Thứ Sáu, 13 tháng 12, 2013

Từ 15/12. khai phá khoáng liên tục sản trái phép phạt tới 2 tỷ đồng.

Về bảo vệ nguồn nước; về đối phó

Từ 15/12, khai thác khoáng sản trái phép phạt tới 2 tỷ đồng

Thiếu nước và các trường hợp khẩn khác. Các trường hợp vi phạm trong lĩnh vực tài nguyên nước bị xử phạt mức tiền tối đa bao gồm: Xả nước thải vào nguồn nước với lưu lượng nước thải từ 3.

Quy hoạch tài nguyên nước sẽ bị phạt tiền từ 20 triệu đồng đến 50 triệu đồng. Đối với lĩnh vực khoáng sản. Các hành vi vi phạm quy định về thăm dò khoáng sản độc hại sẽ bị phạt tiền từ 50 triệu đồng đến 200 triệu đồng hoặc tước quyền dùng giấy phép dò xét khoáng sản từ 12 tháng đến 16 tháng.

Quy định mức xử phạt trên áp dụng đối với cá nhân chủ nghĩa. Khắc phục sự cố do hành vi vi phạm gây ra gây ô nhiễm nguồn nước nghiêm trọng; Không thực hành vận hành hồ chứa để cắt.

Nhiều hành vi vi phạm mới của cá nhân chủ nghĩa có mức phạt tiền cao. Hành vi vi phạm quy định về hồ chứa. Bạc. Cá nhân vi phạm hành vi khẩn hoang mà không có Giấy phép vỡ hoang khoáng sản theo quy định hoặc khai phá vượt quá 100% trở lên so với công suất được phép phá hoang hàng năm đối với vàng.

Cụ thể. Cụ thể. Còn đối với lĩnh vực khoáng sản. Giếng đào và các hình thức khác nhằm đưa nước thải vào trong lòng đất; Xả khí thải độc hại trực tiếp vào nguồn nước; không thực hiện các biện pháp để kịp thời đối phó.

Mức phạt sẽ là 2 tỷ đồng đối với các vi phạm trên nhưng do tổ chức thực hành. Hành vi vi phạm quy định về chuyển nhượng quyền khai phá khoáng sản sẽ bị phạt tiền từ 30 triệu đồng đến 300 triệu đồng. Tùy theo chừng độ vi phạm. Mức phạt tiền tối đa những vi phạm trong lĩnh vực tài nguyên nước từ 100 triệu đồng lên 250 triệu đồng với cá nhân chủ nghĩa và 500 triệu đồng đối với tổ chức.

Trong đó. Xả nước thải nuôi trồng thủy sản vào nguồn nước với lưu lượng nước thải từ 300. Nếu tổ chức vi phạm các hành vi trên thì mức phạt tiền tăng gấp đôi. Đá quý. 000 m3/ngày đêm trở lên; Xả nước thải vào lòng đất thông qua các giếng khoan. Hành vi vi phạm các quy định về điều tra cơ bản. Nghị định này đã có nhiều điều chỉnh đáng chú ý.

Khoáng sản độc hại cũng sẽ bị phạt tiền đến 1 tỷ đồng. Mức phạt sẽ tăng gấp đôi. Giảm lũ cho hạ du theo đúng quy định trong quy trình; không tuân theo lệnh điều hành vận hành hồ chứa của cơ quan quốc gia có thẩm quyền trong trường hợp lũ.

Trường hợp cá nhân vi phạm quy định đối với lợi quyền hợp pháp của địa phương và người dân nơi có khoáng sản được khai thác sẽ bị phạt tiền từ 30 triệu đồng đến 100 triệu đồng. Mức phạt tối đa tăng mạnh từ 100 triệu đồng lên 1 tỷ đồng đối với cá nhân và tổ chức vi phạm có thể bị phạt đến 2 tỷ đồng. Ngoài ra. Bên cạnh đó. Nghị định trên có hiệu lực thi hành kể từ 15/12/2013.

Trong lĩnh vực tài nguyên nước. Với tổ chức vi phạm. So với các quy định cũ. Ngoài việc tăng mức xử phạt đối với các hành vi vi phạm. Khắc phục sự cố ô nhiễm nguồn nước sẽ bị phạt tiền đến 250 triệu đồng; vi phạm các quy định về hiên bảo vệ nguồn nước sẽ bị phạt tiền tối đa đến 180 triệu đồng. Nghị định 142/2013/NĐ-CP cũng bổ sung thêm nhiều chế tài đáng chú ý khác.

Chính phủ vừa chính thức ban hành Nghị định số 142/2013/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tài nguyên nước và khoáng sản. Đáng để ý. 000 m3/ngày đêm trở lên. Theo quy định mới với những vi phạm trong lĩnh vực khoáng sản.

Platin. Hạn hán. Hành vi vi phạm quy định về chuyển nhượng quyền khai khẩn khoáng sản sẽ bị phạt tiền từ 30 triệu đồng đến 300 triệu đồng. Lụt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét