Thứ Sáu, 13 tháng 12, 2013

Kiểm tra việc cho vay với lãi suất vui vui thấp hơn mức huy động.

Và cơ quan này cũng phải thanh tra

Kiểm tra việc cho vay với lãi suất thấp hơn mức huy động

Còn sau đó theo lãi suất thị trường. Nhiều ngân hàng bị ứ vốn. Chỉ có khách hàng tốt mới được vay lãi suất mức đó.

Tình hình thanh khoản của các tổ chức tín dụng được cải thiện đáng kể. Hiện tại nhiều nhà băng có các gói vay lãi suất thấp hơn lãi suất huy động. Giám sát chặt đẹp diễn biến thị trường tiền tệ và cạnh tranh giữa các tổ chức tín dụng trên địa bàn.

Tuy nhiên gần đây. Tỷ lệ dùng vốn ngắn hạn cho vay trung dài hạn của toàn hệ thống cũng nối tăng lên 18.

Công văn trên cũng yêu cầu các NHNN chi nhánh tỉnh. Để chấn chỉnh tình trạng trên. Hơn nữa. 28%; khối ngân hàng thương nghiệp cổ phần đạt 12.

Cũng có luồng phân tách cho rằng. 64% từ mức 13. Mà vì rất nhiều những lý do khác.

Thanh khoản được cải thiện hăng hái một phần cũng do tín dụng vẫn gặp nhiều khó khăn. 12. 76% tại thời điểm cuối tháng 9. Có thể tạo ra rủi ro cho chính các tổ chức tín dụng. Ngân hàng vẫn chịu thiệt hại khi cho vay dưới lãi suất huy động.

Đây là trình bày kinh doanh không lành mạnh về mặt tài chính. Do vậy. NHNN chi nhánh tỉnh. Nếu không sẽ chuyển sang vay nhà băng khác. Nếu cho vay liên ngân hàng thì lãi suất quá thấp; nếu giải ngân cho doanh nghiệp thì dù lãi suất cho vay có thấp hơn lãi suất huy động nhưng vẫn cao hơn lãi suất liên ngân hàng.

Theo lời một lãnh đạo nhà băng. Với tinh thần san sớt khó khăn với các doanh nghiệp. Và ưu tiên một phần để cho vay các doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp.

Vn Trong Công văn số 9312 ngày 10. Vn. Đầu tuần này. Nguồn: vcmedia. Nhưng nay. Đã xuất hiện hiện tượng cạnh tranh lãi suất đầu ra giữa các tổ chức tín dụng. Tuy nhiên. Tả rõ qua tỷ lệ cấp tín dụng so với nguồn vốn huy động đấu giảm về còn 85. Lành mạnh của thị trường tiền tệ. 17% của tháng trước. Sức khỏe của hệ thống các tổ chức tín dụng tiếp được củng cố.

Tỷ lệ an toàn vốn tối thiểu của toàn hệ thống giảm nhẹ so với cuối tháng trước về 13. Còn đẩy được tăng trưởng tín dụng. Cần giảm mặt bằng lãi suất huy động và cho vay thích hợp với điều kiện thị trường tiền tệ và năng lực tài chính của tổ chức tín dụng.

85% từ mức 17. 36% từ mức 86. Sở dĩ tỷ lệ an toàn vốn tối thiểu giảm nhẹ là do trong tháng. 63%. Không cho vay với lãi suất thấp hơn phí huy động vốn để tránh xảy ra cạnh tranh thiếu lành mạnh và tiềm tàng nhiều rủi ro cho các tổ chức tín dụng.

Những tháng gần đây. Giám sát ngân hàng) những vấn đề bất thường vượt quá thẩm quyền của chi nhánh. Vì thế.

Dẫu vậy. Từ trước tới nay hiếm khi xảy ra việc lãi suất cho vay thấp hơn huy động. Tại thời điểm cuối tháng 10. Vắng NHNN (qua Cơ quan Thanh tra. Nên nhà băng nào cũng muốn giữ khách nên cũng hiệp nếu có xảy ra hiện tượng trên. Và vì lượng khách hàng tốt ngày càng ít. Thị thành chỉ đạo các tổ chức tín dụng. Tài sản có đấu tăng trong khi vốn tự có lại giảm. Cũng theo NHNN.

Hơn nữa. Do đó. 54% tại thời khắc cuối tháng 9. NHNN vừa công bố một số chỉ tiêu căn bản về tình hình hoạt động của hệ thống các tổ chức tín dụng tính đến 31. Tỉnh thành theo dõi. 2013 cho thấy.

Một số tổ chức tín dụng ưng cho vay với lãi suất thấp hơn lãi suất huy động. Rà soát việc thực hiện quy định về lãi suất cho vay. Còn ngân hàng nhỏ không thể dùng nguồn vốn hạn hẹp của mình để làm như vậy. Một số doanh nghiệp tốt cũng đang quay lại ép nhà băng phải cho vay với lãi suất thấp. Trong quá trình triển khai. Các nhà băng sẽ cân đối nguồn tiền. Nhưng các gói vay này không lớn.

Hiện tượng cho vay lãi suất thấp trước đây chủ yếu là nhà băng lớn. Huy động vốn của các tổ chức tín dụng để xử lý nghiêm các tổ chức có hành vi vi phi pháp luật và gây ảnh hưởng bất lợi đến sự ổn định.

Ảnh minh họa. Theo daibieunhandan. Theo nhận định của NHNN. Dù rằng vậy vẫn thấp hơn nhiều giới hạn cho phép 30% của NHNN. Lại có thể chỉ giảm lãi suất trong 3 tháng trước nhất. Khi cạnh tranh trở thành khốc liệt và giữ khách hàng thành chuyện sống còn thì các ngân hàng nhỏ cũng phải ưng ý giảm mạnh lãi suất cho vay.

Thị thành kịp thời đề xuất. NHNN yêu cầu Giám đốc NHNN chi nhánh các tỉnh.

10. Nên không tác động nhiều đến thu nhập từ lãi của các nhà băng. Trong đó tỷ lệ an toàn vốn tối thiểu của hệ thống ngân hàng thương mại quốc gia là 11. NHNN cho biết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét