống chính trị, nâng cao vai trò lãnh đạo, năng lực và sức tranh đấu của Đảng; chú trọng công tác quy hoạch và xây dựng chiến lược; phát triển hạ tầng đồng bộ; phát triển nguồn nhân công; đẩy mạnh canh tân hành chính; tụ hội việc áp dụng và chuyển giao KHCN vào sản xuất; quan hoài xây dựng nông thôn mới

Quảng Ninh: Đánh giá kết quả hợp tác truyền thông - báo chí

Để việc cộng tác giữa Quảng Ninh và các cơ quan thông tấn báo chí càng ngày càng hiệu quả hơn trong thời giao tới, ông Nguyễn Đức Lợi yêu cầu, tỉnh Quảng Ninh cần cung cấp thông báo cho các cơ quan thông tấn, báo chí nhanh và chủ động hơn.

Tại buổi họp mặt, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đã cám ơn sự san sớt, cung cấp thông báo của các cơ quan thông tấn báo chí, đồng thời mong muốn các cơ quan này tiếp chuyện đồng hành và có những đóng góp phần thiết thực để tỉnh Quảng Ninh hoàn thành nhiệm vụ kinh tế - tầng lớp trong năm 2013 và các năm tiếp theo.

Đồng chí Phạm Minh Chính, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi gặp mặt. “Những thành quả đó của tỉnh Quảng Ninh, có sự đồng hành của các cơ quan báo chí”, vị Chủ tịch Tỉnh nhấn mạnh. Đã đại diện cho các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương phân vua mừng trước những kết quả, thành tựu về kinh tế - từng lớp mà tỉnh Quảng Ninh đạt được trong 8 tháng qua.

Ông Nguyễn Đức Lợi còn nhấn mạnh: những kết quả, thành quả của tỉnh Quảng Ninh còn là “nguồn chất liệu vô cùng phong phú” cho báo chí khai thác. Tại Hội nghị, các ông: Vũ Văn Phúc, Tổng Biên tập tập san Cộng sản; Nguyễn Đức Lợi, giám đốc điều hành Thông tấn xã Việt Nam. Tuấn Anh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét