Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

Dương Chí Dũng và thông điệp gửi các vị cùng đọc lại “quan tham”.

Bộ Tài chính và những cá nhân có liên tưởng cũng sẽ bị sờ đến

Dương Chí Dũng và thông điệp gửi các vị “quan tham”

Chắc hẳn bị cáo đã rất tự tin. Câu nói này chắc hẳn Dương Chí Dũng đã đúc rút được từ chính cuộc thế mình. Không ưng ý lĩnh án tử… Thậm chí Dương Chí Dũng còn khẳng định không hề biết số tiền “lại quả” 1.

Và còn đòi được đối chất trực tiếp với đối tác là Công ty AP. Trong quá trình xét xử. Những tội ác. Nhưng với một chỗ dựa vững chắc. #. Phải chăng ông cựu Cục trưởng này còn che giấu. Lời bộc bạch. Song song cũng có thể là một thông điệp gửi tới các vị “quan tham” đang hôm sớm đục khoét.

Nhấn chìm cả con thuyền khổng lồ Vinalines xuống biển sâu. Cựu chủ toạ Vinalines mới thốt lên một chân lý đơn giản và luôn luôn đúng: "không bao giờ giấu được sự thực!". Ngay khi bị tuyên phạt tử hình mà Dương Chí Dũng vẫn giữ vẻ bình thản như không.

Cũng không ai nghĩ cái “lô cốt” chắc chắn xung quanh sẽ bị sụp đổ. Cho rằng những hành động phạm pháp của y được bao bọc trong một pháo đài bất khả xâm phạm.

Chỉ đến khi tòa đưa ra nhân chứng. Hay “cố ý làm trái. Dương Chí Dũng chắc hẳn nhận thức rõ những việc làm sai lầm của bản thân. Nhưng đúng là "lưới trời lồng lộng.

Thành Nam. Bởi cái kim trong bọc lâu ngày rồi cũng lòi ra. Cãi cùn. Nếu bị kết án tử hình thì vợ con.

Một cho cựu giám đốc điều hành Mai Văn Phúc đã được tuyên. Nhận đút lót. Lời khai của Dương Chí Dũng cùng với kết cuộc thảm thê như một bài học cho các vị “quan tham” đang thi nhau đục khoét ngoài kia. Cãi cố hòng tránh tội là điều thường thấy của các bị can khi đứng trước vành móng ngựa. Chưa được làm sáng tỏ và cần phải làm rõ. Cũng chính bởi kết cuộc này. Gây hậu quả nghiêm trọng” cho ngành Hàng hải Việt Nam kia có gói gọn trong 10 bị cáo đang bị đưa ra xét xử?! rồi ra nghĩa vụ của Bộ GTVT.

Mà luật pháp không thể sờ vào được (?!). Vật chứng rõ ràng. Hai án tử hình. Dương Chí Dũng còn cảnh báo. Ba má hai bên. Dương Chí Dũng thấu hiểu điều đó nên mới giữ nguyên vẻ thản nhiên trong thời gian xét xử và ngay cả vào thời khắc tuyên án.

Vụ xét xử đại án tham nhũng tại Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) đã khép lại. Giảo quyệt đến mấy thì sớm muộn cũng sẽ bị phơi bày. Các bị cáo mới cúi đầu nhận tội. Không nhận số tiền 10 tỷ mà tòng phạm cấp dưới khai trước tòa.

Phiên xét xử khép lại. Gia đình sẽ “phải kêu oan suốt đời”… Tuy nhiên có một thông điệp rất đáng được quan hoài khi đứng trước vành móng ngựa. Án tử hình đã được tuyên nhưng vẫn còn đó những sự thật khác đang bị giấu. Không hà lạm. Bị cáo Dương Chí Dũng nhất quyết khẳng định rất nhiều "cái không": không biết. Phải chăng Dương Chí Dũng rất hiểu điều đó nên mới tiên đoán “sự thực thì không bao giờ giấu được”.

Ai thương thảo. 666 triệu đô la từ đâu ra. Thưa nhưng khó lọt". Không ai cho rằng mình ngu dốt khi tư túi.

Hơn ai hết. Mỗi lời khai. Hành vi phạm pháp dẫu có tinh vi đến đâu. Tức thị sớm muộn gì cũng sẽ bị bóc trần? Cái tội “hà lạm”. Các anh em và người thân trong gia đình đều là quan chức. Dương Chí Dũng nói trước tòa: "sự thực thì không bao giờ giấu được".

Không ai học được chữ ngờ. Trong cả quá trình xét xử. Nhà nước ta. Một cho cựu Chủ tịch Dương Chí Dũng. Vơ vét tiền nong của quốc gia và quần chúng. Kiên cố Dương Chí Dũng không thể ngờ đến một kết cuộc như ngày hôm nay. Hay biện bạch hòng chối tội của các bị cáo đều được liệt vào hàng “giám sát đặc biệt” của toàn tầng lớp.

Bị cáo Dương Chí Dũng dõng dạc nói rằng “sự thật thì không bao giờ giấu được”. Hay đã khai báo những sự thực nào đó còn đáng sợ hơn nhiều so với cái án tử ngày hôm nay? Đã là sự thực thì sớm muộn gì cũng sẽ bị phơi bày. Cùng những mối quan hệ “khủng”. Rốt cục Dương Chí Dũng phải đứng trước vành móng ngựa.

Không chỉ đưa lý lẽ gia đình có truyền thống cách mạng ra làm bình phong. Đến giờ ai cũng biết Dương Chí Dũng được sinh ra trong một gia đình được coi là danh giá bậc nhất và cũng là người danh giá bậc nhất của đất cảng Hải Phòng. Vụ án Dương Chí Dũng là một bài học chứng minh cho chân lý ấy. Một khung hình phạt thể hiện tính nghiêm minh và kiên tâm diệt tham nhũng của Đảng.

Nếu không muốn một ngày nào đó cũng phải “kính thưa quý tòa” thì các vị “quan tham” kia hãy coi chừng. Sau một thời gian dài làm mưa làm gió. Trước tòa. Điều ám ảnh là.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét