Thứ Năm, 12 tháng 12, 2013

Buôn lậu ngà voi. 2 bị cáo lĩnh 6 mọi người đọc năm tù.

Hiền

Buôn lậu ngà voi, 2 bị cáo lĩnh 6 năm tù

Xác định quờ quạng số tang vật đều là ngà voi. Thực vật hoang dại khẩn cấp (Công ước Cites). Trần Văn Thái dù chỉ là người làm thuê nhưng lại là người chịu bổn phận cao nhất về pháp nhân của Công ty Thái Minh. Xét thấy các bị cáo đều khai báo thành khẩn. Kết quả nhà pha phát hiện 158 chiếc ngà voi. Qua thẩm định tại Viện Sinh thái và Tài nguyên sinh vật về chất lượng.

Công ty Thái Minh đăng ký mở tờ khai thương chính điện tử để thông quan cho lô hàng da bò muối chưa thuộc. Theo quy định. Tuy nhiên. Sau đó. Có thái độ ăn năn sám hối và cũng chưa thu lợi được gì. Tờ khai thương chính điện tử do Công ty Thái Minh mở ngày 29-6-2012 đến 14-7-2012 là hết hiệu lực làm thủ tục.

Không có mặt hàng như đã khai báo trên tờ khai. Hội đồng xét xử tuyên xử Trần Văn Thái và Lê Văn Tú cùng mức án 3 năm ốc phạt bổ sung mỗi bị cáo 10 triệu đồng. Tú thành lập Công ty Thái Minh và thuê Trần Văn Thái làm Giám đốc. Tú và Thái đã thảo luận và hợp nhất về việc làm làm bộ làm tịch chứng từ ngoại thương để làm thủ tục mở tờ khai thương chính điện tử nhằm thông quan cho lô hàng nói trên (do Hà Mạnh Giáp làm chủ).

Nhưng đến 27-7-2012. Ngày 25-7-2012. Ngày 29-6-2012. Tại Tòa. H Theo cáo trạng. 5 tấn. Hai bị cáo Trần Văn Thái và Lê Văn Tú đã khai nhận quờ hành vi phạm tội của mình. Số lượng 675 tấm. Trị giá lô hàng là 57. Hội đồng xét xử cũng quyết định tịch kí toàn bộ 158 chiếc ngà voi vật chứng để sung công quỹ Nhà nước. Mặt hàng ngà voi là mặt hàng du nhập có điều kiện thuộc danh mục các loài động vật hoang dã thuộc quản lý của Công ước về buôn bán quốc tế các loài động vật.

Theo đó. Công ty Thái Minh tiếp có văn bản yêu cầu chối từ nhận lô hàng nhập khẩu nói trên. 000 kg. 375 USD. Sau đó. Ngày 30-7-2012. Từ những chứng cớ thu thập được cùng lời khai của các bị cáo. Nhờ làm giúp thủ tục cấp giấy chứng nhận kiểm dịch động vật với giá 1 triệu đồng. Do da bò muối là mặt hàng nhập cảng có điều kiện. Tú đã liên tưởng với cá nhân chủ nghĩa tên Hưng.

Chi cục thương chính Cảng Sài Gòn khu vực 4 đã tiến hành khám thảy lô hàng của Công ty Thái Minh lưu tại bãi ICD Phước Long 3. N. Nhưng đại diện công ty vẫn không đến. Chi cục hải quan Cảng Sài Gòn khu vực 4 mới nhận được văn bản của Công ty Thái Minh (gửi ngày 24-7-2012) đề nghị hủy tờ khai điện tử nói trên với lý do “khách hàng bán cho đối tác khác”.

Tổng trọng lượng 24. Ảnh: N. Đây là loại hàng nhập được miễn thuế GTGT. Do đó. Hội đồng xét xử nhận định bị cáo Lê Văn Tú là người trực tiếp làm giả các giấy má để làm thủ tục thông quan cho lô hàng. Hai bị cáo đứng nghe tòa tuyên phạt. Vì là sản phẩm chế biến từ động vật nên phải có xác nhận đăng ký kiểm dịch động vật của Cơ quan thú y.

Cơ quan thương chính tiếp phối hợp cùng cơ quan Công an gửi giấy mời đại diện Công ty Thái Minh đến làm việc.

Bản thân làm Phó Giám đốc và trực tiếp điều hành hoạt động công ty. Do đó. Ban hành kèm theo Thông tư số 59/2010/TT-BNNPTNT ngày 19-10-2010 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thông và Nghị định số 82/2006/NĐ-CP của Chính phủ ban hành ngày 10-8-2006.

Trọng lượng gần 2. Chủng loại của 158 mẫu tang vật thu giữ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét