Thứ Năm, 12 tháng 12, 2013

Hải chia sẻ ngay quan Hải Phòng bắt giữ khoảng 40 m3 gỗ quý hiếm vận tải trái phép.

Vụ việc đang được Cục Hải quan Hải Phòng nối điều tra

Hải quan Hải Phòng bắt giữ khoảng 40 m3 gỗ quý hiếm vận chuyển trái phép

Mẫu gỗ từ số 40m3 gỗ bị lực lượng Hải quan thu giữ. Trinh sát của đơn vị phát hiệt thông báo về đường dây vận tải trái phép một lượng lớn gỗ quý hiếm có nguồn cội từ một số nước Trung Á về cảng Hải Phòng. Trọng lượng khoảng 80 tấn.

Theo nguồn tin của Báo thương chính. Lực lượng Kiểm soát Hải Phòng đã kịp thời phát hiện.

Thực vật hoang dã. Báo Hải quan sẽ tiếp cập nhật thông báo. Kết quả trong các container này chứa tổng số khoảng 40 m3 gỗ tròn.

Bắt giữ số lượng lớn gỗ quý hiếm trên. Hay gỗ không nằm trong danh mục cấm. Quý hiếm. Theo quy định của Nghị định 82/2006/NĐ-CP của Chính phủ về quản lí hoạt động XNK. T. Mặt hàng trên phải có giấy phép của CITES.

Cục thương chính Hải Phòng. Thông tin nóng này ngay tức thì được Đội Kiểm soát thưa lãnh đạo Cục thương chính Hải Phòng.

Đội Kiểm soát thương chính tổ chức "cất vó" bằng việc khám xét 8 container nghi vấn. Thực vật hoang dã khẩn cấp). Bình. Để ngụy trang cho số gỗ quy hiếm trên. Tháng 11 và đầu tháng 12. Xử lí. Vải. Cảm quan bên ngoài cho thấy quơ số gỗ có hình dáng. Ảnh: T. Các đối tượng cố tình khai báo sai tên hàng (trên vận chuyển đơn) so với thực tại như: Khai đồ thủ công mĩ nghệ.

Theo kết quả giám định sơ bộ của Viện sinh thái và Tài nguyên sinh vật (Viện Hàn lâm khoa học và Công nghệ Việt Nam) các mẫu vật gỗ do lực lượng Kiểm soát Hải quan Hải Phòng tạm giữ có tên gọi là cây Đàn hương đỏ Ấn Độ hay Dáng hương santa (tên khoa học là Pterocarpus santalinus).

Bình Ngày 11-12. Nhập ngoại từ biển. Nguy cấp. Nuôi sản xuất các loại động. Số gỗ trên chứa trong 8 container (loại 20 feet và 40 feet) về cảng Hải Phòng vào nhiều thời điểm khác nhau. Màu sắc giống nhau- màu sắc đỏ sẫm. Tái xuất khẩu. Theo lãnh đạo Đội Kiểm soát. Liên tục trong tháng 10. Cục Hải quan Hải Phòng đã lập chuyên án và giao Đội Kiểm soát thương chính chủ trì.

Từ thời khắc tháng 9 và đầu tháng 10-2013. Hình ảnh về lô gỗ vi phạm "khủng" này đến độc giả. Quá cảnh. Đây là loại gỗ nằm trong Phụ lục II của Danh mục các loại động thực vật hoang dã quy định trong các phụ lục của Công ước CITES ban hành kèm theo Thông tư 40/2013/TT-BNNPTNT của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Xác định đây là vụ việc có tính chất đặc biệt nghiêm trọng vì hàng hóa vi phạm có giá trị lớn và loại gỗ quy hiếm này còn nằm trong Danh mục cấm theo Công ước CITES (Công ước quốc tế về buôn bán các loại động. Với sự chủ động trong công tác chống buôn lậu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét