Thứ Năm, 19 tháng 9, 2013

Chứng khoán sáng 19/9: Dòng tiền quay sáng tạo lại blue-chips.

Chỉ số của rổ này tăng 0,37% trong khi HNX-Index gần như đứng im

Chứng khoán sáng 19/9: Dòng tiền quay lại blue-chips

Khối ngoại vẫn mua vào dù khối lượng mới có gần 2,39 triệu cổ phiếu. PVX thực thụ không biết đâu sẽ là mức hỗ trợ vì giá liên tiếp lập kỷ lục thấp nhất trong lịch sử.

Nhà đầu tư nước ngoài đã nhường bước cho nhà đầu tư trong nước khởi động một cuộc đẩy giá rất hoành tráng từ gần 10h. PVD hôm qua điều chỉnh 3,3% và sáng nay đã tăng trở lại 5,88%. Ngoài BVH, các giao dịch mua lớn của khối ngoại xuất hiện trở lại ở các cổ phiếu quen thuộc: DPM, DRC và VCB. VN-Index tăng 0,71% với 7 mã trần, 86 mã tăng và 16 mã sàn, 56 mã giảm.

Sáng nay, dòng tiền đã quay lại ở nhóm cổ phiếu lớn trên hai sàn, một phần nhờ nhà đầu tư nước ngoài đẩy mạnh mua vào, nhưng quan yếu hơn là nhà đầu tư trong nước cũng dự phấn khởi hơn. Nhà đầu tư trong nước đã đặt lệnh mua ở các mức giá cao, kết hợp với sự tự tín nắm giữ của người cầm cổ đã tạo nên một phiên giao dịch hăng hái ở các cổ phiếu lớn.

Cổ phiếu này 3 phiên trước vẫn không được khối ngoại mua vào, thậm chí còn bán ra nhiều. Đặc biệt, thanh khoản đa đánh dấu sự trở lại của rổ cổ phiếu lớn. 000 đồng lên trần 63. Trên HNX, cũng ghi nhận những chuyển biến tốt trong rổ HNX30.

SHB tăng trở lại 1,52% sau phiên giảm 2,9% hôm qua. Giao thiệp bất ngờ nhất là BVH. 900 đồng rất tốt. 000 đồng, tương đương 3,15%. 410 đơn vị riêng thuần khiết nay. Thanh khoản chung cũng tăng không đáng kể. Dòng vốn này vẫn hội tụ một cách có trọng tâm, cường độ mua đã tăng so với sáng hôm qua.

Bất thần bữa nay là nhà đầu tư nước ngoài không bán ra ở VCG cổ phiếu nào. Sáng nay nhà đầu tư nước ngoài tụ hợp vốn mua mạnh, đẩy giá BVH lên rất nhanh. Tại HNX, PVX giảm sàn mất 7,14% với thanh khoản gần 5 triệu đơn vị.

Riêng rổ VN30 giao tiếp 201,3 tỷ đồng, tăng 23%. Ngay lúc mở cửa BVH đã tăng 1,72% so với tham chiếu.

Độ rộng của rổ này rất tốt, nhưng không phải sờ soạng đều nhận được lực mua của khối ngoại như nhau.

Nếu nhìn toàn cảnh, độ rộng của hai sàn không cho thấy một phiên tăng điểm trổi mang tính bùng nổ nào. Tuy nhiên ở các nhóm cổ phiếu hẹp hơn, giao tiếp lại tích cực. Cả hai sàn ngay trong rổ cổ phiếu lớn cũng vẫn có những “điểm đen”, nhưng thị trường có vẻ đã quên lãng.

Hiện tượng cầu ngoại tăng lên giúp cổ phiếu tăng giá là hoàn toàn thường nhật. 800 đồng và bị bán sàn hơn 7,33 triệu cổ phiếu.

Sức mua phối hợp của cả nhà đầu tư trong nước lẫn nước ngoài duy trì mức giá 35. Tâm lý nhà đầu tư tốt hơn là động lực chính cho thị trường bình phục. Thị trường phản ứng hăng hái với nhiều kỳ vọng sáng nay, trong đó nổi bật là tin tương trợ từ bên ngoài và khả năng quỹ ETF sẽ phải đẩy mạnh mua vào trong những phiên cuối tuần.

Khối lượng mua vào của khối ngoại chiếm ưu thế tuyệt đối trong đợt tăng này và chưa có dấu hiệu dịu lại cho tới những phút cuối phiên sáng. Khối ngoại không phải là đối tượng độc nhất đẩy giá lên ở BVH sáng nay.

Dù rằng quy mô giao dịch này chưa phải là lớn dị biệt, nhưng độ rộng mở rộng cũng cho thấy nhà đầu tư rất cởi mở bữa nay. Từ khoảng 10h30 trở đi, BVH đích thực bùng nổ, tăng lên 36. VN-Index được nâng đỡ khá tốt nhờ rổ cổ phiếu lớn. Cầu bắt đáy khá tốt nhưng sức ép tháo chạy cũng rất mạnh.

VCG sáng nay cũng giảm thêm 5,41% sau khi đã giảm kịch sàn bữa qua 9,8%. Rổ VN30 chốt phiên sáng với 22 mã tăng và 4 mã giảm. Cổ phiếu PVD bất thần được mua khá ít, mới chiếm khoảng 11% tổng giao dịch. 500 đồng. Kỳ vọng này không có gì sai và thực tại cầu ngoại sáng nay có tăng, dù không dàn trải.

Toàn sàn HSX sáng nay khớp được 293,3 tỷ đồng, tăng nhẹ 13% so với sáng hôm qua. PVD tăng một mạch từ 60. PVF trên HSX tiếp kiến giảm sàn, còn 3.

BVH hôm qua còn giảm 1,7%. DPM tăng trở lại 0,7%, DRC tăng 2% và VCB tăng 0,79%. Thanh khoản cũng tăng 29% so với bữa qua và chiếm 87% tổng giá trị khớp lệnh của sàn.

Thị trường sáng nay có sức mạnh hơn nhiều so với hôm qua, khi các cổ phiếu còn lại trong rổ VN30 cũng nhận được lực mua khá. Nhà đầu tư nước ngoài ưng mua giá trên tham chiếu đã tạo động lực tốt cho SHB.

CSM, CTG, GMD, GAS, HAG, HPG, OGC, PGD, REE, VNM tuy không được khối ngoại mua hoặc mua vào rất ít nhưng giá vẫn tăng tốt. Sáng nay PVX chỉ còn 2. Rổ này có 11 mã tăng và 4 mã giảm. Khối lượng bắt đáy giá sàn khoảng 3,7 triệu cổ hàm ý rằng sẽ đáp ứng nhu cầu thoát ra của nhà đầu tư. 430 BVH, chiếm 40% giao dịch. Tính ra khối ngoại mua vào 285.

VN30-Index tăng 0,76% so với tham chiếu. Giao dịch đáng để ý nhất ở HNX là SHB.

Sau 3 phiên sàn liên tục, VCG có dấu hiệu chững lại một tẹo. Các cổ phiếu này đều tăng giá tốt dù so với mức giảm bữa qua, khoảng cách vẫn còn khá xa.

HNX-Index tăng 0,09% nhờ 14 mã trần, 36 mã tăng, 21 mã sàn và 28 mã giảm. Thanh khoản của PVF đã tăng so với hôm qua, khớp được 534. 600 đồng/cổ phiếu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét