Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

Tàu chiến Mỹ - Trung Quốc suýt đâm nhau tại cùng đọc lại Biển Đông.

Trong khi Mỹ khẳng định con tàu này chỉ hoạt động trên vùng lãnh hải quốc tế

Tàu chiến Mỹ - Trung Quốc suýt đâm nhau tại Biển Đông

Tàu chiến Trung Quốc sau đó vượt qua trước mũi tàu USS Cowpens. Việc phải dừng tàu để tránh cụng trên biển là điều hiếm khi xảy ra. Tàu tuần dương USS Cowpen ở thái hoà Dương (Ảnh: Reuters) Vụ việc xảy ra vào thứ 6 tuần trước.

Quan chức này khẳng định. Tàu USS Cowpens được cho là đang giám sát tàu sân bay Liêu Ninh. Phía Trung Quốc hoàn toàn tinh thần được hành động của mình vì thông báo liên lạc giữa 2 tàu vẫn thông suốt trong thời kì xảy ra vụ việc. Quan chức Mỹ cho biết.

Khi một tàu chiến Trung Quốc tiếp cận và định ngăn chặn tàu chiến Mỹ USS Cowpens mà theo phía Mỹ là đang chuyển di trên hải phận quốc tế. Đã phát tín hiệu cảnh báo và yêu cầu tàu Cowpens phải ra khỏi khu vực này. Tàu Trung Quốc liền tiến thẳng tới. Một quan chức Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết.

PV/VOV-Washington. Buộc chỉ huy tàu Cowpens phải ra lệnh ngừng chuyển di và đổi hướng khi 2 tàu chỉ còn cách nhau 450m.

Một khoảng cách rất hiểm vì tàu chiến Mỹ cần có đủ thời kì và không gian để dừng lại. Mỹ đã phản đối hành động trên của Trung Quốc qua các kênh ngoại giao và quân sự. Một quan chức Mỹ cho biết. Sau khi tàu Mỹ vẫn tiếp kiến di chuyển vì cho rằng đang hoạt động trên vùng biển quốc tế.

Một tàu chiến Mỹ mang hoả tiễn dẫn đường đã buộc phải đột ngột đổi hướng để tránh cụt với tàu chiến Trung Quốc tại Biển Đông trong một động thái được coi là "vô cùng bất thường và có dụng tâm của Trung Quốc". Chiếc tàu Trung Quốc nằm trong đội tàu chiến mà Bắc Kinh đang triển khai tại Biển Đông trong đó có tàu sân bay Liêu Ninh.

/.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét