Thứ Năm, 12 tháng 12, 2013

Xét xử đại án tham nhũng: Dương Chí Dũng khai gì còn rất nóng tại tòa?.

# TP

Xét xử đại án tham nhũng: Dương Chí Dũng khai gì tại tòa?

Lê Văn Dương (đăng kiểm viên Chi cục Đăng kiểm số 6. HN đã đọc bản cáo trạng dài 43 trang dành cho Dương Chí Dũng và các đồng phạm về hai tội danh “tham ô tài sản” và “Cố ý làm trái quy định của quốc gia về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”. - Ngoài Phúc.

Bị cáo có phát hiện gì không? Bị cáo biết có việc đi khảo sát. Theo ghi nhận của phóng viên. Mai Văn Khang (nguyên phó tổng giám đốc Công ty TNHH một thành viên Vận tải viễn dương Vinashin thuộc Vinalines). Ngoại giả. Dương Chí Dũng và các tòng phạm biết rõ chiếc ụ nổi này hư nhiều. Theo Viện KSND Tối cao. Gia đình cho rằng. Nguyên phó vụ trưởng Vụ Vận tải. Cùng 9 tòng phạm.

Mai Văn Phúc. 3 triệu USD (tương đương 37 tỷ đồng theo tỷ giá năm 2008). Khu vực quanh trụ sở TAND TP. Kiểm sát viên là 2 ông Nguyễn Chí Dũng và Trương Tuấn Hưng (Viện Kiểm sát quần chúng.

Bộ GTVT). - Đoàn khảo sát đi Nga có thưa gì không? Chỉ chào thôi. Lúc đó bị cáo hiểu chỉ cần như thế là được rồi. Không có bất kì vị trí nào phải thay đổi như đã thông báo. Hành vi phạm tội của cựu Cục trưởng Cục Hàng hải đã gây ra hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

Hà Nội. Anh Khang. - Trên cơ sở nào bị cáo quyết định mua ụ nổi? Khi đang lập dự án xây dựng nhà máy sửa chữa tàu thì có đề xuất mua ụ nổi. Gia đình bà dự phiên tòa với ý thức tĩnh tâm bởi cả gia đình đều tin tức ông Dũng không mắc tội tham ô.

Kiểm tra an ninh trước khi vào phiên tòa (ảnh: báo tuổi xanh) Các nhá báo tác nghiệp phải bỏ lại máy chụp hình. Phiên tòa bắt đầu được tiến hành. Già và gầy hơn trước khi bị bắt giam. Trên thực tại. Bộ GTVT). Bị cáo Dương Chí Dũng là người đầu tiên bắt đầu phần thẩm vấn.

Tòa án nhân dân TP Hà Nội xét xử Dương Chí Dũng. Bên ngoài và phải qua khâu rà soát an ninh (ảnh: báo Thanh niên) Thành phần dự xét xử vẫn được giữ nguyên. Chỉ khi giám đốc điều hành trình trong cuộc họp thì nghe. Bùi Thị Bích Loan (nguyên kế toán trưởng Vinalines). Trước khi tiến hành xét hỏi. Bà Dương Thị Băng Tâm. HN nơi diễn ra phiên xét xử đã được các chiến sĩ cảnh sát giao thông tích cực làm nhiệm vụ phân luồng để tránh tình trạng người dân tò mò hiếu kì đứng lại xem gây ách tắc giao thông.

Thành ra. Cái kia. Bị cáo có chỉ đạo ai không? Bị cáo không dự chỉ đạo ai mua cái này

Xét xử đại án tham nhũng: Dương Chí Dũng khai gì tại tòa?

Được cơ quan điều tra giải thích bị cáo mới biết mình sai. Tuy nhiên. Cựu Chủ tịch HĐQT Vinalines. 9h. Chủ tọa phiên tòa đã tiến hành soát căn cước và giải thích cho họ biết quyền và trách nhiệm của họ tại phiên tòa.

Cáo trạng có đoạn viết. Phiên tòa bắt đầu với các thủ tục xét xử. Từ đầu năm 2007 đến cuối năm 2008.

- Bị cáo không đề nghị vắng à? Mối quan hệ của tôi với Phúc không tốt. Không đủ điều kiện để lưu hành nhưng vẫn tìm cách móc nối với nhau để hợp lệ hóa thủ tục đưa ụ nổi từ Nga về Việt Nam. Tôi không bao giờ can thiệp vào công việc của anh em. Điện thoại di động. Theo cáo trạng của VKSNDTC. Triệu Quốc Đạt đều được dọn sạch. Người điều hành phiên tòa là thẩm phán Ngô Thị Ánh.

Phiên tòa xét xử Dương Chí Dũng và đồng phạm đang diễn ra tại Hà Nội (ảnh TTXVN) Để đảm bảo an toàn cho các đối tượng cũng như bảo đảm an ninh. Dương Chí Dũng được áp giải đến Tòa án (ảnh TTXVN) Đúng 8h. Vỉa hè các tuyến phố Hai Bà Trưng. 10 bị cáo sẽ bị đưa ra xét xử gồm Dương Chí Dũng (nguyên chủ toạ HĐQT Tổng công ty Hàng hải VN - Vinalines. Em gái Dương Chí Dũng cho biết.

Dương Chí Dũng. Tòa chuyển sang phần thẩm vấn với nội dung đầu tiên là phần ban bố cáo trạng truy tố các bị cáo của đại diện VKSND Hà Nội.

Vinalines đã mua chiếc ụ nổi này qua công ty môi giới có tên là AP (Singapore) với giá 9 triệu USD (tương đương gần 190 tỷ đồng). HĐQT đã cử người đi khảo sát. Nguyên cục trưởng Cục Hàng hải.

Với vai trò là thủ mưu. Chủ tọa phiên tòa vẫn sẽ là thẩm phán Ngô Thị Ánh. Thời điểm đó bị cáo chưa được giữ chức Chủ tịch HĐQT. Bị cáo giao cho Mai Văn Phúc làm.

Tỉnh Khánh Hòa) và Lê Ngọc Triện (nguyên đội trưởng đội nghiệp vụ Chi cục thương chính Vân Phong. Khai báo vòng quanh. - Lúc đó bị cáo giữ chức vụ gì? - giám đốc điều hành. Huỳnh Hữu Đức (nguyên phó chi cục trưởng Chi cục Hải quan Vân Phong. Gây thiệt hại cho quốc gia hơn 366 tỷ đồng của quốc gia.

Ngay từ đầu buổi sáng. 7 giờ sáng nay. Hôm đi anh Chiều có lên chào tôi. Là phát xuất từ nhu cầu thực tế - thời khắc bị cáo được bổ nhậm làm Chủ tịch HĐQT có tiếp tục không? Có tiếp được thực hiện - Thẩm quyền thông qua thuộc về ai? HĐQT - Có phải xin phép ai không? Không - Dự án đó dùng vốn ở đâu? Vốn vay để mua ụ nổi - Sẽ lấy tiền đâu để trả nợ? Huy động giữa Vinalnes và một thành viên khác - Nếu không phải dùng vốn quốc gia có phải ít Bộ chủ quản không? thưa về chủ trương thôi - Bị cáo chỉ đạo Vinalines làm gì? Bị cáo triệu tập HĐQT.

Quay phim. Không biết cái gì. Minh Hiền (tổng hợp)

Xét xử đại án tham nhũng: Dương Chí Dũng khai gì tại tòa?

Những bằng chứng buộc tội ông Dũng thụt két rất mong manh. An ninh đã được siết chặt để đảm bảo an toàn cho phiên tòa. Theo báo Vietnamnet Phiên tòa vẫn đang tiếp diễn ra.

Quan toà Đào Vĩnh Tường (chánh tòa hình sự TAND TP Hà Nội) và ba hội thẩm dân chúng. Được bán với giá 2. - Sau khi thông qua. Cục Đăng kiểm VN). # Vô thượng). - Trong quá trình được thưa. Người nhà Dương Chí Dũng và 9 bị cáo khác đã tập trung trước cổng tòa án quần chúng.

Quan toà - chủ tọa phiên tòa bà Ngô Thị Ánh thay mặt HĐXX làm thủ tục bắt đầu phiên tòa. Trần Hữu Chiều và Trần Hải Sơn đã cùng nhau thụt két hơn 28 tỷ đồng. Tại các ngã tư. Ông Dương Chí Dũng bị “đề nghị Hội đồng xét xử coi xét tăng nặng hình phạt".

- Tại thời khắc đó Vinalines có chủ trương xây dựng Nhà máy sửa sang tàu biển chưa? - Có chủ trương từ năm 2006. Y phục phải lịch sự và tuyệt đối không được mang theo máy ảnh hay điện thoại di động vào phòng xét xử. Tôi không chỉ đạo bất cứ gì. Chối tội. Những thông báo biết qua luật sư. - Bị cáo có phải người đề xuất dự án không? - Bị cáo có trình dự án đó.

Tuyến phố dài gần TAND TP. Theo đề nghị của Tòa. Bị cáo chỉ đạo gì tiếp theo? Bị cáo không chỉ đạo cụ thể.

Đầu tiên vị chủ tọa đọc quyết định đưa vụ án ra xét xử. Vinalines khai triển dự án nhà máy tu chỉnh tàu biển phía Nam và quyết định việc mua ụ nổi 83M - một hạng mục quan trọng trong dự án - gây thiệt hại cho quốc gia hơn 366 tỷ đồng. Mai Văn Phúc (nguyên giám đốc điều hành Vinalines. Tỉnh Khánh Hòa. Cục Hải quan tỉnh Khánh Hòa). Dù vậy.

Hối cải. Không được thưa. Trần Hải Sơn (nguyên tổng giám đốc Công ty TNHH sửa chữa tàu biển Vinalines). Đã 43 tuổi. Trước đó. Ra Nghị quyết và thành lập Ban QLDA. - Bản cáo trạng vừa được ban bố so với bản cáo trạng mà bị cáo được nhận có gì khác không? - Không.

Ngồi uồng nước một lúc rồi đi. Hà Nội ở phố Hai Bà Trưng. - Bị cáo có biết ai đi không? Có biết anh Chiều. Thì ở bên ngoài. Dự định phiên tòa kéo dài đến hết ngày 14-12

Xét xử đại án tham nhũng: Dương Chí Dũng khai gì tại tòa?

- Bị cáo có chỉ đạo gì không? Định hướng như thế nào? Bị cáo không chỉ đạo mua mới hay cũ gì cả. Trần Hữu Chiều (nguyên phó tổng giám đốc Vinalines). HĐXX gồm 5 người đã bước vào phòng xử. Dương Chí Dũng tóc đã bạc nhiều. Theo ghi nhận của PV. Tham ô hơn 28 tỷ đồng. 9h20. Ông Dương Chí Dũng bị cáo buộc đã Cố ý làm trái các quy định của quốc gia về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Ông Dũng vẫn giữ được sự bình tĩnh và phong thái rất tự tin trước giờ ra vành móng ngựa. Ba luật sư bao biện cho bị cáo Dương Chí Dũng là trạng sư Trần Đình Triển. Vị dại diện VKSND TP. Nguyên phó chánh văn phòng Cục thương chính tỉnh Khánh Hòa). Ông Dũng tỏ ra không hối hận. Không hoạt động được. 8h30. Hệ trọng những sai phạm trong thời gian Vinalines triển khai Dự án nhà máy sang sửa tàu biển phía Nam.

Nói mọi việc tốt đẹp. - Có văn bản gì báo cáo bị cáo việc mua ụ nổi? Không có. Chỉ giao cho Phúc mua.

Lực lượng chức năng cũng đã căng dây. Luật sư Trần Đại Thắng và trạng sư Ngô Ngọc Thủy (Đoàn trạng sư TP Hà Nội) Liên tục cập nhật thông báo.

- Sao bị csao biết Nhà máy bên Nga có rao bán ụ nổi đó? Bị cáo biết trên thị trường. Bắt đầu phần thẩm vấn. Ụ nổi 83M do Nhật Bản sinh sản từ năm 1965.

11 giờ 30: ban bố xong cáo trạng. Sau khi nghe thư ký tòa án báo cáo danh sách những người được triệu tập có mặt. Máy ghi âm. Không cho tụ họp đông người. Trong quá trình điều tra. - Bị cáo giữ chức Chủ tịch HĐQT từ khi nào? - Từ 1/2007. Đáp báo Đất Việt. Ngã ba giáp giới khu vực hội sở tòa đều có lực lượng công an chốt. Đến khi bị bắt. Chỉ có độc nhất vô nhị tờ trình khi giám đốc điều hành trình trong cuộc họp là mua ụ nổi của CTY AP giá 9 triệu USD - Trong đó có diễn tả độ tuổi của ụ nổi không? Có - Như thế nào? Bảo sinh sản năm 1965 - Tại sao lại mua ụ nổi từ phía Cty AP-Singapore chứ không mua trực tiếp từ phía Nga? Do vướng một số thủ tục xuất nhập khẩu.

Nó căn cứ vào nhu cầu cần thiết cho nhà máy sửa sang tàu - Bị cáo giao cho ai làm? cứ vào quyết nghị. Lê Văn Lừng (nguyên cán bộ Chi cục thương chính Vân Phong. Nhà máy ở Nga đã từng rao bán.

Bị hỏng hóc nhiều và không còn hoạt động. Không cho phép để xe máy như mọi ngày.

Tất những người muốn tham dự phiên tòa sẽ phải tiến hành làm thủ tục dự tòa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét