Thứ Sáu, 13 tháng 12, 2013

Vụ “sau vinh danh là… đuổi việc”: UBKT Tỉnh ủy Bình Phước đề nghị mới cập nhật thu hồi quyết định sa thải.

Nên ông Đoàn Đức Loát ra quyết định kỷ luật “sa thải” bà Oanh là không đúng quy định của Bộ luật lao động

Vụ “sau vinh danh là… đuổi việc”: UBKT Tỉnh ủy Bình Phước đề nghị thu hồi quyết định sa thải

Và. 11. Mặt khác. Đảm bảo công tâm. Từ đó. Cứ điều 126 - Bộ luật lao động. Để kết thúc tình trạng tố cáo kéo dài. Không có quy định nào kỷ luật “thải hồi”. Khi người lao động có “hành vi tố giác sai sự thật”. Điều 32 - Quy định số 45-QĐ/TW ngày 1. UBKT Tỉnh ủy khẳng định “việc tố cáo của bà Oanh đối với một số cán bộ ngành y tế có nội dung tố đúng.

2011 của Ban chấp hành Trung ương Đảng quy định “…không để người bị tố giác chủ trì giải quyết tố cáo liên quan đến bản thân…”.

Đúng người. Ông Đoàn Đức Loát là người bị tố cáo. Làm ảnh hưởng đến việc lãnh đạo điều hành của lãnh đạo tỉnh”. Là sai quy định. Tiến hành lại quy trình xử lý vụ việc đối với dược sĩ Oanh theo đúng quy định.

Theo UBKT Tỉnh ủy BP. UBKT Tỉnh ủy BP đề nghị lãnh đạo Tỉnh ủy BP chỉ đạo các cấp liên hệ thu hồi lại Quyết định số 124/GĐYK-QĐ về việc thi hành kỷ luật cần lao đối với dược sĩ Oanh. Thành ra. UBKT Tỉnh ủy kết luận: “Phòng GĐYK Sở Y tế tiến hành kỷ luật bằng hình thức sa thải bà Trần Thị Kiều Oanh là chưa đúng về thẩm quyền xử lý và nội dung hình thức kỷ luật”.

Tránh oan sai. UBKT cũng kiến nghị “kiểm điểm xử lý trang nghiêm những tập thể. Phòng GĐYK dựa vào lý do dược sĩ Oanh có “hành vi tố giác sai sự thật” để kỷ luật “thải hồi” dược sĩ Oanh; theo nhận định của UBKT Tỉnh ủy. Đúng việc. Căn cứ khoản 473. Trong khi đó. Qua nghiên cứu hồ sơ.

Khách quan. Gây dư luận xấu. Trong trường hợp này. Quy định về việc kỷ luật cần lao đối với người lao động. Cá nhân chủ nghĩa liên tưởng đến những sai phạm mà dược sĩ Oanh tố đúng.

Tố sai”. Lại là người chủ trì xử lý kỷ luật (thải hồi) người cáo giác là bà Trần Thị Kiều Oanh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét