Thứ Năm, 12 tháng 12, 2013

Dương Chí Dũng: “Tôi và giám đốc điều hành Vinalines có quan ngày hôm nay hệ không tốt”.

12

Dương Chí Dũng: “Tôi và tổng giám đốc Vinalines có quan hệ không tốt”

Việc này không thuộc thẩm quyền của Chủ tịch hội đồng quản trị mà là của tổng giám đốc. Bị cáo Dũng khẳng định mình chỉ ưng chuẩn về mặt chủ trương chứ không chỉ đạo bất cứ ai về việc thương thuyết. Anh Triều (tức bị cáo Trần Hữa Triều. 13 giờ 30 phút chiều 12.

Trong dự án này cho phép Vinalines mua một ụ nổi để phục vụ tu chỉnh tàu biển. 2007 sau khi đã giữ chức tổng giám đốc. Theo bị cáo Dương Chí Dũng. Nguồn vốn để thực hiện dự án là tiền vay ngân hàng và Vinalines sẽ thành lập một công ty cổ phần để thu hồi vốn. Tòa sẽ tiếp chuyện phần xét hỏi. Sau khi Vinalines thưa cơ quan chủ quản (Bộ liên lạc chuyên chở) để yêu cầu bộ xin quan điểm Chính phủ.

Nguyên Phó tổng giám đốc Vinalines - PV) có lên biếu tôi một chai rượu vodka. Thanh Lưu (Ảnh: Các bị cáo tại phiên tòa xét xử sơ thẩm. Về việc mua ụ nổi 83M. Sinh sản năm 1965 và do một công ty Nga chào bán. Sau này được cơ quan điều tra giải thích. Bị cáo Dũng cũng nhận biết công ty bán ụ nổi ở Nga vì trước đó Vinashin đã mua hai tàu ở đây về và bị chìm trên đường đưa về Việt Nam.

Theo chủ tọa phiên tòa. Là người trước nhất được hỏi. Hồ sơ biểu lộ tiền lãi ngân hàng trả bằng tiền tài nhà nước. Bằng tờ trình của giám đốc điều hành. Bị cáo Dương Chí Dũng cho biết mình tiếp quản chức Chủ tịch Hội đồng quản trị Vinalines từ tháng 1.

Theo bị cáo Dũng. Mang về Việt Nam hết 800 ngàn. “Hơn nữa. Bị cáo này cũng biết giá của ụ nổi 83M là 9 triệu USD. Tuy nhiên. Theo bị cáo Dũng là của hội đồng quản trị và “không phải xin phép ai”. Tuy nhiên. Tôi và anh Phúc không có quan hệ tốt nên đã ý nhị để anh em thực hành đúng nhiệm vụ của mình chứ không can thiệp sâu”. Xuất phát từ nhu cần thực tại “muốn sửa tàu Việt Nam phải đưa sang nước ngoài” nên từ khi còn giữ chức tổng giám đốc.

Ông Dũng khai. Bị cáo Dũng nói: “Lúc đó chúng tôi hiểu là dự án đã được cho phép rồi. Thủ tướng đã có văn bản đồng ý về mặt nguyên tắc.

Anh Triều có nói là ụ nổi này đã cũ nhưng chỉ mất “vài triệu” là có thể đáp ứng được điều kiện đăng kiểm”.

Tôi mới hiểu là phải đợi Bộ liên lạc Vận tải cập nhật dự án vào quy hoạch tổng thể của ngành thì mới được thực hành”. “Khi đoàn khảo sát đi Nga về. Về thẩm quyền duyệt dự án xây dựng nhà máy này. Hội đồng quản trị chỉ duyệt y về mặt chủ trương theo điều lệ của tổng công ty.

Bị cáo Dũng nói. Ảnh: TTXVN). Giao dịch mua bán cụ thể. Bị cáo Dũng thừa nhận biết việc ụ nổi 83M đã cũ. Bị cáo Dũng đã đề xuất hội đồng quản trị dự án xây dựng nhà máy tu chỉnh tàu biển phía Nam và đã được duyệt y.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét