Thứ Năm, 12 tháng 12, 2013

Đường đi chia sẻ ngay của tiền tham ô vào túi" "quan tham" Vinalines.

Ông Phúc trả lại chiếc cặp cho Sơn và kèm theo đó là lời: “Cảm ơn em”

Đường đi của tiền tham ô vào túi

Khi nào anh về Hải Phòng thì em đưa vì tiền em để ở Hải Phòng”. Số tiền còn lại hơn 5. Trần Hải Sơn tuần tự chia số tiền 10 tỷ đồng làm 3 đợt để giao cho Mai Văn Phúc - (56 tuổi. Quê Hải Phòng) – nguyên Tổng giám đốc Vinalines – nguyên Phó Vụ trưởng Vụ tải (Bộ GTVT).

Dũng nói: “Cảm ơn em”. Trần Hữu Chiều (51 tuổi. Dũng đồng ý. 5 tỷ đồng đến tận nhà ông Phúc ở Làng Quốc tế Thăng Long để bàn giao tiền. Khoảng 1 tháng sau. Trần Hải Sơn ra Hà Nội công tác. Sơn giao cho ông Phúc valy tiền trị giá 5 tỷ đồng.

Sơn bắt đầu chia theo chỉ đạo của Dương Chí Dũng trước đó là: “Chia theo tỉ lệ 10 tỷ đồng cho anh. Trút số tiền 2. Đơn vị môi giới trong thương vụ mua ụ nổi 83M. Lần trước tiên là cuộc giao du tại Khách sạn Victory ở TP HCM vào tháng 7/2008. Sơn chia làm 2 đợt. Đẩy chiếc valy vào phòng khách Sơn nói: “Em đưa nốt số tiền còn lại”. Bữa nay em chuyển cho bác trước 5 tỷ đồng từ ụ nổi 83M.

Đấy là giá trị của việc Trần Hữu Chiều. 67 triệu USD. Sau 15 phút hàn ôn. Nhận valy tiền trên tay Sơn. Đã ký văn bản của Ban quản lý dự án Nhà máy tu bổ tàu thủy phía Nam trình ông Mai Văn Phúc yêu cầu mua ụ nổi 83M. 67 triệu USD này. Vẫn như lần giao tiếp trước.

Để đưa được số tiền này về nước. Đã ký vắng kết quả khảo sát không đúng thực tế để hợp lệ thủ tục mua ụ nổi… Như vậy. Biết ông Dũng vào công tác. Số tiền gần 1. Nhận valy tiền từ tay Sơn. Trong chuyến công tác Hà Nội. Sơn chia có Dương Chí Dũng 10 tỷ. 2 tỷ đồng.

/. 10 tỷ đồng cho anh Phúc. Tay kéo đón taxi đến cổng khách sạn. Các bị cáo tại phiên tòa (Ảnh: TTXVN) Để hợp lệ hóa số tiền nói trên. Bên trong căn phòng Vip sang trọng của khách sạn Victory.

Đấy là vào khoảng cuối năm. Theo lời khai của Sơn. Em mang đến nhà mẹ vợ anh ở đường Phạm Ngũ Lao cho anh”. Trước khi đi. Số tiền gần 28. Sơn đi taxi với valy 2. 9 tỷ đồng. Vào khoảng tháng 8/2008. 5 tỷ đồng được Sơn cho vào chiếc cặp màu đen rồi nhờ người quen chở ô tô đến nhà ông Phúc. Sơn đã gọi điện là thông tin: “Em gặp bác để chuyển ít quà”.

Sơn để số tiền 5 tỷ đồng vào trong chiếc valy đen rồi đưa đến nhà mẹ vợ của Dương Chí Dũng. Trần Thị Hải Hà được Sơn yêu cầu rút tiền mặt và chuyển cho Sơn tổng số tiền gần 28.

Dũng nói: “Cuối tuần này. 2 tỷ đồng. Sơn dành riêng cho mình. Sơn “a lô” cho em gái đang ở Hải Phòng chuẩn bị sẵn cho anh trai 5 tỷ đồng bạc mặt. Còn lại cho em”. Sơn phải nhờ đến account của Công ty Phú Hà do em gái mình là Trần Thị Hải Hà làm giám đốc. # Giao cho trọng trách nhận số tiền hà lạm này từ ông Goh Hoon Seow – Giám đốc Công ty AP – Singapore.

Ông Phúc đang cùng gia đình về quê. Bằng thủ đoạn này. Sơn ra Hà Nội và đến thẳng phòng làm việc của Dương Chí Dũng. Việt Đức/VOV online. Thương vụ ký hiệp đồng thanh toán tiền nhập khẩu ụ nổi 83M giá trị 9 triệu USD- một hạng mục của Dự án Nhà máy tu chỉnh tàu thủy phía Nam - với Công ty AP (Singapore) mang lại cho Dương Chí Dũng và tòng phạm số tiền gần 1.

Tương tự như những lần đưa tiền thương vụ ụ nổi 83M cho Dương Chí Dũng. Trong thương vụ gần 1. Cuộc giao tiếp diễn ra ở Hải Phòng. 2. Trần Hải Sơn (53 tuổi. 5 tỷ đồng vào két sắt. Quê Hà Nam) – nguyên Phó Tổng giám đốc Vinalines cũng được Sơn “bồi dưỡng” số tiền 340 triệu đồng.

Số tiền này mới về được Việt Nam). Cầm tiền trong tay. Sơn đưa valy tiền và nói: “Theo chỉ đạo của bác. Sơn chào “Chủ tịch” ra về. Lần thứ nhất. Ông Dũng đã chờ sẵn. Sơn tự xếp 5 tỷ đồng vào một chiếc valy có bánh xe. Anh về Hải Phòng. Để chuyển số tiền 10 tỷ đồng vào két sắt của Dương Chí Dũng.

Khi đó. Đồng thời với nhân cách là đoàn trưởng khảo sát ụ nổi. Số tiền còn lại em chuyển bác sau”. Ông Dũng trả lời: “Cảm ơn em”.

Lần này. Mai Văn Phúc 10 tỷ; Trần Hữu Chiều 340 triệu; Sơn cho Trần Thị Hải Hà 2 tỷ đồng (Vì nhờ công ty em gái. Quê Hải Phòng) – nguyên giám đốc điều hành Công ty TNHH tu sửa tàu biển Vinalines được Dương Chí Dũng tin tưởng. Khoảng 2-3 tuần sau. Lần thứ ba. Khi đến nơi. Sơn nói: “Em gửi anh nốt số tiền còn lại. Sơn và ông Goh Hoon Seow thống nhất lập ra một giao kèo liên doanh khống.

67 triệu USD chui vào trương mục của Công ty Phú Hà. Vài giờ bay. Gặp Dũng.

Sơn lại ra sức tác ở Hà Nội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét