Thứ Ba, 30 tháng 7, 2013

Kết quả thư bạn đọc

* Phai khiếu nại của các ông Lê Đình Tín, Lê Đình Hiển

Đơn của ông Hoàng Hữu Ngạn, 49 năm tuổi Đảng, ở thôn Văn Thượng, xã Xuân Canh (Đông Anh, Hà Nội) yêu cầu các cơ quan chức năng của TP Hà Nội xác nhận đất ao hợp pháp của gia đình. Cụ thể: Năm 1955, gia đình các ông Hoàng Hữu Ngạn, Đỗ Văn Nghiên và Trần Văn Huề (hai gia đình liệt sĩ và một gia đình thương binh) được Đội cách tân ruộng nương ưu tiên chia một cái ao trong đất thổ cư có diện tích 4.965 m2 tại thôn Văn Thượng. Ngay sau khi được chia ao, cả ba gia đình đã đắp bờ quản lý sử dụng ổn định liên tục từ năm 1955 đến năm 1991. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì, năm 1991, HTX nông nghiệp xã Xuân Canh cho gia đình ông Hoàng Văn Hoành thuê diện tích ao này (dù rằng chưa được sự đồng ý của ba gia đình được giao đất). Ngay sau khi biết những việc làm nói trên, gia đình ông Ngạn đã làm đơn khiếu nại. Nhưng mãi hơn 20 năm sau, ngày 27-3-2012, UBND TP Hà Nội mới ban hành hình định giải quyết khiếu nại số 1283 với nội dung thu hồi ắt diện tích ao bị xâm lấn hơn 2.200 m2 giao UBND huyện Đông Anh quản lý. Theo ông Ngạn, việc ban hành hình định là không đúng, vì:

- Việc ba gia đình trước đây được giao 4.965 m2 đất ao vày các gia đình này đều có công với cách mạng. Và ao này không phải là đối tượng bị công hữu hóa tài sản. Các cấp chính quyền chỉ nói là đất ao của các hộ đã công hữu hóa, mà không đưa ra văn bản nào để chứng minh dận việc này. Suốt từ khi được giao quản lý ao, cả ba gia đình chưa bao giờ có đơn tự nguyện giao diện tích ao này vào HTX nông nghiệp Xuân Canh.

- Thời điểm năm 1955, 11 hộ được Đội cải cách giao đất thì đến nay 8/11 hộ được UBND huyện Đông Anh cấp Giấy chứng nhận quyền dùng đất; còn ba hộ nêu trên chưa được công nhận quyền dùng đất.

Phai nội dung khiếu nại nêu trên, Báo dân chúng nhận được Văn bản đáp số 1624 ngày 4-7-2013 của Thanh tra TP Hà Nội, nội dung chính: Đối với việc xử lý, thu hồi vớ diện tích xâm lấn ao ở thôn Văn Thượng theo chỉ đạo của UBND TP Hà Nội tại Quyết định số 1283, Thanh tra đô thị có Văn bản số 102 ngày 1-7-2013 chuyển đơn của ông Ngạn đến đồng chí Chủ tịch UBND huyện Đông Anh để chỉ đạo giải quyết. Đối với việc coi xét cấp Giấy chứng thực quyền sử dụng đất ao cho ba hộ ông Hoàng Hữu Ngạn, Đỗ Văn Nghiên, Trần Văn Huề, ngày 27-3-2012, UBND TP Hà Nội có Quyết định số 1283 giải quyết đơn đòi quyền dùng đất ao tại thôn Văn Thượng của ông Ngạn theo quy định của pháp luật.

Đơn của các ông Lê Đình Tín, Lê Đình Hiển, ở tổ dân phố số 2, phường Yên Nghĩa (Hà Đông, Hà Nội) khiếu nại việc chấp hành viên Chi cục Thi hành án dân sự quận Hà Đông ra văn bản không đúng luật pháp. Trớt việc này, Công văn đáp số 132 ngày 5-7-2013 của Tòa án quần chúng TP Hà Nội, nội dung chính như sau: Tòa án Nhân dân TP Hà Nội chuyển đơn của các ông Lê Đình Tín, Lê Đình Hiển đến Cục Thi hành án dân sự TP Hà Nội giải quyết theo quy định của luật pháp.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét