Thứ Năm, 19 tháng 9, 2013

Trường THPT Ca Văn Thỉnh, tỉnh Bến Tre: Bị trù, một học trò suýt không được thi tốt nghiệp.

Chỉ lấy lí do một tờ giấy nháp mà hạ hạnh kiểm của học trò xuống loại yếu, không cho thi tốt nghiệp là việc xưa nay chưa từng có. Sau đó dựa vào kết luận của ban này yêu cầu, Hiệu trưởng mới lấy đó làm cứ để ban hành quyết định giải quyết đơn khiếu nại, cáo giác lần đầu.

Thế là thầy hạ hạnh kiểm chúng em xuống để khỏi thi. Đến cuối năm học, thầy Chủ nhiệm Nguyễn Văn Thiện buộc em phải viết bản thuật, kể lại việc em vi phạm dùng giấy nháp kê làm bài thẩm tra 15 phút ở học kì I. Sợ thầy, Ngọc viết bản kể. Điều 1 và Điều 3 giống như nội dung quyết định số 39 kí ngày hôm trước.

Một số học sinh từng học tại trường này đề đạt: “Mấy năm trước, khi thầy Thiện hỏi chúng em thi vào trường nào? Chúng em trả lời thi vào Trường Đại học Cảnh sát. Nhiều phụ huynh học trò và nghiêm đường trong trường cho biết, nếu không có sự can thiệp kịp thời của cơ quan công luận, chỉ vì một hành vi thiếu đạo đức của phụ thân Chủ nhiệm, công lao học tập suốt 12 năm của em Ngọc thành số không, ảnh hưởng cả thế cục em về sau.

Cô giáo nhấc, Ngọc bỏ giấy nháp ra. Nhưng ngày 13/5/2013, thầy Thiện kí văn bản số 44/TB-CVT, có xác nhận kí tên đóng dấu của Hiệu trưởng Hồ Hữu Nhứt, thông tin cho bố mẹ Ngọc biết, em không đủ điều kiện thi tốt nghiệp THPT vì xếp loại hạnh kiểm yếu.

Tiếp đó, ngày 15/5/2013, ông Hiệu trưởng Hồ Hữu Nhứt kí quyết định số 39/QĐ-CVT “lấy râu ông nọ cắm cằm bà kia”. Thầy Thiện tuyên bố, nếu không viết thì không cho em dự thi tốt nghiệp THPT năm học 2012 - 2013.

Phần trên ghi: “Quyết định về việc thành lập ban xác minh khiếu nại, cáo giác”, nhưng không thấy thành phần gồm những cá nhân, tổ chức nào… công việc được giao là gì? Nhưng phần dưới lại ghi: “Điều 1: huỷ bỏ thông tin số 44/TB-CVT, ngày 13/5/2013 của Trường THPT Ca Văn Thỉnh về việc học trò không đủ điều kiện dự thi tốt nghiệp…; Điều 2: Đây là quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu… Trong vận hạn 45 ngày kể từ ngày nhận được quyết định này, nếu không đồng ý có quyền khiếu nại tiếp…; Điều 3: Tổ Văn phòng, ông Nguyễn Văn Thiện, nghiêm phụ dạy khối 12 có nghĩa vụ thi hành quyết định này”.

Có nhẽ ông hiểu rằng, miễn mình có nhận lỗi là được”. Còn Điều 2 thì nâng thời hạn khiếu nại lên cho phụ huynh tới 90 ngày. Trong giờ thẩm tra 15 phút môn Văn học kì I, cô giáo phát hiện Ngọc dùng giấy nháp kê phía dưới bài làm (giấy nháp không có nội dung gì can hệ tới đề thẩm tra). Thiên Thanh - đèn biển - Tùng Lâm.

Niên học 2012 - 2013, Ngọc học lớp 12C3, Trường THPT Ca Văn Thỉnh (xã An Định, huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre) do đay Nguyễn Văn Thiện làm Chủ nhiệm. Suốt 12 năm học phổ biến, học sinh Trương Thị Như Ngọc không vi phạm tội lỗi gì. Nhiều cha trong trường bức xúc: “Lẽ ra ông Hiệu trưởng phải ban hành quyết định thành lập ban xác minh khiếu nại, tố cáo.

Từ những bức xúc nêu trên, Báo Người cao tuổi đề nghị Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bến Tre cần có biện pháp xử lí nghiêm hành vi sai lầm của ông Chủ nhiệm lớp Nguyễn Văn Thiện, đã gây dư luận xấu đối với ngành giáo dục tỉnh Bến Tre.

Hơn một ngày sau, ngày 16/5/2013, ông Hồ Hữu Nhứt lại kí quyết định cùng một số 39/QĐ-CVT, về việc giải quyết khiếu nại lần đầu. Năm nay, chẳng hiểu vì lí do gì kiền Nguyễn Văn Thiện lại “hành” bạn Ngọc suýt không được thi tốt nghiệp, nhưng nhờ cơ quan báo chí vào cuộc, nên Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bến Tre mới xét cho thi tốt nghiệp”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét