Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Những câu chuyện khiến dân mạng "sục sôi" trong tuần nội dung qua

Bộ ảnh “Cha yêu con theo cách của cha”

Mới đây, bộ ảnh “Cha yêu con theo cách của cha” của Thạc sỹ tâm lý Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu được đăng trên mạng xã hội facebook đã chóng vánh gây “sốt” với hàng nghìn lượt yêu thích.


Bố mẹ đều thương tình con, nhưng cách diễn tả khác nhau.


Bộ ảnh minh họa về sự dị biệt giữa cách thương của người cha và người mẹ, giản dị nhưng sâu lắng, giúp nhiều người nhận ra những điều quý giá và lặng thầm.


Cha nghiêm khắc, kỷ luật và luôn để con tự đứng dậy bằng chính đôi chân của mình.


Dịch vụ bú sữa mẹ trực tiếp dành cho đại gia

Tronng giới đại gia ở thành phố Thâm Quyến (Trung Quốc) đang rộ lên mốt uống sữa người. Rất nhiều công ty “giới thiệu việc làm” cho đàn bà đang cho con bú đã mọc lên dưới cái mác cung cấp sữa mẹ cho trẻ lọt lòng. Bản tính, những phụ nữ này sẽ tới tận nhà khách hàng đại gia để phục vụ. Có những khách sộp thậm chí còn thuê hẳn một phụ nữ có sữa về nhà ở trong thời gian dài để thỏa mãn nhu cầu bất cứ lúc nào.



Chỉ cần trả giá cao thì khách hàng có thể được trực tiếp bú sữa như các em bé.


Các nữ giới cho bú thuê hiếm khi phản đối vì cái giá trả cho dịch vụ của họ rất cao: trung bình khoảng 16.000 quần chúng tệ/tháng (tương đương 55 triệu đồng). Những đàn bà trẻ tuổi, có sắc đẹp và sức khỏe tốt thậm chí còn có giá cao hơn.


Các “vú nuôi” cho đại gia.

Cơ quan công an đang tiến hành điều tra các cơ sở cung cấp “sữa người” để làm rõ liệu có yếu tố lạm dụng dục tình đối với người lao động hay không. Sự vụ này đang dấy lên một “làn sóng” lên án dữ dội trong cộng đồng mạng thế giới, đặc biệt từ phía các bà mẹ đang có con nhỏ.

Bé một tuổi bơi siêu hạng

Tuần qua, clip bé Elizabeth Christensen (16 tháng tuổi) bơi một mình tại một bể bơi ở bang Texas, Mỹ mà không có bất kỳ phương tiện bơi lội nào tương trợ cũng cuốn một lượng lớn người xem. Đa phần thổ lộ sự sửng sốt xen lẫn thú nhận. Theo Telegraph, Adam Christensen, bố của Elizabeth đã đăng clip này lên trang Youtube.


Clip bé bơi siêu đẳng.

Bé Elizabeth tỏ ra rất thuần thục khi khoát tay và đạp chân để bơi hết cả chiều dài của bể. Trong quá trình bơi, cô bé thậm chí còn xoay người từ dưới lên trên để hít thở không khí.

Cô gái gốc Việt gây sốt

phải tuần trước, chàng Tây đẹp trai là nhân vật lôi cuốn cộng đồng mạng thì tuần này, Tammy Trần Mai Anh, một cô gái gốc Việt lại được cư dân mạng “truy lùng”. Cô sinh viên ngành Aerospave Engineer tại Richard College, Dallas chóng vánh trở nên thần tượng của nhiều cư dân mạng bởi ngoại hình xinh xẻo, giọng nói lơ lớ đáng yêu và khả năng diễn xuất. Tammy là diễn viên tham gia những loạt phim ngắn dài tập dành cho giới trẻ do các du học trò thực hành có tựa đề "7 Days Love Game" (7 ngày thử yêu) và gần đây nhất là "We@US" (Chúng tôi tại Mỹ).



Tammy Tran chóng vánh trở thành thần tượng của nhiều người.


Sau khi những clip này được đăng, cái tên Tammy trở nên hot hơn bao giờ hết với hàng chục nghìn lượt người theo dõi và đợi được kết thân qua Facebook. Thậm chí, các fan ngưỡng mộ còn lập hẳn fanpage “Hội những người phát cuồng vì Tammy Tran” để san sẻ những hình ảnh và hoạt động của cô.

Cư dân mạng “náo động” vì kỳ thi Đại học

Kỳ thi Đại học, cao đẳng cũng trở thành chủ đề nóng sốt trên mạng tầng lớp tuần qua.


Càng gần đến ngày thi, mạng xã hội lại càng rộn ràng bởi những lời chúc các thí sinh vượt vũ môn thành công.

Đi thi nhưng không bỏ Facebook, những thông tin về đề thi, đáp án cũng được các thành viên nhanh chóng san sẻ. Đây cũng là “cơ hội” để cư dân mạng thi thố tài chế ảnh vui nhộn, hí hước về kỳ thi.


Ảnh chế về kỳ thi đại học.

Những hình ảnh đẹp của cảnh sát giao thông, quân đội hỗ trợ thí sinh trong dịp này cũng khiến cộng đồng mạng ấm lòng. Ngoài nhiệm vụ chỉ dẫn, phân luồng bảo đảm an toàn liên lạc, nhiều đội viên cảnh sát liên lạc ở Hà Nội còn giúp đỡ sĩ tử và người nhà đi tìm nhà trọ, xếp đặt chỗ ở miễn phí, chỉ dẫn đường…


CSGT đưa hai cha con thí sinh đi tìm nhà trọ.

Sáng 3/7, trong cơn mưa dầm dề gây ngập đường, ùn ứ liên lạc ở Thái Nguyên, nhiều thí sinh đã được đưa đến điểm dự thi bằng xe quân dụng lội nước của tỉnh Đội Thái Nguyên, Quân Khu I.


Đi nhận phòng thi bằng xe quân dụng.


Nữ sinh tự sát vì bị chế ảnh

Trong khi các thí sinh rộn rã chuẩn bị cho kỳ thi đại học, một số học sinh vừa tốt nghiệp 12 đã vĩnh viễn mất đi thời cơ trở thành sinh viên. Có người bị tai nạn trên đường lai kinh ứng thí, cũng có người tự tận. Câu chuyện nữ sinh L. (Hà Nội) tự sát vì bị bạn “chế” ảnh sexy tung lên Facebook có lẽ là cú sốc lớn nhất với cộng đồng mạng tuần qua. Không ít người bàng hoàng, giật thột vì hậu quả của một trò đùa vốn không xa lạ trên mạng xã hội giờ.


Tâm thư của L. Để lại tại bệnh viện.

Một nam sinh cùng lớp với L. Đã ghép ảnh em với cơ thể nóng bỏng của người khác. Khi trò chơi trở thành quá lố, L. Dọa tự sát, đòi gỡ ảnh nhưng không được, em quyết định uống thuốc diệt cỏ tự vẫn. Vụ việc xảy ra vào ngày 27/6, trước thềm kỳ thi đại học, cao đẳng không lâu. L. Được đi cấp cứu, nhưng đến sáng 1/7 đã tử vong. Trước khi chết, em đã để lại tâm thư phân bua lý do tự tử của mình.

Lạnh gáy cô gái sở hữu kho dao kiếm

Bức ảnh cô gái khá xinh đẹp với làn da trắng ngần, đeo kính thời trang ngồi trên giường trong phong độ “mát mẻ”, trước mặt xếp đầy những vũ khí thô sơ gồm 6 con dao tông sáng nhoáng, 1 con dao nhọn lưỡi dài, 1 gậy sắt và 1 côn nhị khúc mới được tung trên mạng gần đây khiến không ít người choáng váng. Chưa ai rõ những “khí giới thô sơ” này được cô gái trưng bày có chủ tâm gì và bức ảnh được chụp ở đâu nhưng có thể thấy, những hung khí này hoàn toàn không phải là đồ “dởm”.


Bức ảnh đang được các diễn đàn, mạng tầng lớp chia sẻ với tốc độ chóng mặt.


Những bé gà đáng yêu

Những em bé “hóa thân” thành những chú gà là một trong những hình ảnh thúc tuần qua. Gần 27.000 người tê mê tấm ảnh này. Hơn 1.000 lượt share cũng biểu thị sự thích của cư dân mạng muốn san sẻ hình ảnh dễ thương này với bạn bè.



Những em bé … gà.

Long lanh hoàng cung Hàn Quốc

Bức ảnh tuyệt đẹp chụp Hoàng cung Gyeongbokgung của Hàn Quốc mới được đăng trên một diễn đàn cũng khiến nhiều người mê mệt. Bức ảnh đã đem tới một cảm giác khác lạ về xứ sở Kimchee: cổ kính và ảo huyền.


Cổ kính Gyeongbokgung (Photo by Khôi Zedarizd Aziz)


Thiếp cưới có giao diện Facebook

Vừa được đưa lên mạng chưa đầy 1 ngày trước, thiệp cưới có thiết kế giao diện Facebook đã gây sốt cộng đồng mạng. Facebook là một trang mạng xã hội quen thuộc với nhiều người, thậm chí có người đã coi đó chính là ngôi nhà thứ hai, cộng đồng thứ hai của mình, thành thử, việc sử dụng chính giao diện timeline của Facebook để làm chiếc thiệp mời đám cưới này nhận được sự tán dương của hàng nghìn người.


Chỉ vài giờ sau khi xuất hiện, thiếp cưới này đã thu hút hàng nghìn like, bình luận và hàng trăm lượt chia sẻ của cư dân mạng.

Cộng đồng mạng đồn đoán rằng, cô dâu chú rể hẳn phải là những người cực kỳ khôi hài, hóm hỉnh và sáng tạo.


Trước đó, thiếp cưới kiểu post card cũng gây sốt.


Sự vô nghĩa của nút “like”

Trên mạng xã hội, nhiều khi độ “hot” của một hình ảnh, một thông báo được đo bằng số lượt “like” (yêu thích) bên cạnh những lượt san sẻ và bình luận. Tuy nhiên, việc không ít fangage hoặc trang cá nhân hô hào kêu gọi bấm “like” để biểu đạt sự đồng cảm hay san sớt dẫn đến chuyện có khi hàng nghìn người “thích” một thông báo ai đó mắc bệnh hiểm nghèo hoặc đói nghèo, đang hấp hối…



Nhấn “like” không có ý nghĩa gì.

Để “phản pháo” nút “like” đầy hấp lực trên Facebook, hướng mọi người đến những hành động thực như làm từ thiện, tình nguyện tham gia cứu trợ trong các thảm họa thiên nhiên…, một công ty quảng cáo ở Singapore đã thực hành chiến dịch Crisis Relief Singapore, trong đó trưng ra những tấm ảnh biểu lộ những mệnh đau khổ và vây xung quanh là một loạt ngón tay cái giơ lên đầy xăm (tượng trưng của nút “like”). Trớ trêu thay, chính thông điệp này khi được đăng tải trên mạng tầng lớp đã lôi cuốn… hàng vạn lượt “like”!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét