Thứ Năm, 25 tháng 7, 2013

Nhận định chứng khoán 26/7: “Hạn chế tham gia bắt đáy”

Theo FPTS, trong phiên bữa nay nhiều cổ phiếu Bluechips vẫn bị đà giảm làm ảnh hưởng mạnh ở cuối phiên, thanh khoản lại trở về mức trung bình với diễn biến giao thiệp không mấy tích cực.



Tiếp diễn xu thế giảm điểm, VN-Index để mất thêm 2,4 điểm chốt phiên ngày 25/7 tại 491,78 điểm. Trong khi đó, HNX-Index đóng cửa để mất thêm 0,67 điểm xuống còn 61,52 điểm.

Nhận địnhKhuyến nghị
FPTSThị trường hồi phục trong tuổi vừa qua với sự kỳ vọng vào kết quả kinh doanh của những doanh nghiệp làm ăn tốt trong quý 2 cùng với sự hăng hái của chứng khoán thế giới.Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư nên tạm dừng việc giải ngân và chờ thị trường thăng bằng hơn cùng những diễn biến tiếp theo của thanh khoản.
BVSCThị trường có thể tìm lại vùng cân bằng trong phiên tới, tuy nhiên động lực hỗ trợ cho bật tăng trở lại chưa thực sự rõ ràng.Nhà đầu tư nên đứng ngoài quan sát, và hạn chế dự bắt đáy.
BSCCác khuyến nghị Trading không được đưa ra, việc mua không được khuyến nghị, cần tăng tỷ lệ tiền mặt lên trong danh mục trong các đợt thị trường bình phục ngắn.
MBSThị trường vẫn đang biến động theo hướng xấu. Nhà đầu tư đã bán là hợp lý và nên tiếp chuyện giữ tiền.
VCSCChúng tôi nhận thấy các chỉ báo xung lượng trong 5 phiên đang giao dịch gần vùng quá bán nên thị trường có thể sẽ có các nhịp hồi nhẹ.Cơ hội cho các nhà đầu tư đóng các vị thế mua đã mở ra trước đó.

Nên tạm dừng giải ngân

(Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT – FPTS)

“Thị trường bình phục trong tuổi vừa qua với sự kỳ vọng vào kết quả kinh doanh của những doanh nghiệp làm ăn tốt trong quý 2 cùng với sự hăng hái của chứng khoán thế giới. Điều này cũng một phần lý giải tại sao nhiều cổ phiếu Bluechips có kết quả kinh doanh ấn tượng nhưng khi thông báo ban bố lại không còn nhiều động lực tăng.

Chính diễn biến của nhóm này đã ảnh hưởng trực tiếp tới thị trường khi sức ép chốt lời gia tăng, các cổ phiếu rường cột nhanh chóng quay đầu giảm điểm. Trong phiên bữa nay nhiều cổ phiếu Bluechips vẫn bị đà giảm làm ảnh hưởng mạnh ở cuối phiên, thanh khoản lại trở về mức trung bình với diễn biến giao du không mấy hăng hái. Thị trường nhiều khả năng cũng chưa thể cân bằng trở lại trong ngắn hạn đặc biệt là khi mà nguy cơ bán ròng từ khối ngoại có thể sẽ khiến hoạt động mua bán của nhà đầu tư nội trở thành cẩn trọng và bi quan hơn.

Theo đó, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư nên tạm dừng việc giải ngân và đợi chờ thị trường thăng bằng hơn cùng những diễn biến tiếp theo của thanh khoản. Nếu khuynh hướng tiếp kiến đi xuống thì việc coi xét giảm tỷ lệ cổ phiếu là cấp thiết, đặc biệt là khi chênh lệch giữa hoạt động mua – bán của khối ngoại vẫn tiếp diễn theo chiều hướng tiêu cực”.

Hạn chế dự bắt đáy

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

“Ngày mai (26/7), Công ty Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC) sẽ chính thức đi vào hoạt động, trễ so với kỳ vọng theo như Nghị định 53 của Chính phủ, ngày 9/7/2013. Chúng tôi cho rằng tác động của thông báo trên đối với diễn biến thị trường trong thời điểm hiện tại là không nhiều do kỳ vọng về việc thành lập VAMC đã được phản ảnh vào đợt tăng điểm của VN-Index hồi cuối tháng 5, đầu tháng 6.

Điều thị trường chờ là hiệu quả tình tế của tiến trình xử lý nợ sau khi VAMC đi vào hoạt động. Quá trình này đòi hỏi thời kì tương đối dài, bởi thế thông báo trên khó có thể giúp thị trường tăng điểm mạnh ngay trong ngắn hạn.

Theo quan điểm của BVSC, thị trường có thể tìm lại vùng cân bằng trong phiên tới, tuy nhiên động lực tương trợ cho bật tăng trở lại chưa đích thực rõ ràng. Duy trì ý kiến thận trọng, chúng tôi cho rằng nhà đầu tư nên đứng ngoài quan sát, và hạn chế dự bắt đáy.”

Mua không được khuyến nghị

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSC)

“Thị trường đã sụt giảm mạnh và quá trình giảm được bắt đầu, trong quá trình giảm sắp tới VN-Index được dự báo gặp các mức hỗ trợ: 492 điểm, 487 điểm và 460 - 466 điểm. Trong đó các mức hỗ trợ 492, 487 là mức hỗ trợ yếu, và thị trường sẽ phá vỡ mức này và tiến về vùng 460 – 466 điểm.

Các khuyến nghị Trading không được đưa ra, việc mua không được khuyến nghị, cần tăng tỷ lệ tiền mặt lên trong danh mục trong các đợt thị trường hồi phục ngắn.”

Nên đấu giữ tiền

(Công ty Cổ phần Chứng khoán MB - MBS)

“Hai chỉ số tiếp mất điểm, đặc biệt phía sàn Hà Nội. Phiên giảm hôm nay là tín hiệu khẳng định cho các tín hiệu giảm điểm phát đi từ phiên hôm qua.

Thêm vào đó vẫn có thêm các tín hiệu giảm tiếp chuyện xuất hiện. Như vậy thị trường vẫn đang biến động theo hướng xấu. Nhà đầu tư đã bán là hợp lý và nên tiếp kiến giữ tiền.”

Đóng các vị thế mua đã mở

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

“Như chúng tôi đã đưa ra điểm xác nhận khuynh hướng giảm trong bản tin bữa qua, chỉ số VN-Index giảm mạnh dưới mức 492.93 điểm và phá vỡ kênh tăng giá ngắn hạn, đặc biệt chỉ số HNX-Index có tín hiệu phá vỡ đường Uptrend dài hạn từ cuối năm 2012 đến nay vì thế chúng tôi đánh giá thị trường đã chấm dứt nhịp sóng tăng 1 tháng như đã dự báo trước đó và hạ thiên hướng ngắn hạn từ mức tăng xuống giảm.

Tuy nhiên, chúng tôi nhận thấy các chỉ báo xung lượng trong 5 phiên đang giao tế gần vùng quá bán vì vậy thị trường có thể sẽ có các nhịp hồi nhẹ và đây là thời cơ cho các nhà đầu tư đóng các vị thế mua đã mở ra trước đó.”

* Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được VnEconomy trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét