Thứ Sáu, 26 tháng 7, 2013

Danh ca Ý Lan trở lại sàn diễn quê hương

Nhắc đến danh ca Ý Lan, nhiều khán giả ái mộ kiên cố nhớ đến dòng nhạc tình và những ca khúc đi cùng năm tháng. Dù đã đạt được đỉnh cao trong sự nghiệp, nhưng trong lòng Ý Lan chưa bao giờ nguôi một ái tình tha thiết với nghiệp cầm ca.

Thời kì gần đây, người hâm mộ có nhiều dịp hơn để gặp Ý Lan vì cô “siêng” về nước biểu diễn. Giải thích việc này, Ý Lan cho biết sau khi sang căn bệnh ung thư cách đây 10 năm, trải tất những sóng gió, thậm chí có lúc phải đối mặt với cái chết, nên cô rất trân trọng những chốc lát được đứng trên sân khấu.

Dẫu quãng đường có xa, nhưng mỗi lần đặt chân về Việt Nam là một lần Ý Lan được thấy nôn nao và trào dâng niềm xúc động.

Ý Lan cũng cho biết dù rất bận rộn công việc và gia đình ở Mỹ, nhưng mỗi lần nhận được lời mời trở lại quê hương là lại thêm một lần cô không thể chối từ. Nữ ca sĩ nức danh với dòng nhạc tình không ngần ngại hay tính toán, cũng chẳng dự kiến cho những lần tiếp theo, chỉ biết làm hết mình vì tình yêu âm nhạc, yêu quê hương và mong muốn được sống trong những yêu thương của khán giả.

Sau show diễnTình khúc chiều mưahồi tháng 5, lần này trở lại, Ý Lan quyết định lấy nhạc phẩmSao vẫn còn mưa rơicủa nhạc sĩ Đức Huy làm chủ đề cho đêm nhạc mới nhất của mình.

Ý Lan có san sẻ sở dĩ cô chọn chủ đề này là vì cô rất yêu mưa. Đặc biệt là những khi mưa về, nhịp sống tỉnh thành ton tả như dịu lại, mọi người lắng đọng hơn. Đây cũng là ca khúc được khán giả đề nghị rất nhiều trong các đêm diễn trước.

Nữ danh ca Ý Lan trong lần trình diễn vào tháng 5 vừa qua.

Trong đêm nhạc này, nữ danh ca 55 tuổi sẽ hát lại những ca khúc thời mới lẫm chẫm đứng trên sân khấu nhưHạnh phúc lang thang,tình ca cho em,Cho lần rút cục, hai bài của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn làCa dao mẹXin ác vàng ngủ yên. Cô cũng mô tả lạitình cờ, một bài hát gắn liền với tiếng tăm của Hồng Nhung và Quang Dũng cùng một đôi sáng tác khác của Lê Uyên Phương.

Đi cùng với Ý Lan về Việt Nam lần này còn có ban nhạc ruột Nguyễn Quang. Ý Lan san sớt, chính sự thân thiết và phối hợp ăn ý với ban nhạc riêng đã giúp cô thăng hoa trong việc miêu tả các ca khúc, giúp các màn biểu diễn trọn vẹn hơn.

Đêm nhạc Ý Lan –Sao mưa vẫn còn rơidiễn ra vào hai đêm thứ 6 và thứ 7, ngày 26-27/7 tại phòng trà We.

Phương Giang

Theo Infonet


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét