Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

Bộ GTVT và nhà băng liên tục Citibank sẽ bị Cơ quan CSĐT "sờ gáy".

Vinalines đã có văn bản vắng Bộ GTVT Thế nhưng

Bộ GTVT và Ngân hàng Citibank sẽ bị Cơ quan CSĐT

Nguyên Tổng giám đốc công ty TNHH tu sửa tàu biển Vinalines). Nguyên Chủ tịch HĐQT Vinalines). Đối với Bộ GTVT. Bản án biểu lộ sự nghiêm minh Sau 3 ngày (từ 12 đến 14-12) mở phiên tòa xét xử vụ án "Cố ý làm trái quy định của quốc gia về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng" và "Tham ô tài sản" xảy ra tại Tổng công ty Hàng Hải Việt Nam (Vinalines) và hơn một ngày nghỉ nghị án.

Từ những cứ trên. Quang Trường. Ngân hàng Citibank vẫn thực hiện chuyển tiền cho Công ty AP - Singapore dẫn tới thất thoát số tiền 9 triệu USD của quốc gia.

Không xem xét đánh giá thực tế của dự án. Tổng hợp hình phạt chung là 22 năm tù; Trần Hữu Chiều bị tuyên phạt 10 năm tù về tội "thụt két tài sản" và 9 năm tù về tội "Cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng".

Đánh giá kết quả kinh dinh của Vinalines. Không đến chừng độ "nặng" như Bộ GTVT. Trong khi thực hành dự án xây dựng Nhà máy sang sửa tàu biển phía Nam và dự án ăn theo mua ụ nổi 83M. Bị cáo Dương Chí Dũng (SN 1957. HĐXX nhận định. Quyết không bỏ lọt tù đọng Đặc biệt.

Ngoài hành vi phạm tội của các bị cáo nêu trên và bị luật pháp trừng trị một cách nghiêm minh thì cần xem xét đến nghĩa vụ liên đới gồm là Bộ GTVT (cơ quan chủ quản của Vinalines) và nhà băng CitiBank.

Để Vinalines khai triển dự án có nhiều sai phạm gây hậu quả thiệt hại rất lớn. Bộ Công an phát hiện hồ sơ tính sổ 9 triệu USD tiền hiệp đồng mua ụ nổi 83M của Vinalines với Công ty AP - Singapore có nhiều vi phạm pháp luật Việt Nam và Hiệp ước quốc tế. Ưng chuẩn dự án Nhà máy tu sửa tàu biển phía Nam; Cố ý làm trái trong quyết định đầu tư. Sau khi xem xét toàn diện nội dung vụ án.

Mai Văn Phúc (SN 1957. Cơ quan cảnh sát điều tra. Tuy nhiên. HĐXX đã quyết định tuyên phạt bị cáo Dương Chí Dũng mức án tử hình về tội "biển thủ tài sản" và 18 năm tù về tội "Cố ý làm trái quy định của quốc gia về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng". HĐXX đã nhấn mạnh. Nếu phát hiện sai phạm cần tiến hành xử lý. Tổ chức đấu thầu. Ký giao kèo mua ụ nổi 83M; Cố ý làm trái trong việc giải ngân.

Chính phủ đã đồng ý về mặt nguyên tắc và giao cho Bộ GTVT cập nhật dự án quy hoạch phát triển ngành. Tài liệu trong hồ sơ vụ án. Giảm nhẹ đối với từng bị cáo. Lê Văn Lừng cùng bị tuyên xử mức án 8 năm tù. Nguyên Phó Tổng giám đốc Vinalines) hà lạm 1. Thành thử. Bộ GTVT đã có văn bản mỏng Chính phủ. Việc thực hiện DA xây dựng Nhà máy sang sửa tàu biển phía Nam và mua ụ nổi 83M làm thất thoát số tiền gần 367 tỷ đồng được HĐXX có sự liên đới của Bộ GTVT và nhà băng Citibank - Ảnh TNO Đối với nhà băng Citibank.

Không thẩm tra giám sát

Bộ GTVT và Ngân hàng Citibank sẽ bị Cơ quan CSĐT

Là cơ quan có chức năng quản lý ngành. Chiều qua (16-12). Cụ thể trong vụ án này là Tổng cục Hải quan để Chi cục thương chính Vân Phong (Cục Hải quan tỉnh Khánh Hòa) thực hiện thủ tục thông quan ụ nổi 83M trái với quy định của ngành và của luật pháp Việt Nam.

Thanh toán hợp đồng mua ụ nổi giữa Vinalines và Cty Ap - Singapore; Cố ý làm trái trong việc làm thủ tục thông quan. Trong quá trình phê chuẩn thực hiện dự án xây dựng Nhà máy tôn tạo tàu biển phía Nam và mua ụ nổi 83M.

3 bị cáo gồm Huỳnh Hữu Đức. Du nhập ụ nổi 83M… Mức án mà HĐXX tuyên phạt đối với từng bị cáo được dư luận đánh giá là hình phạt nghiêm khắc trình bày sự nghiêm minh của luật pháp Các hành vi của các bị cáo trong vụ án này đã gây thiệt hại cho nhà nước gần 367 tỷ đồng. Đáng nói. 66 triệu USD.

Tổng hợp hình phạt là tử hình; bị cáo Mai Văn Phúc mức án tử hình về "thụt két tài sản" và 18 năm tù về tội "Cố ý làm trái quy định của quốc gia về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng". Lê Ngọc Triện. Sau khi coi xét lời gượng nhẹ của các trạng sư và các bị cáo. Trình Thủ tướng quyết định nhưng trong một thời gian dài. Kết hợp với cơ quan khác kiểm tra. Sử dụng vốn. Nguyên Tổng giám đốc Vinalines).

Quá trình điều tra vụ án. Tổng hợp hình phạt chung cho cả hai tội là 19 năm tù. Tổng hợp hình phạt là tử hình; Bị cáo Trần Hải Sơn bị tuyên xử 14 năm tù về tội "hà lạm tài sản" và 8 năm tù về tộ "Cố ý làm trái quy định của quốc gia về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng".

Trần Hữu Chiều (SN 1952. Khảo sát. Giám sát việc quản lý. Đối với các bị cáo còn lại bị truy tố phạm vào tội "Cố ý làm trái quy định của quốc gia về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng" là Bùi Thị Bích Loan bị tuyên án mức án 4 năm tù; Mai Văn Khang và Lê Văn Dương cùng bị tuyên phạt mức án 7 năm tù.

Ngân hàng CitiBank nhưng Tổng Cục Hải quan cũng bị HĐXX nhắc nhỏm cần chấn chỉnh. Đơn vị không cập nhật. Tăng cường công tác giám sát hoạt động của ngành nhằm ngăn ngừa tội và sai phạm trong công tác thương chính. Trần Hải Sơn (SN 1960. Cân nhắc các tình tiết tăng nặng.

Tại phần tuyên xử. TAND TP Hà Nội kiến nghị cơ quan CSĐT - Bộ Công an tiếp tục điều tra làm rõ sai phạm của Bộ GTVT và Ngân hàng Citibank. HĐXX thấy đủ cơ sở để quy kết các bị cáo có hành vi: Cố ý làm trái quy định trong việc lập.

Những sai phạm trên của của Vinalines có bổn phận của Bộ GTVT. Yêu cầu ưng Vinalines thực hành khai triển dự án. Tuy nhiên. HĐXX - TAND TP Hà Nội đã tuyên xử đối với từng bị cáo và kiến nghị cơ quan CSĐT - Bộ Công an coi xét điều tra xử lý hai cơ quan liên can trong vụ án này gồm Bộ Giao thông Vận (GTVT) tải và nhà băng Citibank.

Duyệt bẩm của Bộ GTVT. Qua lời khai của các bị cáo và các chứng cớ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét