Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2013

Bánh Canh Ghẹ: món ăn dinh dưỡng cuối tuần.

Tuy nhiên cuộc sống quá bận rộn nên việc chế biến cho gia đình những món ăn Hải sản hấp dẫn lại không hề đơn giản đối với các chị em phụ nữ chút nào. Hiểu được điều đó Ăn Là Ghiền thương hiệu Ẩm thực thân thuộc với thực khách trong và ngoài nước với 2 dòng sản phẩm Bánh xèo Ăn Là Ghiền và Cơm tấm Ăn Là Ghiền nay tiếp chuyện cho ra đời nhà hàng mới mang tên Bánh Canh Ghẹ Ăn Là Ghiền tại 97B Nguyễn Trãi, Q.1.

Với tâm niệm món ăn nào được đưa ra để phục vụ khách hàng thì phải làm sao để khách hàng “Ăn Là Ghiền” nên các chuyên gia đầu bếp giàu kinh nghiệm tại Ăn Là Ghiền đã tìm tòi, thể nghiệm rất tận tường, công phu để đưa ra được những tô Bánh Canh Ghẹ thực sự thuyết phục khách hàng với hương vị đặc trưng của Ăn Là Ghiền.

Tô Bánh Canh Ghẹ Ăn Là Ghiền – đảm bảo khách hàng Ăn Là Ghiền

“Với sự thành công lớn từ những dòng sản phẩm đi trước như Bánh xèo và Cơm tấm đó là niềm vinh hạnh của chúng tôi. Tuy nhiên đó cũng là những áp lực rất lớn khi chúng tôi nghiên cứu phát triển thêm những món ăn mới. Với món Bánh Canh Ghẹ Ăn Là Ghiền phải mất gần nửa năm tìm tòi, thí nghiệm, lựa chọn những nguồn nguyên nguyên liệu chất lượng nhất, bảo đảm quí khách Ăn sẽ Ghiền”. Cô Hai, đầu bếp trưởng tại Ăn Là Ghiền cười hiền san sẻ về món mới Bánh Canh Ghẹ Ăn Là Ghiền.

Cô Hai cho biết thêm về món ăn quyến rũ và giàu chất dinh dưỡng này: Để có được 1 tô Bánh Canh Ghẹ ngon trước nhất Ghẹ phải ngon: Ghẹ tươi, sống, cầm nặng tay, khi bóp vào vùng yến Ghẹ phải cứng. Bánh canh phải được làm từ bột gạo ngon dẻo, mềm thì bánh mới trong, dai. Nước lèo thì sóng sánh, vàng ươm và có vị ngọt từ trứng Ghẹ, vị thơm của hành phi và một số gia vị đặc biệt khác. Rút cuộc là dĩa nước chấm “Muối, ớt xanh, chanh” được pha trộn hài hòa để vừa đủ độ mặn của muối, vị cay của ớt và vị chua chua, ngọt ngọt của chanh.

Không chỉ nghe mà phải “Mục sở thị” mới tin. Theo chân cô Hai vào bếp xem chế biến món ăn. Từ khâu chọn Ghẹ, làm ghẹ, nấu nước lèo…được cô chăm sóc tận tường. Và khoảng 15 phút sau một tô Bánh Canh Ghẹ nóng sốt, với những sợi bánh canh màu trắng đục, tô điểm với màu xanh của những cọng hành lá…và hơn hết là chú Ghẹ đỏ tươi đang dương đôi mắt lên như thách thức tài chịu đựng của tôi khiến tôi chỉ muốn ăn thôi, không biết nói gì nữa.



Tô Bánh Canh Ghẹ nóng sốt khiến tôi chỉ muốn ăn liền

Khi thưởng thức cắn miếng càng ghẹ chấm ít muối tiêu chanh khiến mọi xúc giác trong tôi được đánh thức, thịt Ghẹ vừa ngọt vừa thơm phối hợp với vị mặn mặn của muối, cay cay nồng nồng của ớt, vị chua chua của chanh… tất tật hòa quyện thành một hương vị hết sức ngọt ngào và dễ chịu, ưa đang tan dần trong miệng.

Một bữa ăn tuyệt hảo, 1 điểm đến thích thú. Ở quán Bánh Canh Ghẹ Ăn Là Ghiền không chỉ khiến bạn Ghiền với món Bánh Canh Ghẹ mà còn Ghiền với món Bánh Canh Cua, cũng là những con cua nguyên con, tươi rói vàng ươm nằm trên tô sẵn sàng mời bạn thưởng thức nếu bạn không chọn Ghẹ. Và sẽ là tội nếu bạn bỏ qua món Tôm hấp cuốn bánh tráng. Những chú tôm vàng ươm được kết hợp với những lá rau xanh mướt (rau cải, rau thơm, rung húng, dưa leo, thơm…) được cuốn lại bởi chiếc bánh tráng dẻo, mềm, chấm với nước mắm cá cơm đặc biệt ở đây. Thôi ôi, tôi tin bạn chưa ăn hết cuốn này bạn đã muốn cuốn tiếp cuốn khác để việc thưởng thức không bị đứt quãng đấy.


Tô bánh Canh Ghẹ ăn là nghiền

Trăm hay không bằng mắt thấy, mắt thấy không bằng thưởng thức. Cuối tuần rồi bạn hãy đưa gia đình/bạn bè tới quán Bánh Canh Ghẹ Ăn Là Ghiền để cảm nhận những điều độc đáo như tôi đã chia sẻ nhé. Ah, quán tọa lạc ngay trọng điểm Q.1 nhưng giá cả rất hiệp với một bữa ăn Hải Sản đầy dinh dưỡng cho bạn & gia đình/bạn bè.

Địa chỉ: Bánh Canh Ghẹ Ăn Là Ghiền – 97B Nguyễn Trãi, P.Bến Thành, Q.1, Tel - 08 3925 0526.

Hoặc theo dõi tạihttp://anlaghien.Com.Vnorhttp://facebook.Com/nhahanganlaghien


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét