Thứ Ba, 30 tháng 7, 2013

Đón đọc Đại kết đoàn số 212 ra ngày 31-7-2013


* Chỉ có đến tận nơi, chứng kiến tận mắt cuộc sống của những đồng bào có đạo mới có thể thấy được những gì mà chúng ta đã làm cho bà con lớn đến đâu, chứ không thể võ đoán và dựa vào một số yêu cầu với những cái nhìn một chiều, thiên lệch để đánh giá về tình hình tự do tôn giáo của Việt Nam. Đó cũng là nội dung được tác giảHoàng Maiđề cập trong bài:Không nên có cái nhìn thiên lệchtrong mụcThời luậnđăng trên trangTham vấn phản biệnsố báo ra mai sau. Trân trọng cùng độc giả!

* Suốt trong những ngày cuối tháng 7 vừa qua, hàng ngàn công nhân đang làm việc tại Công ty TNHH Ivory Việt Nam chuyên sinh sản hàng may mặc ở huyện Vũ Thư (yên bình) liên tục bãi khoá. Trước đó, cũng đã diễn ra không ít các cuộc đình công, phản ứng của công nhân diễn ra trên khắp các địa bàn cả nước. Đồng thời liên tục đó, đây chuyện công nhân, người cần lao bị chết giả do làm việc quá sức hay bị ngộ độc hàng loạt sau các bữa ăn...Và rồi trước mỗi sự kiện, người ta lại tự hỏi:Công đoàn ở đâu?Đó cũng là nhan đề bài viết của tác giảKiên Longđăng tải trên trangtham mưu – Phản biệnsố báo ra tương lai trong mụcGóc nhìn ĐĐK. Trân trọng cùng độc giả!

* "5 năm tới và mai sau lâu dài, tam nông vẫn là vấn đề của đất nước. Vì thế, các cấp ngành, địa phương và nhân dân phải bền chí và không nóng vội, cố gắng vượt qua để phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn một cách bền vững”. Đó là khẳng định của Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng, Trưởng ban Chỉ đạo sơ kết 5 năm thực hành NQ TƯ 7 tại Hội nghị sơ kết 5 năm thực hành NQ TƯ 7 khóa X về nông nghiệp, dân cày, nông thôn do Đảng Đoàn MTTQ Việt Nam tổ chức ngày 30-7. Đó cũng là nội dung được đăng tải trên trangTrên địa bàn dân cưsố 212 ra ngày 31-7 củaHoàng Yến – Vũ Mạnhtrong bài:Đảng Đoàn MTTQ Việt Nam sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết TƯ 7 khóa X về tam nông:Phải kiên trì, không nóng vội. Trân trọng cùng bạn đọc!

* Sau ít ngày lên giá, thời khắc này gạo lại rớt giá. Hiện thời, tính ở mức bình quân, gạo Việt Nam xuất khẩu chỉ có 380 USD/ tấn, thấp nhất từ trước đến nay. Đây là lần trước tiên gạo xuất khẩu rớt giá chạm đáy ở mức thấp như vậy. Xuất khẩu gạo đang tả một sự thực trở nên câu hỏi nhức nhối: làm thế nào để gạo Việt Nam xuất khẩu đạt được mức giá tương đương các nước? Đừng để câu hỏi này trở nên "nợ xấu” vừa gây thiệt hại kinh tế, vừa giảm lòng tin của người dân. Đó cũng là vấn đề tác giảBá Tânđề cập trong bài:Gạo lại rớt giátrên trangKinh tế - Xã hộisố 212 ra ngày 31-7.

Và nhiều bài viết quyến rũ ở các chuyên mục khác… mời các bạn đón xem.

(Nhấn F5 tiếp tục cập nhật)

ĐĐK

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét