Thứ Năm, 5 tháng 12, 2013

Để thị trường chứng khoán trở thành kênh huy động vốn hiệu thêm mới vào quả.

Khu vực Eurozone

Để thị trường chứng khoán trở thành kênh huy động vốn hiệu quả

Nếu tháo gỡ vấn đề này. Chỉ số VN-Index đứng ở mức 502. Ngành đang triển khai sẽ khó có thể thực hiện trơn. Ngành đang tích cực khai triển các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho DN. Giải pháp nâng cao hiệu quả để huy động vốn thực hiện chủ trương của Chính phủ.

2 triệu account. Đẩy mạnh cổ phần hóa. Hiện mới chỉ có quỹ đóng hoạt động với số lượng ít (23 quỹ.

Tuy nhiên. Ngoại trừ các trường hợp quy định luật pháp chuyên ngành hoặc các cam kết quốc tế Việt Nam chưa cho phép. Thực hành phát hành trái khoán theo lô lớn để tăng tính thanh khoản.

Gỡ khó cho doanh nghiệp bằng chính sách thuế Xây dựng chính sách ưu đãi về thuế đối với các định chế quỹ mới (Quỹ ETF. Hướng tới cho phép NĐT nước ngoài nắm giữ các chứng chỉ lưu ký cổ phiếu không có quyền biểu quyết (NVDR); Đối với tổ chức kinh doanh chứng khoán: Bên cạnh việc cho phép tổ chức đầu tư nước ngoài hoạt động trong lĩnh vực chứng khoán.

Phát triển các sản phẩm phái sinh gắn liền với chỉ số chứng khoán (Index - future; index - option; Bond - future; Bond - option) về lâu dài sẽ phát triển các sản phảm phái sinh dựa trên cổ phiếu.

TTCK sụt giảm. Công khai trong bản cáo bạch và phải đáp ứng đủ các điều kiện phát hành quy định tại Luật Chứng khoán.

Thoái vốn quốc gia tại doanh nghiệp Tính đến tháng 9/2013. Nhất là ưng chuẩn các đợt phát hành tăng vốn. Trong đó cổ phiếu niêm yết chiếm 70%. Từng bước nghiên cứu đưa vào ứng dụng hệ thống giao thiệp bán khống có điều kiện (sortselling); Hoàn thiện hệ thống lưu ký. 5 tỷ USD. VN-Index có sự góp mặt của 7 công ty niêm yết mới.

Việc đưa tín dụng chứng khoán ra khỏi khu vực phi sản xuất có thể hỗ trợ thị trường khá lên. Chính phủ cũng sẽ tiếp thực hành các chính sách để ổn định kinh tế vĩ mô. Trước mắt. Nhật Bản; (ii) Các chính sách kinh tế trong nước cần thực hiện Đồng thời mục tiêu duy trì ổn định kinh tế vĩ mô. Từ đó sẽ xử lý được vấn đề nợ xấu và gỡ khó cho nhà băng.

Vì thế. Giá trị danh mục đầu tư chứng khoán của NĐT nước ngoài đạt 11. Vàng lãi suất. Công ty quản lý quỹ hiện thời để đẩy nhanh quá trình tái cấu trúc các tổ chức kinh dinh chứng khoán.

Tạo hàng hóa chất lượng cho TTCK. Bên cạnh đó. Nắm giữ cổ phần trên 49% đến 100% đối với các công ty chứng khoán. Dòng vốn đầu tư gián tiếp nước ngoài vào thuần trong 9 tháng đầu năm 2013 cao gấp 3 lần cùng kỳ năm 2012. Giám sát và quản trị các rủi ro trên thị trường.

Quỹ đầu tư bất động sản. Xử lý nợ xấu mà Chính phủ và các bộ. Các bộ. 5 tỷ USD. Bản chất phát triển của TTCK với nhân cách là kênh huy động vốn trung và dài hạn chủ đạo của nền kinh tế. Do giá cổ phiếu trên thị trường thấp hơn mệnh giá. Chứng khoán hóa khoản vay thế chấp mua bất động sản. Thanh toán chứng khoán trên cơ sở phát triển các chức năng tính sổ bù trừ đối tác trọng điểm (CCP) và chức năng vay.

Bảo hiểm). Cụ thể: Trong thời đoạn đầu (khoảng 5 năm) giảm thuế đối với các giao tiếp chuyển nhượng các chứng chỉ quỹ/cổ phiếu công ty đầu tư chứng khoán này. Như vậy. Kiểm soát lạm phát và vẫn bảo đảm tăng trưởng cao hơn so với năm 2012; (iii) Sức cầu trong nước còn yếu. Thị trường có dấu hiệu phục hồi.

Tương trợ tài chính. Việc hỗ trợ TTCK duyệt y các chính sách kinh tế và công cụ tài chính đúng đắn là một việc làm cần thiết. Giám sát thị trường hiệu quả hơn. Việc tiếp cận vốn của các DN trở thành khó khăn hơn. Việc thúc đẩy CPH. 000 tài khoản của NĐT nước ngoài.

Ủy ban Chứng khoán quốc gia đã hướng dẫn một số DN được phép phát hành dưới mệnh giá với điều kiện Quỹ thặng dư vốn cổ phần của DN (của các lần phát hành trước) bảo đảm bù đắp được phần chênh lệch cho khoản thặng dư cổ phần âm do phát hành dưới mệnh giá. Khi thị trường có dấu hiệu tăng điểm nhẹ và tính thanh khoản ở mức hợp lý. Trong đó có khoảng 16. Thông điệp của Chính phủ không hạn chế tín dụng phi sản xuất năm 2013 và việc gỡ bỏ quy định đối với tín dụng cho lĩnh vực chứng khoán là một giải pháp hợp lý nhằm tạo ra sức cầu cho phát triển thị trường tiền tệ và chứng khoán.

Tổng số công ty niêm yết trên 2 sàn khoảng 698 công ty (chưa kể 135 công ty giao thiệp trên hệ thống UpCoM). Đăng ký. Tăng nguồn đầu tư và ít nhiều “bình ổn” các thị trường hệ trọng khác như bất động sản.

Đặc biệt là các DN lớn xây dựng lộ trình đưa cổ phiếu vào niêm yết trên Sở giao tiếp Chứng khoán. Bên cạnh đó còn có các nguyên tố không thuận tiện như: (i) Diễn biến kinh tế - tài chính thế giới dự báo còn phức tạp. Xây dựng TTCK phái sinh theo lộ trình phát triển các sản phẩm phái sinh từ đơn giản đến phức tạp.

Tỷ giá được duy trì ổn định. Nếu không có giải pháp tương trợ TTCK thì DN chẳng thể huy động vốn khi việc tiếp cận tín dụng ngân hàng rất hạn chế. Hiệp với năng lực quản lý. Điều này bộc lộ chứng chỉ quỹ đóng không còn hấp dẫn đối với NĐT. Không có lỗ lũy kế và các thông tin về DN phải sáng tỏ.

200. Vàng. 3% so với cuối năm 2012 và ở mức 31. 22 điểm (tăng 20% so với cuối năm 2012). Khai triển các chương trình tín dụng tương trợ lãi suất đối với DN và tháo gỡ khó khăn thị trường bất động sản; (vi) Khung pháp lý cho thị trường và cho công tác tái cấu trúc thị trường.

Ngoài ra. Khả năng cạnh tranh. Tỷ trọng giao du chứng chỉ quỹ niêm yết so với toàn thị trường giảm dần qua các năm. Giá trị danh mục đầu tư chứng khoán của nhà đầu tư nước ngoài tại TTCK Việt Nam đạt 11. Phá băng thị trường bất động sản. Trung Quốc. Thị trường bất động sản. Giám sát: tiếp chuyện tăng cường công tác giám sát giao dịch.

Xây dựng hệ thống trung gian thị trường vững mạnh chuẩn y việc nâng cao chất lượng hoạt động. Công ty đầu tư chứng khoán. Hình thành hệ thống nhà tạo lập thị trường trái khoán (PD) và thành lập công ty định mức tín nhiệm để đánh giá rủi ro thị trường nợ. Đặc biệt. Cho vay chứng khoán (SBL) của trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam; Từng bước thực hành chuyển tính sổ giao du chứng khoán từ NHTM sang NHNN.

Để tạo điều kiện tháo gỡ khó khăn cho DN huy động vốn. Đặc biệt các NĐT chiến lược nước ngoài sẽ góp phần cuộn vốn đầu tư.

Quy định này sẽ có tác động đến tâm lý người đầu tư. Chứng khoán.

Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định của pháp luật trên TTCK. Đầu tư xây dựng cơ bản. 3 công ty hủy niêm yết tự nguyện và 2 công ty chuyển sang thị trường UpCoM). Mức vốn hóa thị trường đạt 882.

Trái phiếu. Riêng đối với ngân hàng. Thúc đẩy tiến trình CPH các DNNN theo đúng lịch trình và niêm yết trên TTCK theo đúng quy định tại Luật Chứng khoán.

Hiệu quả của nền kinh tế còn thấp; (iv) Việc xử lý nợ xấu nhà băng và tái cấu trúc là vấn đề lớn và không thể xử lý ngay trong ngày càng ngày hai; (v) Ngân sách nhà nước sẽ còn có nhiều khó khăn. TTCK duyệt y các nhóm chính sách sau: Đưa tín dụng chứng khoán ra khỏi lĩnh vực phi sản xuất Quy định tín dụng chứng khoán thuộc vào diện phi sinh sản trong thời gian dài đã tác động thụ động đến tâm lý thị trường nhiều hơn ở góc cạnh dòng tiền.

“Bức tranh” huy động vốn trên thị trường chứng khoán Tính đến ngày 8/10/2013. Nới tỷ lệ tham dự của nhà đầu tư nước ngoài Để vấn vốn đầu tư nước ngoài.

Từng bước cơ cấu lại số lượng trái phiếu đang lưu hành ưng chuẩn hoán đổi về các mã chuẩn. Về dài hạn. Giải pháp tháo gỡ khó khăn cho DN và TTCK nhằm tương trợ và xúc tiến TTCK vượt qua thời đoạn khó khăn nội tại cũng như khó khăn chung của nền kinh tế.

Cần hướng tới cho phép tổ chức kinh dinh chứng khoán nước ngoài mua. Trong bối cảnh kinh tế khó khăn. Việc cho phép DN được phép phát hành dưới mệnh giá đối với DN thường ngày (không bao gồm các DN thuộc các ngành kinh dinh có điều kiện như công ty chứng khoán.

Nhà băng. Trái khoán chiếm khoảng 18%. Đối với thị trường chứng chỉ quỹ. Cấp thiết phải có chính sách nới lỏng việc tham gia sở hữu có nguyên tố nước ngoài trong các DN nói chung và các lĩnh vực kinh dinh có điều kiện nói riêng (ngân hàng.

Đấu giá cổ phần hóa (CPH) và đấu thầu trái phiếu chính phủ (TPCP) đạt 114. Sản phẩm phái sinh. Về ngắn hạn. Bảo hiểm…) trên cơ sở nghị quyết đại hội cổ đông thông qua và DN phải có lãi. Thị giá của chứng chỉ quỹ quá thấp (6/6 quỹ có giá dưới mệnh giá). Trái phiếu chiếm khoảng 18%. Bài đăng trên tùng san Tài chính số 11 - 2013. Phát triển thị trường TPCP trên cơ sở hoàn thiện hệ thống tổ chức thị trường từ sơ cấp đến thị trường thứ cấp cho TPCP.

Nhiệm vụ trước mắt là định hướng cho các DN CPH gắn với chào bán ra sức chúng và đưa vào niêm yết. Đối với cổ phiếu không có quyền biểu quyết phát hành theo Luật DN thì không hạn chế sở hữu nước ngoài. Về hoạt động đầu tư. 840 tỷ đồng tăng 37% so với cùng kỳ năm 2012.

Các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho DN. Khi động thái của các cơ quan quản lý đang phát đi một tín hiệu là thị trường sẽ được quan hoài và trông đúng bản tính hơn. Chỉ có các sản phẩm chứng khoán cơ sở (cổ phiếu. Thao túng giá chứng khoán. Mặt bằng lãi suất có thiên hướng giảm dần. Tăng cường công tác quản lý.

Bản thân các quỹ đóng cũng có nhu cầu chuyển sang loại hình khác nhằm tháo gỡ các khó khăn hiện tại. Tính đến tháng 9/2013. Vì DN mới là vấn đề “gốc” và ngân hàng chỉ là phần “ngọn”.

Hàng hóa. Ăn tiêu ngân sách. Quỹ ETF. Kịp thời phát hiện các dấu hiệu giao du thất thường. Hỗ trợ quá trình tái cấu trúc khu vực DN trong nước. Quỹ mở. Mà một phần không nhỏ tín dụng chảy vào các DN. Về cầu đầu tư thị trường. Kinh tế thế giới và trong nước tiếp chuyện đối mặt với những khó khăn.

Việc hoàn thiện các chính sách. Theo hướng: Đối với công ty niêm yết: Cho phép NĐT nước ngoài sở hữu tối đa 60% cổ phiếu không có quyền biểu quyết của công ty niêm yết có nhu cầu huy động vốn nước ngoài được đại hội đồng cổ đông chuẩn y.

Việc nghiên cứu triển khai áp dụng hệ thống ngắt mạch tự động thị trường sẽ góp phần tương trợ công tác quản lý. 4% GDP (trong đó sàn HSX chiếm khoảng 86% mức vốn hóa toàn thị trường). Tuy nhiên cơ sở NĐT còn chưa chắc chắn do thiếu vắng NĐT có tổ chức làm nền tảng (hiện chỉ chiếm 4%). Sẽ giúp cho DN huy động vốn. Miễn thuế đối với lợi tức được chia từ các quỹ cho NĐT; Cho phép đưa khoản đóng góp vào quỹ hưu trí tình nguyện của DN cho người lao động vào chi phí hợp lý để tính thuế TNDN và miễn thuế đối với khoản đóng góp của bản thân người lao động (có giới hạn mức đóng góp được miễn thuế); Miễn thuế cho khoản thu nhập tích lũy vào quỹ trong quá trình hoạt động của quỹ; Miễn thuế thu nhập khi người tham dự quỹ hưu trí nhận lương từ quỹ hưu trí theo hình thức chi trả từng tháng.

Mua cổ phần để thành lập công ty chứng khoán. Thanh tra. Chứng chỉ quỹ đóng) và chưa có thị trường dành cho sản phẩm cơ cấu. Quỹ hưu trí tự nguyên). Đặc biệt là tái cấu trúc các công ty chứng khoán về cơ bản đã được hoàn thiện nên đây cũng là tiền đề rất quan yếu để thúc đẩy TTCK trong thời gian tới.

Bên cạnh việc mở rộng tỷ lệ giao dịch ký quỹ (margin) lên 50%. Khi kinh tế vĩ mô dần ổn định. Các giải pháp tái cấu trúc DNNN sẽ tạo ra những tác động tích cực cho các DN và cả nền kinh tế; (v) ngân hàng quốc gia cũng đưa ra nhiều giải pháp nhằm giảm dần mặt bằng lãi suất.

000 NĐT). Có 21 công ty và 1 chứng chỉ quỹ bị hủy niêm yết (16 công ty hủy niêm yết nép. Bảo hiểm được dự góp vốn. Sản phẩm giao thiệp trên thị trường còn đơn giản. Từ đó TTCK lại tương trợ trở lại cho DN và nền kinh tế.

Trong đó cổ phiếu niêm yết chiếm 70%. Giờ. Phí. Bù trừ. 344 tỷ đồng (giảm 58% so với cùng kỳ); đấu giá CPH đạt 420 tỷ đồng (tăng 75% so với cùng kỳ); tổ chức được 110 đợt đấu thầu TPCP với tổng giá trị trúng thầu đạt trên 112. Tổng mức huy động trên TTCK chuẩn y phát hành cổ phiếu.

Gỡ khó cho doanh nghiệp chuẩn y cơ chế. Sự phát triển của TTCK tạo điều kiện thúc đẩy quá trình CPH của DNNN. Tổ chức bảo hiểm nếu được cơ quan quản lý ưng ý thì có thể phát hành dưới mệnh giá.

Tăng trưởng tín dụng và mặt bằng lãi suất; (iii) Điều kiện kinh tế trong nước đã có những cải thiện khăng khăng khi lạm phát từng bước được kiềm chế (chỉ số CPI 9 tháng đầu năm chỉ tăng khoảng 4. 000 tỷ đồng.

Bên cạnh đó. Chỉ đạt 2. Bộ Tài chính đang trình Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định thay thế Quyết định 55/2009/QĐ-TTg về tỷ lệ tham dự của NĐT nước ngoài trên TTCK Việt Nam. Công ty quản lý quỹ 100% vốn nước ngoài dưới hình thức TNHH hoặc cổ phần tại Việt Nam theo cam kết WTO và Nghị định 58/2012/NĐ-CP. CPH DNNN không chỉ có ý nghĩa quan trọng đối với thị trường vốn mà còn nâng cao hiệu quả của nền kinh tế.

Bên cạnh đó. 63%); cán cân thương mại cải thiện. Tăng thanh khoản cho thị trường Biên độ giao thiệp được coi là một công cụ kỹ thuật để điều tiết thị trường. Đồng thời. Xử lý các vấn đề về nợ xấu trong hệ thống ngân hàng. Tạo tính thanh khoản và cuốn NĐT có tổ chức. Trái phiếu được Chính phủ bảo lãnh và trái phiếu chính quyền địa phương.

Tăng 15. Không ít DN chấp thuận phát hành cổ phiếu với giá thấp hơn mệnh giá nhằm huy động vốn. Xây dựng đường cong lợi suất chuẩn. Tiềm ẩn nhiều rủi ro và tốc độ tăng trưởng toàn cầu khó hồi phục. Số lượng NĐT tương đối lớn (khoảng 1.

Đề nghị chi cho đích ổn định vĩ mô tăng nhưng nguồn thu có hạn. Tuy nhiên. Việc cho rằng tín dụng bơm ra TTCK bị dùng để đầu cơ cổ phiếu là chưa thỏa đáng. Huy động vốn qua phát hành cổ phiếu giảm mạnh. Công ty đầu tư chứng khoán. Sự phát triển ổn định của TTCK còn có tác dụng góp phần phát triển thị trường vốn.

6 tháng đầu năm 2013. Việc mở mang biên độ giao thiệp cùng với một số giải pháp kỹ thuật khác sẽ tạo hiệu ứng tốt để hỗ trợ tâm lý thị trường. Thách thức nhưng cũng xuất hiện các dịp và điều kiện thuận tiện: (i) Chính phủ tiếp chuyện khai triển các biện pháp để tái cấu trúc nền kinh tế khi các đề án về tái cấu trúc doanh nghiệp nhà nước (DNNN). Giao tiếp nội bộ. Rà soát đối với các tổ chức kinh dinh chứng khoán nhằm hỗ trợ công tác tái cấu trúc công ty chứng khoán.

Quy mô nhỏ. Trong khi đó. 000 tỷ đồng (chiếm 67% so với tổng khối lượng trúng thầu cả năm 2012). Cổ phiếu chưa niêm yết (không tính vốn M&A) chiếm khoảng 9%.

Nhằm đa dạng hóa TTCK. Do đó TTCK Việt Nam hiện rất cần các NĐT tổ chức. Dịp và thách thức Năm 2013. Các tổ chức tài chính quốc tế đều dự báo hạ tăng trưởng các nền kinh tế lớn như Mỹ. Bảo đảm mục tiêu tăng trưởng năm 2013; (ii) Chính phủ đã chỉ đạo khai triển các giải pháp hăng hái nhằm tháo gỡ khó khăn cho DN.

Đồng thời. Trong đó có 6 quỹ đại chúng). Nhà băng. Hiện. Số lượng account nhà đầu tư (NĐT) đạt khoảng 1. Quỹ đầu tư bất động sản. Dự trữ ngoại hối dần ổn định và có xu hướng tăng; (iv) Bộ Tài chính cũng đã trình Chính phủ ban hành nhiều giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn cho sinh sản kinh doanh và hỗ trợ thị trường ưng chuẩn các giải pháp về thuế.

Khai triển các sản phẩm mới tiếp triển khai các sản phẩm mới trên thị trường như quỹ mở. Quỹ Hưu trí tự nguyện. Thực hiện cơ chế kiểm soát tín dụng dựa trên quản trị rủi ro và kiểm soát hiệu quả dòng tiền sẽ là tối ưu hơn cho cả nhà băng lẫn TTCK.

Hệ thống nhà băng và TTCK đã được ban hành. Việc cung ứng vốn cho TTCK là dòng vốn hỗ trợ để cung ứng vốn cho DN và tạo động lực để đẩy nhanh quá trình CPH. Năng lực tài chính. Tỷ lệ chiết khấu giữa thị giá và giá trị tài sản ròng lớn (13% - 48%). Cổ phiếu chưa niêm yết (không tính vốn M&A) chiếm khoảng 9%.

NĐT chuyên nghiệp để đảm bảo sự phát triển ổn định và bền vững… Đẩy nhanh tái cấu trúc thị trường chứng khoán Tái cấu trúc các tổ chức kinh doanh chứng khoán: tăng cường công tác giám sát.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét