Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

NTK nức tiếng thế giới ngồi 'ghế nóng' cung cấp Fashion Star

Chương trìnhFashion Star - Ngôi sao thiết kế Việt Nam 2013là sân chơi mới dành cho các nhà thiết kế trẻ Việt Nam. Lần trước nhất có mặt tại Việt nam, sân chơi thiết kế mới kêu gọi đông đảo bạn trẻ yêu thích ngành thiết kế thời trang tham gia, biểu thị những ý tưởng thiết kế trang phục độc đáo.

Là chương trình đòi hỏi tính chuyên môn cao, nên, ban tổ chứcFashion Star – Ngôi sao thiết kế Việt Nam 2013đã mời nhà thiết kế nổi tiếng người Pháp - Francine Pairon làm giám khảo của chương trình. Bên cạnh đó, nhà thiết kế Minh Hạnh và Công Trí cũng đại diện cho các chuyên gia về lĩnh vực thiết kế thời trang ở Việt Nam để cùng ngồi ghế nóng trong cuộc thi này.

NTK Francine Pairon là thành viên giám khảo liên tục 10 năm của cuộc thi Vietnam Collection Grandprix.

Nhà thiết kế Francine Pairon là một cái tên quen thuộc trong giới thời trang Pháp cũng như trên thế giới. Có hơn 40 năm trong nghề, những thành tích của NTK Francine Pairon khiến nhiều người ngưỡng mộ. Francine Pairon sáng lập một xưởng thiết kế thời trang tại Viện thiết kế hàn lâm La Cambre ở Brussels và điều hành trong vòng 13 năm. Bà còn là người tạo dựng hình ảnh cho buổi trình diễn khuynh hướng thời trang mới trong hội chợ thương mại Decosit và Indigo. Những mẫu thiết kế này của bà sau đó đều vận dụng rộng rãi trên thị trường.

Năm 1999, Francine Pairon trở nên Giám đốc sáng tạo của Viện mẫu thời trang Pháp (IFM) và hết lòng với sự nghiệp giảng dạy. Đến nay, bà đã có khoảng 40 năm trong nghề và tầm hoạt động của bà đã vượt ra khỏi biên thuỳ nước Pháp, những canh tân táo tợn trong kỹ thuật thiết kế 3D của bà đã được vận dụng hiệu quả từ Châu Âu, Châu Á, Châu Mỹ và cả Châu Phi...

Từ năm 2004 đến 2009, Francine Pairon đã hiệp tác với Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam tổ chức một chuỗi hoạt động đào tạo thời trang tại Việt Nam trong vai trò là người cố vấn từ IFM. Ngoại giả, bà còn mở rộng hợp tác đào tạo thiết kế thời trang tại Thái Lan và lần lượt sau đó là hiệp tác với FIT tại New York và với Polimoda tại Ý. Bà cũng từng nhiều lần được mời làm giám khảo cho các cuộc thi về thiết kế thời trang quốc tế cũng như trong một số cuộc thi tổ chức tại trường cao đẳng nghệ thuật Central Saint Martin ở London. Bà là thành viên giám khảo liên tục 10 năm của cuộc thiVietnam Collection Grandprix.

Lần trước hết Minh Hạnh nhận lời làm giám khảo cho cuộc thi thiết kế thời trang trên sóng truyền hình.

Nhà thiết kế Minh Hạnh là một trong những “cây đại thụ” của ngành thiết kế thời trang trong nước với thâm niên hơn 20 năm gắn bó với nghề. Với ý kiến “Thời trang là văn hóa”, Minh Hạnh có niềm ham mê bất tận với y phục truyền thống của người nữ giới Việt. Từ đó, cô không ngừng tìm tòi và sáng tạo để thiết kế ra những bộ sưu tập độc đáo mang ý thức Việt hiện đại. Cô là một trong những người có công trong việc quảng bá rộng rãi hình ảnh của tà áo dài, của bản sắc đến bạn bè thế giới. Cô quan niệm rằng: “Bộc lộ cội nguồn càng rõ nét giúp chúng ta được nhận mặt rõ ràng hơn trong thế giới văn minh”.

Với những vậy không ngừng, Minh Hạnh được mời tham gia nhiều buổi biểu diễn thời trang ở nhiều nước như: Lễ hội văn hóaHello Việt Namtại Bỉ (2001), trình diễnshow Return to the heaventại đền Kiyomizu Dera tại Nhật Bản (2003), show thời trangThe gift from human worldtại Trung Quốc (2004), buổi biểu diễnDragon & Butterflytại Ý (2006). Năm 2006, nhà thiết kế Minh Hạnh được Pháp tấn phong “Hiệp sĩ Nghệ thuật và Văn chương” với những cộng tác mang tính chiến lược trong lĩnh vực thời trang giữa Pháp -Việt. Năm 2005 và 2007, cô được chính phủ Việt Nam tin tưởng.# Giao thiết kế đồng phục cho các vị lãnh đạo tại Hội nghị lãnh đạo kinh tế ASEM5 và APEC.

Ngày nay, Minh Hạnh là giám đốc sáng tạo của Công ty VIETMODE, đồng thời là thành viên Ban điều hành của Hiệp hội Dệt may Việt Nam (Vitas). Ngoài ra, cô cũng là giám đốc nghệ thuật cao cấp cho các chương trình nghệ thuật trongFestival Huếtừ năm 2002 cho đến nay.

Công Trí được vinh hạnh nhận giải “Nhà thiết kế của năm” của tùng san Đẹp trong nhiều năm liền.

Cùng với Minh Hạnh, Công Trí là một trong những nhà thiết kế có uy tín lâu năm trong nghề. Anh từng có dịp hiệp tác biểu diễn cùng nghệ sĩ Tiffany Chung trong chương trìnhAsia art festivaltại Nhật Bản vào năm 2005. Năm 2008, Công Trí hiệp tác biểu diễn bộ sưu tập cùng nhà thiết kế OATU trong chương trình giao lưu văn hóa Việt - Pháp. Năm 2010, anh thiết kế phục trang cho chương trình nhạc kịch Đêm phong cách và cho chương trình dạ yến trắng.

Năm 2011, anh tham mưu thời trang cho chương trình ca nhạc quốc tế MTV. Với những cố không ngừng, Công Trí đã giành nhiều giải thưởng danh giá về thời trang trong nước và quốc tế như giải “Bay FM” trong cuộc thiAsia Collecyion Makuharitại Nhật vào năm 2000. Cũng trong năm đó, anh đạt giải Ý tưởng trong cuộc thiVietnam Collection Grand Prixvới bộ sưu tậpGreen Leaves.Năm 2001, anh đoạt giải nhì cuộc thiSingapore fashion connectionvới bộ sưu thực tập thăng hoa của Đất và nước. Ngoài ra, Công Trí được vinh hạnh nhận giải “Nhà thiết kế của năm” của tập san Đẹp trong nhiều năm liền.

Như vậy, các vị trí giám khảo chương trìnhNgôi sao thiết kế Việt Namđã lộ diện. Với kinh nghiệm lâu năm trong nghề cộng với sự thông suốt về thời trang, hy vọng họ sẽ góp phần tìm ra những tuấn kiệt sáng giá nhất cho cuộc thi năm nay. Trong chương trìnhFashion Star – Ngôi sao thiết kế Việt Namlần này, sự quyến rũ và cũng là sự thách thức với các thí sinh chính là phần đấu giá. Tất cả số tiền đấu giá các mẫu thiết kế của thí sinh sẽ được trao cho chính thí sinh.

Chương trình đang trong tuổi tuyển sinh. Hạn chót nộp hồ sơ vào ngày 4/8.Fashion star – Ngôi sao thiết kế Việt Nam 2013sẽ ra mắt khán giả cả nước vào lúc 20h trên kênh VTV3, bắt đầu từ ngày 19/10.

Min An

Theo Infonet


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét