Thứ Sáu, 26 tháng 7, 2013

'Siêu sao' tiếp cận khán giả 'bình dân'

Thời kì qua, chỉ một, hai sô diễn tổng hợp, mang tính định kỳ diễn ra ở sàn diễn lớn có sức chứa 2.000 hay 3.000 người như rạp hát Hòa Bình, Lan Anh (TP.HCM). Một số sàn diễn khác ở TP.HCM mà mọi năm rất đắt hàng như Nguyễn Du, Phan Đình Phùng, hí trường thành thị... Giờ cũng chỉ phục vụ cho các sô truyền hình thực tại, hội nghị.


Đàm Vĩnh Hưng phục vụ khán giả thu nhập làng nhàng - Ảnh: Thanh Hòa

Trong khi đó, những sân khấu bình dân, phòng trà như 126, Trống Đồng, Nhạc viện, hoàn cầu, White Palace, Riverside Palace; Nam Quang, We, Tiếng Xưa, Đồng Dao... Được nghệ sĩ tuyển lựa để tổ chức.

Mới đây, đêm 24.7, ca sĩ hải ngoại Quang Lê không chọn sàn diễn lớn để đầu tư sô như mọi khi mà tổ chức tại sân khấu 126 live show Hát trên quê hương. Theo Quang Lê, tổ chức tại đây mục đích để tiếp cận nhiều đối tượng khán giả. Nhất là giá vé chỉ bán từ 100.000 - 300.000 trong khi chương trình quy tụ nhiều ngôi sao như Hồng Vân, Minh Nhí, Hồng Tơ, Giao Linh, Phi Nhung, MC Kỳ Duyên... Vẫn biết sẽ khó thu lời nhiều từ sô diễn nhưng thà làm trên sàn diễn nhỏ mà phục vụ được nhiều khán giả còn hơn là... Không làm gì.

Với những ai theo dõi Mr Dam’s show tháng 7 chủ đề Mr Dam & The Voice 2013 - Hãy về với anh (diễn ra vào 20.7 tại sân khấu ca nhạc 126) hẳn sẽ thắc mắc vì sao Đàm Vĩnh Hưng gần đây chỉ phục vụ khán giả có thu nhập làng nhàng. Dù rằng đầu tư không khác gì sân khấu lớn với nhiều tiết mục hấp dẫn nhưng giờ đây đa phần Đàm Vĩnh Hưng chọn sàn diễn 126 hay Trống Đồng vì: “Nếu muốn đem khách đến sân khấu lớn phải đầu tư hoành tráng về mọi mặt, rồi quảng bá nhiều nên cũng khó trong tình hình hiện giờ. Với sân khấu ngoài trời thì lượng khách đã có sẵn, mình chỉ cần đánh nhanh rút gọn. Thực ra không phải ai cũng có thể bỏ ra số tiền lớn để xem mình hát”.

Dạ Ly


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét