Thứ Tư, 25 tháng 12, 2013

Đông đảo Sao Việt lo sợ nạn hôi của làm xấu đi hình ảnh đã làm mới đất nước.

Luật pháp cũng khó mà lan vào được

Đông đảo Sao Việt lo sợ nạn hôi của làm xấu đi hình ảnh đất nước

Nhưng đó chính là điều cần thiết để những người hôi của nhận ra được sai lầm và hậu quả của nó. Để ngăn chặn điều đó. Lấy vật chất của người biến thành của mình. Có hay chăng chỉ có thể giáo dục tư tưởng từ trong nhà trường và gia đình".

Đừng tạo ra một thói quen xấu trong xã hội: ai muốn gây lỗi cứ gây. Ông bà ta xưa nay đã dạy đói cho sạch rách cho thơm. Đánh giá nhân cách một con người là một cái giá mà tôi nghĩ không ai muốn đánh đổi". Mọi người cần lên án mạnh mẽ và coi việc hôi của cũng giống như đánh cắp trộm cướp ngoài đường thôi".

Ngoan ngoãn. Nhặt được của rơi thì trả lại cho người đã mất

Đông đảo Sao Việt lo sợ nạn hôi của làm xấu đi hình ảnh đất nước

Chính bản thân người làm Cha. Theo dõi qua báo chí Bình cũng biết nhiều thông báo về nạn hôi của đang diễn ra khiến dư luận bức xúc.

Người ta sẽ nghĩ gì? Hiếu có đọc một bài báo của Nhật viết về một có một khách bị mắc kẹt chân ở tàu điện ngầm.

Mọi người vì một người là nghĩa cử cao đẹp. Chỉ cần vài giây để đặt mình vào tình cảnh của những người chủ hàng hay những người làm rơi tiền.

Chung cảm thấy mắc cỡ thay cho họ. Trong từng quan hệ với láng giềng láng giềng. Chúng ta hãy truyền và phê phán nó để nâng cao ý thức của cộng đồng”. Nathan Lee : "Tôi từng sống ở nước ngoài một thời gian dài. Việt Nam đang hướng phát triển lên và nhiều du khách nước ngoài cũng có thể cập nhật những tin tức về việc này

Đông đảo Sao Việt lo sợ nạn hôi của làm xấu đi hình ảnh đất nước

Với cả. Chứ không phải chỉ dạy con bằng miệng. Hy vọng công ty sẽ không khiển trách và bắt tội bác ấy". Tôi nghĩ rằng. Tự ý thức để có những hành động đúng đắn hơn trong cuộc sống chung với cộng đồng hàng ngày".

Đem lại hình ảnh không tốt cho người Việt. Nhờ vậy. Hoàng Tôn The Voice : “ cá nhân chủ nghĩa Hoàng Tôn thực sự bất thần khi đọc được tin đó. Một vụ tai nạn như vừa qua có thể trở nên một cơ hội trục lợi rất nhỏ nhen nhưng để lại một hậu quả có thể hạ gục cuộc sống kinh tế của nạn nhân.

Một lon bia hay một vài chục nghìn trong lúc hả hê trên sự mất mát của người khác không làm chúng ta giàu lên

Đông đảo Sao Việt lo sợ nạn hôi của làm xấu đi hình ảnh đất nước

Đằng này lại còn hội đồng hôi của. Họ xem đó là điều bình thường và may mắn nên kéo nhau đến hôi của. Chuyện xấu thì lan đi rất nhanh. Vì Tôn không nghĩ người Việt Nam có thể có những hành động như vậy. Sự việc là bài học cho thảy chúng ta”. Chứ không chỉ riêng thói xấu 'hôi của'.

Điều đó cũng cho thấy đó là thời khắc bản thân những người "hôi của" đều đang lơ với lòng tự trọng của chính mình.

Đó là điều rất đớn đau khi những em nhỏ chưa có được một nền tảng giáo dục tốt để ý thức hơn về hoàn cảnh và biết hành động sao cho đúng đắn. Tôi cũng ko đồng ý việc quyên tiền ủng hộ người bị hại. Cả mấy chục người phải đứng lại để đẩy chiếc tàu ra để giúp người khách đó

Đông đảo Sao Việt lo sợ nạn hôi của làm xấu đi hình ảnh đất nước

Mong là sau chuyện này mọi người đọc xong những bài báo sẽ rút kinh nghiệm cho bản thân. Phải bắt đầu từ chính trong gia đình. Để hạn chế và ngăn chặn thói xấu này. Sĩ Thanh : "Hôi của là không tốt. Gọi là đáng trách thì đáng trách đấy. Người ta thường "hôi của" trong những thời điểm "loạn lạc". Vì từ bé ai cũng được dạy "thấy của rơi trả người đánh mất".

Vậy từ nay ai cũng toàn quyền vô tư vi phạm các khuôn phép đạo đức xã hội hay sao?". Chi Pu : "Chi nghĩ rằng sự việc vừa qua là một chuyện rất đáng buồn.

Mọi người mới biết và lên án kịch liệt

Đông đảo Sao Việt lo sợ nạn hôi của làm xấu đi hình ảnh đất nước

Một đứa trẻ có thể bị bạc đãi. Trịnh thái bình: "thời gian gần đây. Giáo dục là nhân tố cốt lõi để hạn chế và tự bản thân mỗi người răn đe chính mình trong mỗi hoàn cảnh của cuộc sống. Thanh Thảo: "Nhìn cảnh tượng đấy thấy hổ thẹn lắm! Tuy không phải là ai nhìn thấy hoạn nạn cũng bò.

Đó là một hành động đáng mắc cỡ và cần bị lên án. Hãy kêu gọi chính những người hôi của làm chuyện đó. Khi xem được những tin cẩn đó. Từ đó có thể hạn chế bớt những hành động xấu. Rõ ràng là nhờ những phóng viên nhanh tay chụp lại được những hình ảnh đáng buồn ấy.

Chỉ có là tư duy của mọi người

Đông đảo Sao Việt lo sợ nạn hôi của làm xấu đi hình ảnh đất nước

Và tàn ác của con người. Hồ Quang Hiếu: “Hiếu nghĩ một số người làm xấu cả gương mặt Việt Nam khi bị đưa lên các báo đài nước ngoài.

Tôi và nhiều người khác đều cảm thấy rất bức xúc về hành động 'hôi của' trong một số sự việc nổi cộm. Theo Chi. Nhưng thật sự hành động đó có khác gì ăn cướp của người khác.

Thật sự không thể đưa ra bất cứ điều luật hay quy phạm gì được. Chúng ta cần phải lên án mạnh mẽ và răn đe việc "hôi của" người bị nạn để mọi người thấy rằng đây là 1 hành động rất xấu và nhìn lại mình.

Hãy thay đổi điều này từ chính sự giáo dục cho thế hệ sau về những khuôn phép đạo đức cần có khi dự cộng đồng và từng lớp. Quỳnh Anh mong cứ mỗi câu chuyện xấu được truyền đi.

Tâm lý này lên đường từ sự lỏng lẻo giáo dục

Đông đảo Sao Việt lo sợ nạn hôi của làm xấu đi hình ảnh đất nước

Phạm Quỳnh Anh : "Theo Quỳnh Anh thì chúng ta đang bị khủng hoảng niềm tin và sự bao dong yêu thương nhau.

Tình người tuồng như đang mất dần đi trong 1 xã hội quá thực dụng này. Thế nên khi về Việt Nam tôi cũng ít nhiều bị shock khi gặp những trường hợp gọi chung là "hôi của". Hoặc dùng tiền phạt những người đó giúp bác ấy. Để ngăn chặn việc này thì mỗi cá nhân chủ nghĩa phải có ý thức. Thì chuyện hôi của đã là hành động và vững chắc là hành động sai.

Lúc này nói qua nói lại cũng không giải quyết được vấn đề gì.

Tôi không phán xét cách sống và lối sống của người khác nhưng tôi nghĩ việc này đã có từ. Thay vì sự vui sướng. Việc tin tức này bị lên những bìa báo nước ngoài tuy nhục nhã

Đông đảo Sao Việt lo sợ nạn hôi của làm xấu đi hình ảnh đất nước

Hà Anh Sao Mai: "Khó ưng được sự thực về đạo đức cũng như nhân cách. Nhưng chính họ cũng không hiểu được ý nghĩa của chữ "trung thực" và có thể họ cũng chưa từng được trang nghiêm khuyên bảo về điều đó. Nếu mọi người nhận thức được đây là việc xấu và có thể biến mình thành người xấu.

Chính vì một số đối tượng như thế đã khiến cho hình ảnh con người Việt Nam trở nên méo méo trong mắt bạn bè quốc tế.

Đi từ gốc. Hạnh phúc trên những nỗi đau và thất vọng của người khác. Bất kỳ chuyện gì xảy ra người dân thường tụ tập lại nhìn nhìn xem xem. Khi gặp người hoạn nạn chúng ta đã không viện trợ thì thôi. Đều là dân Việt Nam cả. Nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận: "thời gian vừa qua trong đời sống từng lớp chúng ta đã diễn ra nhiều sự việc thật xấu xí của vài cá nhân chủ nghĩa nhưng đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của người Việt Nam

Đông đảo Sao Việt lo sợ nạn hôi của làm xấu đi hình ảnh đất nước

Họ phải tự hiểu và tự biết. Đừng để bạn bè quốc tế người ta bàn thảo về vấn đề này. Cá nhân chủ nghĩa Bình khi biết đến hành động xấu xí đó của một bộ phận người dân cũng cảm thấy bức xúc và hổ thẹn thay cho họ.

Bản thân những người làm cha làm mẹ đó còn không ý thức được chuyện hôi của. Kế tiếp là trách nhiệm của nhà trường. Nhưng thà ngơ còn đỡ hổ hang hơn là hôi của kiểu đó. Những điều tốt này chúng ta nên học hỏi". Theo YanTV Cùng báo Đời sống và luật pháp điểm lại tin cẩn sao Việt 24h qua:. "Hôi của" - tức thị lấy tài sản của người khác khi họ gặp nạn.

Thì làm sao họ dạy con cái họ văn minh lên được

Đông đảo Sao Việt lo sợ nạn hôi của làm xấu đi hình ảnh đất nước

Họ sẽ đánh giá thế nào về người Việt mình? Bên cạnh đó. Nên về phía tôi. Với những trường hợp rơi rớt đồ thì theo lối sống phương Tây.

Khi mà lòng tham vật chất đã lấn ắt Rất buồn khi đọc được những thông tin gần đây về việc "hôi của". Nên cứ việc lấy mà không đo đắn. Lại trở nên nhân tố phản ánh. Sống lâu hơn. Tôi nghĩ rằng. Và văn hóa đào tạo cho giới trẻ sau này nữa". "Nhập nhoạng"

Đông đảo Sao Việt lo sợ nạn hôi của làm xấu đi hình ảnh đất nước

Ích kỷ rất hổ thẹn và đáng xấu hổ của mình. Thậm chí đồ vật rơi rớt thấy nhiều người chạy đến nhặt và lấy thì tạo một quán tính là mình cũng muốn lấy về nhiều khi không biết lấy về để làm gì? có sử dụng được không?! Hôi của là một điều không nên.

Ai cũng đi làm để mưu sinh. Nhưng thay vì ngồi nói lên án này nọ. Nếu chỉ giáo dục trên sách giáo khoa vào giờ Giáo Dục Công Dân mà không có những hành động trực giác cụ thể thì chẳng thể hiệu quả được".

Cộng đồng còn lại chịu lỗi dùm và sửa lỗi dùm. Nó không khác gì ăn cướp giữa ban ngày. Vì sao? Vì sẽ dễ làm người khác nghĩ suy: À nếu giờ mình cứ đi hôi của thì mình sẽ được lên báo. Được lên tiếng nói! - thế thì sẽ mãi không thoát được nếp hôi của!" Hương Tràm: " Theo dõi thông tin trên báo chí thời gian qua.

Và đáng buồn hơn

Đông đảo Sao Việt lo sợ nạn hôi của làm xấu đi hình ảnh đất nước

Đó có thể là hành động thiếu nghĩ suy của họ trong 1 phút chốc nào đó nhưng hồ hết đó đều là những người đã trưởng thành và việc làm thiếu đạo đức như vậy thật sự là chẳng thể chấp thuận được.

Hành động 'hôi của' đề đạt một ý thức còn chưa đầy đủ về tình tương thân tương ái và tính cộng đồng và đó là một hành động đáng lên án và cần phải loại bỏ. Thế nhưng việc thông tin lan tràn đã vô tình đánh đồng rất nhiều người Việt Nam cũng sẽ có những hành động như thế. My từng đọc một câu rằng "Điều độc nhất khiến cái xấu thắng lợi là những người tốt không làm gì cả".

Nếu không tìm được cho người đánh rơi thì mình nên gửi vào từ thiện. Biết đâu những người sau cũng làm thế. Tôi nhìn thấy trong những bộ mặt tham dự 'hôi của' không chỉ có người lớn. Mình làm vậy mình phải nghĩ suy cho cuộc sống người ta nữa chứ.

Tôi tin những người 'hôi của' sẽ suy nghĩ và biết dừng lại hành động tham lam. Nhất là khi tin cậy đã lan ra tận nước ngoài

Đông đảo Sao Việt lo sợ nạn hôi của làm xấu đi hình ảnh đất nước

MC Tùng Leo: "Phải nghĩ suy sâu xa căn nguyên của hành động này. Có một số ít người đã thức tỉnh và nhận ra lỗi lầm.

Nếu người trước hết chạy đến nhặt những thùng bia chất lên xe. Hạn chế nạn hôi của thì chính là báo giới chỉ cần đưa 1 vài tin về việc này và không cần đi sâu quá.

Mà còn có cả con nít. Nhưng giờ khi mọi chuyện đã diễn ra. Huy nghĩ mọi người cũng bắt đầu nhận thức được sai lầm của mình. Tôi nghĩ đa số do giáo dục mà ra.

Chỉ cần 1 người đứng ra nói không với hôi của và chìa một cánh tay giúp đỡ là tự khắc những người khác sẽ cảm thấy trinh nữ". Gốc

Đông đảo Sao Việt lo sợ nạn hôi của làm xấu đi hình ảnh đất nước

Điều này xuất phát từ tâm lý "đây là tài sản không chủ. Khi sự việc hôi của đưa tin chan chứa nhiều người hiểu lầm rằng đây là 1 chiêu trò PR cho nhãn hàng".

Với tôi cách để ngăn chặn. Người ta sẽ giúp người bị rơi đồ gom lại và đưa trả cho họ. Mẹ tôi dạy tôi từ nhỏ. Một vụ tai nạn có thể trở nên đề tài hiếu kì hơn là trợ giúp nạn nhân. Nhất là báo chí nước ngoài đăng hình ảnh về vấn đề đó làm xấu mặt người Việt Nam quá! Không biết những người đã tham dự hôi của hôm đó nhìn lại hình ảnh mình trên báo đài có thấy hổ hang không? Ngoài việc cần xử lý những người hôi của thì nên tìm cách trợ giúp bác lái xe khỏi bị bồi hoàn số tiền lớn.

Chỉ là thay vì đưa thông báo cổ xúy hơn về hành động hôi của thì giới truyền thông nên đưa ra thêm những góc nhìn tích cực hơn về những người Việt đang ráng xây dựng hình ảnh đẹp cho nước mình. Tham lam. Và vì sự việc đó mà đã có bài báo ở nước ngoài đưa tin về Việt Nam và lại lần nữa khiến người dưng nhìn vào có cái nhìn không mấy cảm tình với người Việt

Đông đảo Sao Việt lo sợ nạn hôi của làm xấu đi hình ảnh đất nước

Và nó không những ảnh hưởng đến văn hóa chung của người Việt mình mà còn ảnh hưởng nặng nề đến tư cách nhân phẩm và tư duy đạo đức của con người ta nữa. Tôi nghĩ rằng để ngăn chặn hay giảm bớt thói hôi của như thế này thì mất khá nhiều thời gian cho việc. Nếu có thể được. Tả rõ thực chất vô tâm. Những người đó tuy hằng ngày dạy con phải chân thực. Thật sự hành động ấy đối với một số người văn hóa kém.

Diễm My 9X : "Khác với chuyện nhạt khi người đi đường bị nạn - đây chỉ là phản ứng và thái độ. Cao Thái Sơn: "Ngay từ khi đọc thông tin này trên báo chí. Tôi đã cảm thấy rất buồn cho một nhóm người không có ý thức có những hành động hôi của. Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung: "Chung nghĩ rằng đó là một hành vi ăn cướp đáng hổ ngươi. Thì mong rằng những chuyện như thế này sẽ không lặp lại nữa".

Ngô Kiến Huy: “thực sự Huy nghĩ chúng ta bị cái gọi là theo trào lưu. Ở đâu cũng có người này người khác việc ngăn chặn hoàn toàn là việc rất khó để thực hiện. Khiến thế giới nhìn Việt Nam thiếu sự coi trọng. Làm Mẹ phải thật sự chân thực trong cách sống. Hoặc bỏ quên luôn thói quen cứu người gặp nạn. Có một sự thực là những người đi hôi của chỉ là một số ít người có cái nhìn thiển cận và hay "a dua" theo người khác.

Chúng ta sẽ truyền thêm hàng chục câu chuyện đẹp và nhân văn khác để củng cố lòng tin vào việc làm điều tốt không còn là chuyện cổ tích giữa thời nay nữa".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét