Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2013

Nissan Sunny 2013

Cầm lái một trong những chiếc Nissan Sunny xuất xưởng trước tiên tại Việt Nam, một vòng qua đoạn đường test chỉ hơn cây số tại nhà máy TICE, Đà Nẵng, nơi sinh sản những chiếc Sunny của Nissan, cảm giác nói chung đây là một chiếc xe khá về nội, ngoại thất, tiện nghi, trang bị an toàn và cả máy móc nếu so với mức giá từ 518 – 588 triệu đồng tùy phiên bản (đã có VAT) mà hãng này đang bán tại thị trường Việt Nam. Sunny dài 4.425mm, rộng 1.695mm và cao 1.505mm, trông cân đối và bắt mắt. Những đường gân dập nổi ở thân xe giúp cho xe trông thể thao và cá tính. Các trang bị ngoại thất đáng để ý có thể kể đến là hệ đèn pha Halogen, đèn sương móc phía trước, sấy kính sau, chìa khóa điều khiển từ xa, kính chiếu hậu ngoài chỉnh điện, tay nắm cửa ngoại mạ crôm và mở nắp bình xăng bằng điện. Nội thất xe tương đối rộng và thoải mái. Khoảng để chân ở hàng ghế sau theo thông số mà Nissan ban bố là 636mm, đủ để duỗi chân thoải mái. Ở ghế sau có bệ để tay và hốc đựng ly. Khoang dành cho hành khách ngồi phía sau được trang bị cửa gió riêng, với hai mức chỉnh. Tay lái xe bọc da tích hợp nút chỉnh âm thanh và kính chiếu hậu chống chói. Khoang hành lý của Sunny có dung tích 490 lít.

Đoạn đường test chỉ hơn cây số, nhưng thiết kế nhiều loại khác nhau từ đường nhựa thô, đường cao tốc, đường gồ ghề, xoắn, chắp vá, ngập úng... Nên cũng đủ để cho cảm nhận là xe vận hành êm, cảm giác lái ổn và cách âm khá tốt. Sunny được trang bị hai túi khí trước, hệ thống phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn BA, cùng dây đai an toàn ba điểm…

Thực hiện: Vĩnh Phương

Thông tin từ nhà sinh sản

Xe được trang thụ động cơ xăng DOHC 1,5L, 4 xylanh công suất cực đại 73kW (99 sức ngựa) tại 6.000 vòng/phút, mômen xoắn cực đại 134Nm tại 4.000 vòng/phút. Đi kèm hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp, Sunny có mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 6 lít/100km, đạt tiêu chuẩn khí thải Euro4.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét