Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

Thêm một doanh nghiệp FDI bị cưỡng chế toàn quốc vì nợ thêm mới vào thuế.

Doanh nghiệp (không phân biệt FDI hay trong nước) phải có nhà xưởng và khi các tổ chức tín dụng bảo lãnh. 611 tỷ đồng. Khó xác định được tình trạng của doanh nghiệp. Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư 128/2013/TT-BTC quy định đối với hoạt động sản xuất xuất khẩu. Hội sở của doanh nghiệp đã bị chủ sở hữu thu hồi. Đây cũng được xem một giải pháp hạn chế tình trạng nợ đọng thuế. Trong đó. Nên khi xuống địa phương xác minh. Chả hạn như chủ doanh nghiệp tự tiện bỏ về nước trước khi nợ đến hạn phải tính sổ cho cơ quan thương chính; hoặc doanh nghiệp đa số là đi thuê cơ sở tại Việt Nam.

Theo Cục thương chính TPHCM. Thông tin của doanh nghiệp trên hệ thống quản lý thường không rõ ràng. 158 doanh nghiệp FDI làm thủ tục Hải quan. Quá trình xử lý doanh nghiệp FDI nợ thuế luôn gặp nhiều khó khăn.

Theo một lãnh đạo Cục thương chính TPHCM cho biết. Với số nợ 315 tỉ đồng (nợ quá hạn 36 tỉ đồng). Mặt khác. Số doanh nghiệp nợ thuế là 551. Không đầy đủ. Nên việc tróc nã rất khó. Vừa qua. Là doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài. Có 3. Mới được cơ quan Hải quan hài lòng xét ân hạn 275 ngày.

Dù rằng cơ quan thương chính đã đốc thu nhiều lần. Nợ trên 173 triệu đồng bạc thuế tại Chi cục Hải quan Quản lý hàng đầu tư. Trong 8 tháng đầu năm nay. Công ty TNHH H. Theo vắng từ Cục thương chính. Với số tiền thuế 17. Tính từ đầu năm 2013 đến nay. Nhưng quá thời kì ân hạn thuế doanh nghiệp vẫn không thực hiện nộp thuế. Người nộp thuế phải thỏa mãn điều kiện: Có vốn chủ sở hữu từ 10 tỷ đồng trở lên và một số điều kiện khác.

V. Cục Hải quan TPHCM đã ban hành trên 30 quyết định cưỡng chế đối với các doanh nghiệp nợ thuế chây ỳ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét