Thứ Năm, 19 tháng 9, 2013

Toyota hướng tới các dòng xe thân thiện sáng kiến với môi trường.

Triển lãm tại Việt Nam  Tham gia Triển lãm công nghệ cao Nhật Bản 2013 vừa được tổ chức tại Hà Nội, Công ty Toyota Việt Nam (TMV) đã trưng bày mô hình mặt cắt xe hybrid Prius với mục đích giới thiệu công nghệ Hybrid của Toyota cũng như việc ứng dụng thành công nghệ xanh này

Toyota hướng tới các dòng xe thân thiện với môi trường

Chính giữa thân xe là màn hình bộc lộ chi tiết công nghệ hybrid và các cải tiến trên xe Prius qua các thế hệ để đạt được hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu cao nhất và thân thiện với môi trường nhất… Đặc biệt, để khách tham quan hiểu rõ hơn về công nghệ Hybrid của Toyota như lịch sử phát triển, việc áp dụng thành công cũng như kế hoạch phát triển trong tương lai, trong thời kì diễn ra triển lãm, TMV đã tổ chức buổi thuyết trình về công nghệ Hybrid do ông Eiji Yanagida - chuyên gia đến từ Tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản trình diễn.

8L, hệ thống truyền động, hệ thống làm mát EGR, máy bơm nước điện, máy nén khí, ống xả hệ thống thu hồi nhiệt, pin và thân xe biểu trưng bằng acrylic - những bộ phận chính giúp khách tham quan có thể mường tưởng hoạt động của hệ thống hybrid trên xe Prius. Gian trưng bày công nghệ Hybrid của Toyota có diện tích 18m2, được thiết kế với 2 màu chủ đạo là trắng và xanh: Trắng - biểu tượng cho công nghệ hybrid và Xanh - biểu trưng cho môi trường với các đường nét cắt và thiết kế đương đại, nhằm biểu hiện việc áp dụng thành công công nghệ Hybrid của Toyota trên sản phẩm Prius - chiếc xe được tạo nên từ các công nghệ hiện đại nhưng vô cùng tằn tiện nhiên liệu và thân thiện với môi trường.

Tại thị trường Việt Nam, TMV cũng đang tiến hành nghiên cứu tìm hiểu nhu cầu của người tiêu dùng về dòng xe này để cân nhắc việc đưa sản phẩm ra thị trường. #. Tính đến nay, Toyota đã cung cấp 19 mẫu xe hybrid và 1 mẫu xe hybrid động cơ sạc điện trên khoảng 80 quốc gia và vùng bờ cõi trên khắp thế giới.

Một bộ điều khiển điện tử sẽ quyết định khi nào thì dùng động cơ điện, khi nào thì dùng động cơ đốt trong hoặc cả hai cùng lúc, nó cũng tính nết sự vận hành để tận dụng nguồn năng lượng dư để nạp vào pin. Công nghệ Hybrid của Toyota   Công nghệ Hybrid được Toyota sử dụng trên xe Prius gồm 1 động cơ điện phối hợp với 1 động cơ đốt trong. Động cơ đốt trong với nhiên liệu là xăng như thông thường, còn động cơ điện hoạt động nhờ dòng điện tái hiện từ động cơ đốt trong hoặc từ nguồn pin trên xe.

Năm 1997, Tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản ra mắt mẫu xe Prius - mẫu xe hybrid đầu tiên được sản xuất hàng loạt trên thế giới. Tính đến nay, các dòng xe hybrid của Toyota đã giúp giảm được trên 34 triệu tấn khí thải CO2, cũng như đã hà tiện khoảng 12 triệu mét khối xăng so với mức nhiên liệu được dùng bởi các dòng xe chạy bằng xăng cùng kích cỡ và khả năng vận hành.

Thêm vào đó, Toyota đã đăng ký 1. Tuy nhiên, theo ông Daisuke Bando, Giám đốc Ban kế hoạch chiến lược của TMV, do giá thành của xe Hybrid còn cao hơn nhiều so với ô tô bình thường nên TMV mong Chính phủ có chính sách khuyến khích về thuế để xúc tiến việc tiêu thụ dòng xe công nghệ cao, thân thiện với môi trường.

Kể từ thế hệ trước tiên đến thế hệ thứ ba của Prius, Toyota đã giảm được tới 2/3 hoài sinh sản của động cơ hybrid và tăng mức hiệu quả sử dụng nhiên liệu của mẫu xe này từ 28km/L lên tới 38km/L.

Prius - chiếc xe với ý nghĩa “đi trước thời đại” được trưng bày dạng mô hình mặt cắt, bao gồm một động cơ 1.

261 bằng sáng chế liên quan đến đời thứ ba của Prius. Nên, công nghệ Hybrid của Toyota có những ưu điểm nổi bật như: kiệm ước nhiên liệu, lượng khí thải thấp, vận hành mạnh mẽ nhưng vẫn bảo đảm chuyển động êm ái cho xe.

Toyota Việt Nam đã trưng bày mô hình mặt cắt xe Hybrid Prius    Theo dự kiến, từ nay đến tháng 12-2015, bên cạnh 19 mẫu xe hybrid ngày nay, Toyota sẽ tiếp kiến ra mắt khoảng 18 mẫu xe hybrid mới trên toàn cầu và cam kết phát triển hơn nữa các dòng xe hybrid, cũng như mở mang số lượng các quốc gia và vùng bờ cõi mà những mẫu xe này có thể đáp ứng.

Sau đó, hai thế hệ tiếp theo của mẫu xe này được sinh sản tuần tự vào năm 2003 và năm 2009. Nguyễn Hà. Hiện, doanh số xe hybrid chiếm khoảng 15% doanh số bán hàng của Toyota trên toàn cầu và 40% doanh số bán hàng của hãng trên thị trường Nhật Bản. Với những cải tiến và phát triển không ngừng, Prius đã đạt được sự tiến bộ và thành công vang lừng, trở thành chiếc xe hàng đầu trên toàn cầu trong việc dùng công nghệ Hybrid với doanh số bán cộng dồn trên 3 triệu xe, góp phần nâng tổng doanh số bán cộng dồn của các dòng xe hybrid của Toyota trên toàn cầu lên con số kỷ lục 5 triệu xe Hybrid (tính đến tháng 7-2013) Bên cạnh mẫu xe Prius, Toyota đã nuốm giới thiệu những mẫu xe hybrid thích nghi và hợp với sự đa dạng của các thị trường khác nhau trên thế giới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét