Thứ Năm, 25 tháng 7, 2013

Về giải quyết đơn tố cáo bà Lưu Thị Bích Nụ, Hiệu trưởng Trường Mầm non Hoa Sen, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai: Cần một cuộc thanh tra toàn diện

NGƯỜI cáo giác CHƯA TÂM PHỤC KHẨU PHỤC!

Ông Trương Văn Việt ngụ tại khu phố 11, phường Tân Phong, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai có đơn tố cáo bà Lưu Thị Bích Nụ, Hiệu trưởng Trường mầm non Hoa Sen ở phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa. Dù rằng Phòng giáo dục và Đào tạo TP Biên Hòa đã có kết luận, kiến nghị nhiều nội dung, trong đó có nội dung buộc bà Nụ phải kiểm điểm trước Hội đồng sư phạm nhà trường về những sai phạm của cá nhân. Nhưng UBND TP Biên Hòa lại ra Thông báo số 566/TB-UBND ngày 10/06/2013 bác nội dung đơn cáo giác, bà Nụ không vi phạm kỉ luật và cũng không bị kiểm điểm.

Không đồng ý với cách giải quyết của UBND TP Biên Hòa, ông Việt nối có đơn kiến nghị lên Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, UBND tỉnh Đồng Nai, Sở GD&ĐT tỉnh Đồng Nai và các cơ quan ngôn luận trong đó có Báo Người cao tuổi. Để rộng đường dư luận, chúng tôi xin trích đăng nội dung đơn này của ông Việt:

"Tính từ ngày tôi gửi đơn cáo giác (23/07/2012) đến ngày nhận thông tin (12/06/2013) của UBND TP Biên Hòa là 11 tháng, thời gian hết một niên học như vậy đúng hay sai? Đối với những nội dung tố cáo dưới đây:

Lợi dụng chức phận quyền hạn cố ý làm sai nguyên tắc trong cuộc họp chấm điểm bằng phương pháp khảo sát đối với Hiệu trưởng và các cô Phó hiệu trưởng ngày 18/05/2012. Tôi đã cung cấp đầy đủ thông báo, bằng cớ cho ông Trinh (Phó phòng Nội vụ), ông Sỹ (Chuyên viên Thanh tra Phòng GD&ĐT). Cụ thể là nội dung cuộc đối thoại chất vấn trực tiếp giữa tôi với bà Nụ vào sáng ngày 21/05/2012 và bà Nụ đã xác nhận làm sai so với chỉ dẫn của Bộ GD&ĐT (Thông tư số 17/2011/TT).

Việc tổ chức bỏ phiếu tín nhiệm có nhiều sai trái, mâu thuẫn: Không tổ chức hội ý hợp nhất về thành phần chủ trì (cấp ủy; đại diện công đoàn)? Hiệu trưởng không đọc bản tự đánh giá trước tập thể? Không niêm phong các bản góp ý của tía? bà Nụ đã tự tiện chọn ra các phiếu đóng góp, phê bình nhiều và chấm điểm thấp để nhục mạ là trường hợp cô Lê Thị HồngHà (có băng ghi âm, ...). Tại sao tổ chức đánh giá lại sau khi chồng cô Hà phản ứng với cô Nụ? Theo Thông báo số 566 của UBND TP. Biên Hòa là chỉ có thiếu sót thì việc gì bà Nụ phải triệu tập toàn thể Hội đồng nhà trường để xin lỗi rồi tổ chức chấm lại vào ngày 22/05/2012? Việc bà Nụ miệt thị, sĩ nhục cấp dưới (đối với cô giáo Hà) là hành vi vi phạm quy định về tư cách, đạo đức lối sống của người cán bộ Đảng viên; là xúc phạm danh dự, làm mất uy tín cá nhân cô Hà, vì sao bà Nụ không phải chịu trách nhiệm?

Việc cố ý làm sai nguyên tắc tài chính trong việc trừ 25% lương bổng của tía đối với những ngày nghỉ công tác được phép của nhà trường: Khi tôi hỏi thì bà Nụ đáp là do Bảo hiểm trừ? Sau đó lại nói là trừ vào tiền tự chủ cuối năm của cha nội. Nhưng, tại sao cuối năm không công khai cụ thể để giáo viên nhà trường được biết?. Trường hợp đay đả Lê Thị Hồng Hà trong năm 2012 được nghỉ bù một ngày do nhà trường quy định, nhưng cô Hương, Phó hiệu trưởng bảo phải trừ. Và, trường hợp cô Nguyễn Thị Thoan, số ngày nghỉ trong năm 2012 là 08 ngày nhưng vẫn không được tính sổ. Như vậy, bà Nụ đã quan liêu vô trách nhiệm để cấp dưới thu tiền ăn trưa của cha đối với những ngày không ăn. Vấn đề này khi tôi hỏi thì bà Nụ trả lời là không nắm được, để rà soát lại. Hiện tượng này kéo dài nhiều năm, vì sao có đơn cáo giác mà thanh tra không kết luận?.

Việc, bà Nụ bố trí sắp đặt càn không đúng chuyên môn, như trường hợp cô Đào Thị Thủy, Phòng GD&ĐT đã có kết luận. Hơn nữa, thời kì cô Thủy phụ giúp cô Hảo thu tiền ăn học sinh là 8 năm (từ năm 2003 đến năm 2011) khi có đơn tố cáo, Phòng GD&ĐT thẩm tra mới thôi. Cần nói rõ thêm là khi Phòng GD&ĐT rà phát hiện không có sổ sách giáo án, cô Thủy giải đáp là để ở nhà con lấy chơi xé hết (?!). Trong khi, nhiều nghiêm phụ khẳng định thời gian từ năm 2003 đến tháng 5/2011 cô Thủy chỉ làm kế toán, không dự giảng dạy. Như vậy vì sao tại Thông báo số 566 của UBND TP. Biên Hòa lại kết luận cô Thủy làm phụ giúp và cho hưởng lương đay đả?

Trường mầm non Hoa Sen.

Về tổ chức chặt, bán cây xanh trong trường (6 cây). Theo kết luận của Phòng GD&ĐT thì bà Nụ có sai phạm. Cho dù sự việc đã xảy ra từ những năm trước nhưng khi được phác giác, tố giác mà vẫn không xử lí là không đúng?

Bà Nụ tự tiện đưa người thân vào hiệp đồng cần lao trong nhà trường quá nhiều, bố trí vào các vị trí nhạy cảm. Việc bố trí nhân sự này không đưa vào Nghị quyết lãnh đạo của Chi Bộ? Không duyệt y Hội đồng nhà trường. Trong khi, một số kiền có người thân đang rất khó khăn về việc làm sao không được bà Nụ nhận hợp đồng? Vấn đề bà Nụ "ưu tiên hết về phần mình" này, Phòng GD&ĐT cũng đã rà soát và kết luận.

Việc cho người nhà vào ăn, nghỉ lại trong nhà trường là sai quy định, nhưng đến nay vẫn chưa khắc phục. Trong khi, Phòng GD&ĐT đã thẩm tra và kết luận là sai? vì sao UBND TP Biên Hòa không xử lí?

Trên cương vị là Hiệu trưởng, là bí thơ Chi bộ nhưng bà Nụ có lối sống, tác phong làm việc thiếu khách quan, không công bằng, thiên bẩm,....( Như đã nêu trong đơn cáo giác). Hiện tượng chia rẽ bè phái gây mất đoàn kết nội bộ “ bằng mặt nhưng không bằng lòng” đã xảy ra kéo dài.

Như vậy, những sai phạm, thiếu sót của bà Nụ trong những năm qua là không nhỏ. Nếu không được ngăn chặn, xử lí kịp thời sẽ gây ảnh hưởng lớn đến khả năng hoàn tất nhiệm vụ của nhà trường trong những năm tiếp theo. Thành thử, tôi buộc phải làm đơn này kính yêu cầu Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, UBND tỉnh Đồng Nai, Sở GD&ĐT tỉnh Đồng Nai xem xét, giải quyết để các cơ quan chức năng rà, xác minh, làm rõ vụ việc, xử lí kịp thời, nghiêm túc đúng với quan điểm đường lối lãnh đạo của Đảng và luật pháp của quốc gia."

NGƯỜI CÓ nghĩa vụ BỨC XÚC!

Biết sự việc ông nói xuôi, bà nói ngược trong kết luận thanh tra đơn tố giác trên, nhiều phụ huynh, cán bộ trong và ngoài ngành Giáo dục và đào tạo ở TP Biên Hòa rất bức xúc khi bàn thảo với phóng viên: "Cách giải quyết đơn cáo giác của UBND TP Biên Hòa thể hiện sự "Dĩ hòa vi quý", đã làm cho việc khiếu nại, tố giác kéo dài. Mặt khác, đơn kiến nghị mới đây có thêm nội dung đề đạt về vai trò trách nhiệm, đạo đức tư cách của một đảng viên; do đó, vấn đề đặt ra nữa là việc Đảng ủy viên, bí thơ chi bộ Lưu Thị Bích Nụ kiểm điểm theo ý thức Nghị quyết Trung ương 4 như thế nào?. Để tạo môi trường sư phạm thực sự trong lành cho các cháu ở Trường măng non Hoa Sen, cấp thiết phải có sự điều chuyển vị trí công tác đối với bà Lưu Thị Bích Nụ, Hiệu trưởng Trường mầm non Hoa Sen; và CẦN CÓ MỘT CUỘC THANH TRA TOÀN DIỆN về những nội dung đơn tố cáo của công dân Trương Văn Việt và những nội dung kiến nghị của Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Biên Hòa."

QUANG SƠN


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét