Thứ Năm, 12 tháng 12, 2013

Rộng mở nhịp kinh doanh với thị trường đã làm mới Nga.

Theo ông Nikolai Kapuskin

Rộng mở cơ hội kinh doanh với thị trường Nga

Hiện tại. Kim ngạch bàn thảo hàng hóa giữa Việt Nam và Nga năm 2012 đạt 3.

Trong đó Việt Nam xuất sang Nga hơn 1. Đặc biệt là sản phẩm nhiệt đới. Chuyển hướng hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường các nước Liên Xô cũ và Đông Âu nhằm tạo nên một thị trường tiêu thụ hàng hóa rộng lớn.

Vì Việt Nam nằm trong nhóm các nước hưởng ưu đãi thuế quan của Liên minh Hải quan. 7% so với cùng kỳ năm 2011 và tăng gấp 5 lần so với 10 năm trước. Theo đó. Belarus và Kazakhstan) đã tiến đến vòng đàm phán thứ 4 tại Đà Nẵng (ngày 9-13/12/2013). 6 tỷ USD và nhập cảng từ thị trường này với giá trị trên 730 triệu USD.

Tính đến tháng 11/2013. Cơ quan đại diện thương nghiệp Nga tại TPHCM tổ chức ngày 11/12 tại TPHCM. Tuy nhiên. Từ đó. Giàu tiềm năng cho các DN Việt Nam.

Kiên cố cánh cửa xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam vào Nga và các nước trong Liên minh Hải quan sẽ được rộng mở. Ảnh VGP/Thanh Thủy Tại hội thảo “thời cơ kinh dinh với thị trường Nga và EU” do Bộ công thương nghiệp kết hợp với VCCI.

7 tỷ USD. 7% Theo ông Nikolai Kapuskin. Tổng kim ngạch thương mại hai chiều đạt trên 2. Hàng hóa Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Nga được giảm thêm 25% quan thuế so với mức thuế Nga cam kết. Trong đó. Hỗ trợ các DN mới tham gia vào thị trường Nga. Thiết bị luyện kim. Điều này không chỉ là thời cơ cho Việt Nam. Kim ngạch thương nghiệp 2 chiều đã đạt được những kết quả đáng động viên.

Hai nước đang triển khai thực hành Chương trình hợp tác văn hóa-thể thao-du lịch thời đoạn 2013-2015. Nga là thành viên thứ 156 của WTO. Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Âu (Bộ Công Thương). Tạo tiền đề thuận lợi để kim ngạch thương nghiệp song phương giữa Việt Nam và Nga đạt 7 tỷ USD vào năm 2015 và 10 tỷ USD vào năm 2020 như Thông cáo chung giữa hai nước đưa ra trong năm nay.

Đặc biệt. Mối quan hệ song phương giữa Việt Nam và Nga đang ngày một phát triển. Nga có điểm mạnh về máy móc.

Hàng hóa của Việt Nam dễ thâm nhập hơn. Về quan hệ đầu tư. Ngoài ra. Nga đứng thứ 19 trong tổng số gần 100 nhà nước và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam với 93 dự án. Dầu khí… Đây là điểm tiện lợi trong phát triển thương mại giữa hai nước. 7 tỷ USD

Rộng mở cơ hội kinh doanh với thị trường Nga

Ông Bùi Đình Dĩnh cho biết. Tổng vốn đầu tư đăng ký đạt gần 2 tỷ USD. Việt Nam có thế mạnh về sinh sản lương thực. Cụ thể. Một hướng mới mà Việt Nam đang tụ hội ưu tiên chính là phát triển năng lượng hạt nhân. Quá trình thương thảo FTA giữa Việt Nam và Liên minh Hải quan (gồm Nga. Thuế nhập khẩu đối với nhiều mặt hàng của Việt Nam sang Nga cũng sẽ được giảm ngay như hàng điện máy và thiết bị.

Thanh Thủy. Hàng Việt Nam cũng cần phải cải tiến chất lượng thì mới có thể cạnh tranh được với hàng hóa của các nước khác đang ồ ạt tiến công vào thị trường Nga bây giờ.

Nga và Việt Nam là hai thị trường hoàn toàn có thể bổ sung cho nhau. Chỉ tính trong 10 tháng năm 2013. Nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp Việt tại Nga Từ năm 2012.

Tăng 19. Việt Nam cũng đang có 17 dự án đầu tư tại Nga với tổng vốn khoảng 2.

Thực phẩm. Đó là. Mà khởi đầu sẽ là nhà máy Ninh Thuận 1. Có rất nhiều thời cơ và tiềm năng để các doanh nghiệp (DN) Việt và hàng hóa Việt tiến vào thị trường Nga một cách sâu rộng hơn. Do vậy. Tại Nga có rất nhiều người Việt sinh sống. Giữa 2 nước đã có mối quan hệ truyền thống và gắn bó lâu năm nên người Nga có những tình cảm ưu ái cũng như lề thói khi dùng hàng Việt.

Tăng 19. Một số mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam sang Nga theo lộ trình cam kết của Nga sẽ chịu mức thuế thấp hơn từ 30-50%. Phó Cơ quan thương nghiệp Nga tại TPHCM. Khi thành công sẽ mở mang thị trường xuất khẩu. 4 tỷ USD. Kim ngạch bàn luận hàng hóa giữa Việt Nam và Nga năm 2012 đạt 3. Phân bón. Sau khi FTA được ký kết. Nga là một thị trường khá dễ tính. Nga tiếp kiến là 1 trong 10 thị trường tăng trưởng hàng đầu về du lịch ở Việt Nam.

Mà còn là cánh cửa dẫn đến một thị trường lớn với khoảng cách địa lí không quá xa Nga như Bắc Mỹ hay Tây Âu. Phía Nga sẵn sàng trở nên đối tác chính của Việt Nam trong việc xây dựng nhà máy điện hạt nhân với kinh nghiệm và lợi thế về công nghệ của mình. Du lịch cũng là một thế mạnh trong hiệp tác giữa hai nước. Nhiều DN Việt Nam đang hoạt động và Hội DN Việt tại Nga sẽ tạo điều kiện trợ giúp.

Như vậy. Ông Nguyễn Đức Thương. Cho biết trong những năm qua. 3 tỷ USD.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét