Thứ Năm, 25 tháng 7, 2013

40 động vật quý hiếm được nhận mặt trên trang web

Tình trạng nuôi nhốt động vật hoang dã đã ở mức báo động từ nhiều năm qua. (Ảnh: TTXVN)


Bộ tài liệu định dạng loài trực tuyến này được thiết kế dưới dạng web , cho phép bất cứ ai cũng có thế sử dụng để nhận dạng các loài động vật hoang dại quý, hiếm. Từ đó, mỗi người dân có thể phân biệt và thông tin tức tốc các trường hợp vi phạm mà họ phát hiện tới đường dây nóng miễn phí (1800 1522) của trung tâm.
Bên cạnh đó, Bộ tài liệu Định dạng loài này cũng sẽ là một cơ sở dữ liệu khôn cùng có ích và thiết thực cho hơn 3.800 bạn trẻ trên khắp 32 tỉnh, thành thuộc màng lưới tự nguyện viên dự bảo vệ các loài động vật hoang dã trên cả nước.
[ GIZ kêu gọi bảo vệ động vật hoang dã tại Việt Nam ]
đàm đạo với phóng viênVietnam+chiều nay (25/7), ông Trần Việt Hưng, Phó Giám đốc trọng điểm Giáo dục tự nhiên cho biết, mỗi ngày có đến hàng trăm, thậm chí hàng nghìn cá thể động vật hoang dại bị săn bắt khỏi môi trường thọ sống tự nhiên để phục vụ cho nhu hố tiêu thụ thịt động vật hoang dã, làm thú cảnh và dùng làm thuốc.
Đáng lo ngại hơn, theo tính của một số tổ chức bảo tàng quốc tế, giá trị ước tính từ buôn bán động vật hoang dại giờ trên thế giới lên tới hàng chục tỷ USD/năm, và đứng thứ hai chỉ sau buôn bán ma túy. Chính lợi nhuận này đã khiến tình trạng săn bắn, nuôi nhốt và buôn bán các loài động vật hoang dã càng ngày càng phức tạp.
“Bộ tài liệu này chính là một trong những cẩm nang ‘gối đầu giường’ giúp người dân và các thành viên Mạng lưới Tình nguyện viên-những người luôn đêm ngày âm thầm giải cứu các cá thể động vật hoang dại quý, hiếm tham dự hăng hái hơn nữa vào công cuộc ngăn chặn các hành vi xâm hại các loài động vật hoang dã tại Việt Nam, cũng như giúp các loài quý hiếm tránh khỏi nguy cơ bị tuyệt chủng," ông Hưng nhấn mạnh../.

Hùng Võ (Vietnam+)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét