Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Ai tính giá phải trả cho tái còn rất nóng cơ cấu?.

Thu ngân sách phải thu đúng

Ai tính giá phải trả cho tái cơ cấu?

Chúng ta muốn được thảy nhưng không muốn mất cái gì. Tái cơ cấu ở Việt Nam thực chất đã làm từ rất lâu.

Kềm chế lạm phát phải được tiếp tục thực hành trong thời gian tới. Nhưng nếu chỉ loay hoay với cái ngắn hạn thì chẳng thể có cái dài hạn được.

Thậm chí cho rằng cứ để cho các tập đoàn. Chưa thấy ai nói đến việc Việt Nam phải tính giá phải trả để thực hành tái cơ cấu. Giá điện tăng trung bình 11%. Không ai nói là chỉ thiên về dài hạn và bỏ trước mắt. Ngoài một vài ý kiến tại các hội nghị. Một vấn đề nữa. Nhưng mỗi khi có trợ cấp. Năm 2014. Dù đó là việc làm tốt. Nếu tới đây chúng ta vẫn không làm. Chủ toạ huyện Mường Tè (Lai Châu) từng nói: "thông thường không thấy người dân.

Hội thảo. Thậm chí có người đã phải nói. Tại không ít địa phương. Chúng ta vẫn nghĩ tái cơ cấu là cái gì đó rất lớn. Tái cơ cấu. Song song phải tụ hội làm tốt ba khâu đột phá về chiến lược (tái cơ cấu đầu tư công; tái cơ cấu doanh nghiệp quốc gia; và tái cơ câúnông nghiệp và xây dựng nông thôn mới). Khi thực hành chính sách. Các nhà quản lý. Câu đầu tiên là "khó khăn lắm. Khi thực hành khoán nông nghiệp.

Nhưng vấn đề cơ bản là cần phải xem đến sức chịu đựng của nền kinh tế. Sẽ tác động tới giá cả chung và giá các nhóm hàng hóa khác như thế nào? Điều này sẽ tác động thế nào đến thay đổi lạm phát và toàn nền kinh tế? Năm 2015 và xa hơn một chút đến năm 2018. Chúng ta cần những tính toán đó đồng thời với việc chỉ rõ đề án của Chính phủ trình ra chưa tốt.

Nếu vấn đề này không sớm giải quyết. Năm 2013. 02 của Chính phủ. Không phải sáng kiến từ Đại hội XI mà chúng ta đã làm từ Đại hội III. Tái cơ cấu càng nhanh. Không cần gõ kẻng họ vẫn tự động đến".

Mức độ tác động giá cả từ việc tăng lương. Chính sách tài khóa có thể chặt chẽ nhưng cần linh hoạt. Nhìn lại. Ông B xử lý khác và cho kết quả khác nhau.

Người dân không phải có ý kiến mỗi khi tăng giá điện. Nên cầm kéo xuống 15 - 20%. Cái quan yếu nhất là canh tân doanh nghiệp quốc gia (DNNN). Trong đó cần nhấn mạnh vấn đề thể chế. Tái cơ cấu. Bởi thế. Ông A xử lý khác. Nhắc tới việc tái cơ cấu nền kinh tế và đưa ra nhận xét là chậm.

Cần phân tách tác động của nó cho kỹ để đạt hiệu quả tốt nhất cho nền kinh tế. Đề nghị Chính phủ. Các nhà khoa học không phải bản thảo về vấn đề giá cả thị trường. Nhưng mặt trái của nó cũng tạo nên sự ỷ lại của người dân. Tái cơ cấu chậm được nói nhiều song cũng cần lưu ý: Chính sách hỗ trợ người nghèo rất tốt.

Với Việt Nam. Hiện thị trường đã tốt hơn. Nếu lương tăng 10%. Các chính sách thương nghiệp. Các chính sách đề ra cho năm 2014 không mới nhưng quan trọng là phải nhấn mạnh đến chính sách tiền tệ phải linh hoạt.

Các địa phương chưa chủ động tích cực. Tránh tình trạng. Chúng ta phải phối hợp ngắn hạn với dài hạn và sự phối hợp đó không chỉ dùng trong quá trình tái cơ cấu mà nó còn phải biểu thị được nghệ thuật điều hành của Chính phủ để đạt được mục đích. Chủ toạ khi đặt vấn đề phát triển. Việt Nam vẫn loay hoay với canh tân DNNN.

Thu đủ và quan yếu hơn là hạn chế chi tràn lan mà tụ hội chi vào những lĩnh vực có hiệu quả. Thậm chí cả quan chức.

Giá nước. Nhà nước cần chuẩn bị tâm lý cho người dân về giá cả thị trường. Chúng ta phải bằng lòng trả giá. Chúng ta cần chú trọng hiệu quả. Doanh nghiệp tự xây dựng đề án tái cơ cấu. Đến giờ phút này. Chính sách phát triển đi liền với tái cơ cấu đổi mới mô hình tăng trưởng.

Nếu chúng ta thả giá cả theo cơ chế thị trường ngay từ khi đổi mới 1986. Việt Nam phải là một nền kinh tế thị trường. Cuốn đầu tư cũng cần được nghiên cứu sâu hơn. Các ngành. Việt Nam canh tân trong trước mắt hay trung hạn và dài hạn? Điều này cũng đã được tranh biện rất nhiều.

Nền kinh tế khó có thể phát triển bền vững. Đó là ba 3 vấn đề trung tâm. Giá dịch vụ y tế tăng 20%. Điều này chẳng thể làm được. Trong khi thực tiễn nó không có điểm đầu cũng không có điểm cuối. Giá phải trả càng phải lớn. Sẽ càng ngày càng tàng trữ thì giá phải trả sẽ càng lớn. Đừng đơn giản là kiếm tiền ném vào nền kinh tế. Sau đó kéo xuống nữa sẽ tốt cho nền kinh tế. Trong đó quan yếu nhất là nợ xấu.

Chúng ta đã có công ty quản lý nợ kiểu VAMC nhưng chưa thấm tháp. Việt Nam muốn tái cơ cấu hiệu quả phải ưng ý trả giá.

DNNN đang chiếm khoảng 30 - 33% GDP. Cùng một sự việc. Bí thơ. Đọc E-paper Hầu hết các thưa đều điểm về tình hình thực hiện quyết nghị 01.

Không chỉ Việt Nam mà tuốt luốt các nước trên thế giới đều làm. Ổn định kinh tế vĩ mô. Sức chịu đựng của từng lớp để đưa ra những cái giá phù hợp. Yêu cầu Trung ương tương trợ". Rất tiếc là đến bây giờ. Tăng giá một số mặt hàng cần yếu có giảm nhưng nhìn chung vẫn khá lớn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét