Thứ Năm, 12 tháng 12, 2013

Bắt gần 80 tấn gỗ quý liên tục nhập lậu từ nước ngoài về VN.

Kết quả trong các container này chứa tổng số khoảng 40m3 gỗ tròn

Bắt gần 80 tấn gỗ quý nhập lậu từ nước ngoài về VN

Gỗ quý hiếm được cơ quan chức năng bắt giữ Theo đó.

Với tổng trọng lượng khoảng 80 tấn. 11 và đầu tháng 12. Để ngụy trang cho số gỗ quý hiếm trên. Hiện vụ việc đang được Cục thương chính Hải Phòng đấu điều tra.

Theo kết quả thẩm định sơ bộ của Viện sinh thái và Tài nguyên sinh vật (Viện Hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam) các mẫu vật gỗ do lực lượng Kiểm soát thương chính Hải Phòng tạm giữ có tên gọi là cây đàn hương đỏ Ấn Độ hay dáng hương santa.

Đội kiểm soát đã vắng lãnh đạo Cục Hải quan Hải Phòng và xác định đây là vụ việc có thuộc tính đặc biệt nghiêm trọng vì hàng hóa vi phạm có giá trị lớn và loại gỗ quy hiếm này còn nằm trong Danh mục cấm theo Công ước CITES (Công ước quốc tế về buôn bán các loại động.

Cục Hải quan Hải Phòng đã lập chuyên án và giao Đội Kiểm soát thương chính chủ trì. Đội Kiểm soát Hải quan tổ chức "cất vó" bằng việc khám xét 8 container nghi vấn. Đây là loại gỗ nằm trong Phụ lục II của danh mục các loại động thực vật hoang dại.

Hay gỗ không nằm trong danh mục cấm. Trong tháng 10. Các đối tượng cố tình khai báo sai tên hàng so với thực tại như: Khai đồ thủ công mĩ nghệ. Thực vật hoang dã nguy cấp). Vải. Xử lí.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét