Thứ Năm, 25 tháng 7, 2013

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 26/7/2013

CTCKtích cựcTrung lậpbị động
BSCX
BVSCX
KISX
Mirae AssetX
MSBSX
DASX
FPTSX

Việc mua không được khuyến nghị

(Công ty cổ phần Chứng khoán BIDV - BSC)

Thị trường đã sụt giảm mạnh và quá trình giảm được bắt đầu, trong quá trình giảm sắp tới VNindex được dự báo gặp các mức tương trợ: 492 điểm, 487 điểm và 460 - 466 điểm. Trong đó các mức tương trợ 492, 487 là mức hỗ trợ yếu, và thị trường sẽ phá vỡ mức này và tiến về vùng 460 – 466 điểm.

Các khuyến nghị Trading không được đưa ra, việc mua không được khuyến nghị, cần tăng tỷ lệ tiền mặt lên trong danh mục trong các đợt thị trường bình phục ngắn.

Thị trường có thể tìm lại vùng thăng bằng trong phiên tới

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Mai sau (26/7), Công ty Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC) sẽ chính thức đi vào hoạt động, trễ so với kỳ vọng theo như Nghị định 53 của Chính phủ, ngày 9/7/2013. Chúng tôi cho rằng tác động của thông báo trên đối với diễn biến thị trường trong thời khắc ngày nay là không nhiều do kỳ vọng về việc thành lập VAMC đã được phản ảnh vào đợt tăng điểm của VnIndex hồi cuối tháng 5, đầu tháng 6. Điều thị trường đợi là hiệu quả thật tế của tiến trình xử lý nợ sau khi VAMC đi vào hoạt động. Quá trình này đòi hỏi thời gian tương đối dài, nên thông tin trên khó có thể giúp thị trường tăng điểm mạnh ngay trong ngắn hạn.

Theo ý kiến của BVSC, thị trường có thể tìm lại vùng cân bằng trong phiên tới, tuy nhiên động lực hỗ trợ cho bật tăng trở lại chưa đích thực rõ ràng. Duy trì quan điểm thận trọng, chúng tôi cho rằng nhà đầu tư nên đứng ngoài quan sát, và hạn chế tham dự bắt đáy.

Sóng hồi đã chấm dứt

(Công ty cổ phần chứng khoán KIS Việt Nam - KIS)

Dù biên độ giảm của các chỉ số đã được thu hẹp nhưng thị trường vẫn diễn biến thụ động trong bối cảnh sức ép bán ra tiếp tục áp đảo và thanh khoản giảm sâu. Thiếu thông tin hỗ trợ và đà bán ròng của khối ngoại chưa dừng lại đang khiến cho thị trường vận động khó khăn hơn. Như nhận định trong bản tin ngày bữa qua, việc thị trường tiếp tục đóng cửa trong sắc đỏ cho thấy sóng hồi đã kết thúc. Chúng tôi duy trì quan điểm cẩn trọng cao, khuyến nghị nhà đầu tư tụ hợp ở vị thế tiền mặt và ưu tiên bảo toàn vốn. Trước mắt, thị trường cần kiểm chứng ngưỡng hỗ trợ 475-480 cho VN-Index và 60-60,5 cho HNX-Index.

Rủi ro xuất hiện trên HNX-Index

Công ty Cổ phần Chứng khoán Mirae Asset (Việt Nam)

Phiên giảm điểm bữa nay chỉ đưa VN-Index về gần hơn mức hỗ trợ 490, tuy nhiên chúng tôi nhận thấy rủi ro xuất hiện trên HNX-Index khi chỉ số này xuyên thủng vùng 62 dễ dàng. Trước mắt HNX-Index có thể sẽ bình phục tại vùng hiện tại khi đây là đáy cũ của chỉ số này, tuy nhiên rủi ro lớn xuất hiện khi khối ngoại đang rút mạnh khỏi các bluechips của sàn này. NĐT nên cân nhắc bán khi rủi ro bán tháo có thể xuất hiện nếu VN-Index và HNX-Index không giữ được các ngưỡng 490 và 61,5.

Thị trường sẽ tiếp tục giảm nhẹ

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Maritime Bank - MSBS)

Áp lực bán vì lo sợ điều chỉnh tiếp diễn khiến thị trường về sát ngưỡng 490 điểm. Lực cầu giá thấp giúp thị trường không bị giảm mạnh nhưng cũng chưa đủ để bình phục. Những tín hiệu tích cực chưa xuất hiện, chúng tôi cho rằng, thị trường sẽ đấu giảm nhẹ trong phiên mai, kiểm nghiệm ngưỡng 490 điểm. Đầu cơ hiện thời phải đối mặt với nhiều rủi ro và nên giảm tỷ lệ cổ phiếu. Nhà đầu tư nên chờ VN-Index kiểm nghiệm ngưỡng 490 điểm để có quyết định mua bán hợp lý.

Rủi ro giảm giá trong ngắn hạn là khá lớn

(Công ty Chứng khoán nhà băng Đông Á - DAS)

Việc quay trởl ại bán ròng của khối NĐTNN trong 2 phiên gần đây đã đẩy rủi ro của thị trường lên cao. Về mặt căn bản, bây giờ, các thông tin tích cực về KQKD Q.2 đã phản ảnh hết vào giá; trong khi đó, thị trường lại thiếu vắng các thông tin vĩ mô tương trợ khác đã khiến cho áp lực rời khỏi thị trường của nhà đầu tư đang tăng lên. Rủi ro giảm giá trong ngắn hạn là khá lớn.

Thị trường nhiều khả năng cũng chưa thể cân bằng trở lại

(Công ty chứng khoán FPT - FPTS)

Thị trường phục hồi trong thời đoạn vừa qua với sự kỳ vọng vào kết quả kinh dinh của những doanh nghiệp làm ăn tốt trong quý II cùng với sự tích cực của chứng khoán thế giới. Điều này cũng một phần lý giải tại sao nhiều cổ phiếu Bluechips có kết quả kinh doanh ấn tượng nhưng khi thông tin công bố lại không còn nhiều động lực tăng. Chính diễn biến của nhóm này đã ảnh hưởng trực tiếp tới thị trường khi áp lực chốt lời gia tăng, các cổ phiếu cột trụ chóng vánh quay đầu giảm điểm. Trong phiên hôm nay nhiều cổ phiếu Bluechips vẫn bị đà giảm làm ảnh hưởng mạnh ở cuối phiên, thanh khoản lại trở về mức nhàng nhàng với diễn biến giao tế không mấy tích cực.

Thị trường nhiều khả năng cũng chưa thể cân bằng trở lại trong ngắn hạn đặc biệt là khi mà nguy cơ bán ròng từ khối ngoại có thể sẽ khiến hoạt động mua bán của nhà đầu tư nội trở thành cẩn trọng và bi quan hơn. Theo đó, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư nên tạm dừng việc giải ngân và đợi chờ thị trường cân bằng hơn cùng những diễn biến tiếp theo của thanh khoản. Nếu khuynh hướng đấu đi xuống thì việc xem xét giảm tỷ lệ cổ phiếu là cấp thiết, đặc biệt là khi chênh lệch giữa hoạt động mua – bán của khối ngoại vẫn tiếp diễn theo chiều hướng bị động.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét