Thứ Năm, 25 tháng 7, 2013

Chứng khoán ngày 26/7/2013 qua 'lăng kính' kỹ thuật

CTCKTích cựcTrung lậpthụ động
BVSCX
PSIX
DASX
MBSX
VCSCX
FPTSX

Chỉ số sẽ tiếp tục duy trì tốc độ giảm mạnh xuống vùng 485 điểm

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Phiên giao dịch ngày 25/7, gắng bình phục thất bại của VNINDEX xác nhận rằng khuynh hướng tăng giá từ ngày 26/6 đã bị phá vỡ. Chỉ số hầu như chẳng thể vượt lên khỏi MA20 của đồ thị phút và chỉ giao tiếp trong phạm vi giữa đường làng nhàng này và cận dưới dải Bollinger. Đây là đặc trưng để nhận diện một thiên hướng giảm. Trên đồ thị ngày, VNINDEX cắt xuống rất nhiều đường tín hiệu quan yếu như Conversion Line, MA14, Parobolic SAR và Volatility Stop, song song cặp DI+ và DI- cũng giao cắt. Tín hiệu bán được kích hoạt trên nhiều hệ thống giao tiếp là căn nguyên khiến thị trường không thể chống đỡ và đóng cửa ở mức giá thấp nhất.

Dựa vào chiều hướng diễn biến của VNINDEX trên đồ thị phút và Fibonacci projection .62, chúng tôi dự đoán chỉ số sẽ tiếp duy trì tốc độ giảm mạnh xuống vùng 485 điểm. Tốc độ lao dốc chưa chậm lại là lý do chúng tôi giữ dạng quan sát.

Dạng của các chỉ báo ngắn hạn trong khung thời gian 5-10 phiên chưa đi vào bán quá mức. Đặt trong khuynh hướng giảm mới hình thành, chúng tôi cho rằng rủi ro mở vị thế mua đang ở mức cao.

Tăng cường cẩn trọng

(Công ty cổ phần chứng khoán Dầu khí - PSI)

Thanh khoản phiên bữa nay lại giảm về mức thấp với hơn 40 triệu đơn vị khớp lệnh trên VN-Index và chỉ hơn 18 triệu trên HNX. Tình trạng phiên hôm nay cho ra hai yếu điểm: (I) trạng thái hăng hái với vùng chao đảo 490 – 530 đã kết thúc, điểm điều chỉnh khá rõ ràng với việc rơi khỏi 492 điểm của VN-index; (II) dòng tiền chốt lời ngắn hạn tăng mạnh, công cụ dòng tiền xuất hiện dấu hiệu bị động trên các kì ngắn hạn.

HNX-Index đang về sát ngưỡng tương trợ 61,33 điểm, về mặt kĩ thuật với mức thanh khoản thấp như bây giờ, khả năng xuất hiện phiên nảy ngược (dead cat bounce) có thể diễn ra vào ngày cuối tuần. Tuy nhiên chúng tôi vẫn lo ngại về trạng thái thanh khoản trên HNX-Index và cho rằng không nên “đặt cược” vào ngưỡng hỗ trợ 1,33 điểm. Trong trường hợp 61,33 điểm bị phá vỡ thì mô hình kì vọng CUP and Handle cũng không còn.

Chúng tôi đấu duy trì quan điểm tăng cường thận trọng trong ngắn hạn và giảm mạnh tỷ lệ cổ phiếu trong danh mục hiện tại. Việc mất ngưỡng 492 điểm có thể dẫn tới phản ứng mạnh hơn của dòng tiền ngắn hạn và mức hỗ trợ tiếp theo ở vùng 470 điểm.

VNIndex sẽ test lại ngưỡng tương trợ 490

(Công ty Chứng khoán Ngân hàng Đông Á - DAS)

VNIndex sẽ test lại ngưỡng hỗ trợ 490 trong phiên giao dịch 26/07. Chúng tôi cho rằng, đây là vùng hỗ trợ khá tin tức trong ngắn hạn khi chỉ số đã được test nhiều lần tại vùng này trong thời kì trước đây. Đối với HNXIndex, vùng 61 điểm sẽ đóng vai trò là ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn của chỉ số này. Nhà đầu tư nên giảm mạnh tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục khi cả 2 chỉ số chính bị xuyên thủng ngưỡng hỗ trợ trên với thanh khoản lớn trong phiên giao tiếp ngày mai.

Thị trường vẫn đang biến động theo hướng xấu

(CTCP Chứng Khoán MB - MBS)

Chỉ báo kỹ thuật PSAR đảo chiều lên trên đường giá, là tín hiệu giảm điểm. Vùng hỗ trợ của chỉ số là 460-465. Trong chiều tăng, vùng cự của Vnindex là 530-535.

Trên sàn Hà Nội, các chỉ báo kỹ thuật biến động theo hướng giảm cùng chiều với biến động của chỉ số. Hnxindex đang tiến gần tới vùng hỗ trợ 61. Đây là vùng tương trợ quan yếu của chỉ số.

Phiên giảm bữa nay là tín hiệu khẳng định cho các tín hiệu giảm điểm phát đi từ phiên bữa qua. Thêm vào đó vẫn có thêm các tín hiệu giảm tiếp tục xuất hiện. Như vậy thị trường vẫn đang biến động theo hướng xấu. Nhà đầu tư đã bán là hợp lý và nên tiếp chuyện giữ tiền.

Thị trường có thể theo khuynh hướng giảm ngắn hạn

(CTCP Chứng Khoán Bản Việt - VCSC)

Như chúng tôi đã đưa ra điểm công nhận khuynh hướng giảm trong bản tin bữa qua, chỉ số VN-Index giảm mạnh dưới mức 492.93 điểm và phá vỡ kênh tăng giá ngắn hạn, đặc biệt chỉ số HNX-Index có tín hiệu phá vỡ đường Uptrend dài hạn từ cuối năm 2012 đến nay do vậy chúng tôi đánh giá thị trường đã chấm dứt nhịp sóng tăng 1 tháng như đã dự báo trước đó và hạ thiên hướng ngắn hạn từ mức tăng xuống giảm. Tuy nhiên, chúng tôi nhận thấy các chỉ báo xung lượng trong 5 phiên đang giao tiếp gần vùng quá bán vì thế thị trường có thể sẽ có các nhịp hồi nhẹ và đây là dịp cho các nhà đầu tư đóng các vị thế mua đã mở ra trước đó.

Theo đồ thị tuần, chỉ số VN-Index xuất hiện mẫu hình nến Engulfing Bear, đây là tín hiệu cảnh báo đảo chiều của thiên hướng tăng cho nên khả năng áp lực giảm điểm có thể tiếp kiến kéo dài trong tuần sau và hướng về vùng hỗ trợ 470. Do đó, các nhà đầu tư trung hạn có thể dừng vị thế mua ở thời khắc hiện tại và chờ điểm mua ở mức tương trợ thấp hơn.

Khả năng tăng điểm của VN-Index là khó có thể xảy ra

(Công ty chứng khoán FPT - FPTS)

Ba cây nến đỏ đặc liên tiếp xuất hiện trên đồ thị cho thấy lực bán đang dần chiếm ưu thế so với bên mua. Đường Parabolic SAR đảo chiều cho tín hiệu giảm sau khi VN-Index chạm xuống ngưỡng 490 điểm. Xét các chỉ báo kỹ thuật, tín hiệu đảo chiều đang dần được biểu hiện khá rõ. Đường DI+ giảm khá mạnh xuống dưới DI- ủng hộ xu thế bán. Cùng với đó, SO, RSI cùng đồng thời giảm khá mạnh cho thấy phiên cuối tuần xác suất giảm điểm của VN-Index là cao.

Nhìn chung, diễn biến từ các chỉ báo đang dần xấu trở lại, thì khả năng tăng điểm của VN-Index là khó có thể xảy ra. Dự đoán phiên tương lai, VN-Index sẽ nghiêng ngả quanh vùng 490 điểm với khả năng giảm nhẹ.

Trên sàn Hà Nội, dù rằng dạng lình xình vẫn được thể hiện khá rõ, giao thiệp trong phiên khá chậm rãi và thanh khoản duy trì ở mức thấp nhưng việc HNX-Index giảm mạnh hai phiên liên tục sau nhiều tuần test không thành công nhóm MA ngắn hạn và ngưỡng Fibonacci 23.6% đã khiến cho xu hướng trở thành bi quan hơn. Trên đồ thị, một nến giảm khá mạnh xuyên thủng ngưỡng tương trợ 62 điểm cho thấy xu thế điều chỉnh của HNX-Index trong phiên hôm nay vẫn còn khá mạnh. Chốt phiên tại 61,52 điểm, mặc dù đường giá của HNX-Index đã vượt ra ngoài bollinger lower band nhưng điều này không cho tín hiệu lạc quan hơn khi mà bollinger band cũng bắt đầu mở rộng hơn theo đà giảm của chỉ số. Cùng với đó thì đường SO đã sụt giảm khá mạnh chỉ sau hai phiên điều chỉnh cũng cho tín hiệu khá xấu về xu thế ngắn hạn của HNX-Index.

Phiên ngày tiếp theo (26/07), dự đoán HNX-Index sẽ vẫn giữ thiên hướng chính là đi xuống. Tuy nhiên, đà giảm có thể sẽ chững lại khi HNX-Index lùi sát về mốc 61 điểm do ngưỡng này đã hỗ trợ khá tốt cho đường giá trong các nhịp sụt giảm trước và khả năng bị thủng là không cao.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông báo tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn bổn phận đối với những nhận định trên.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét