Thứ Sáu, 13 tháng 12, 2013

Kinh tế Thụy Sĩ: Từ lính đáng tin cậy đánh thuê đến trọng điểm tài chính.

Một người gắn bó với ngành ngoại giao hàng chục năm và nhiều lần đặt chân đến Thụy Sĩ đã dùng bốn mức “rất tươi đẹp

Kinh tế Thụy Sĩ: Từ lính đánh thuê đến trung tâm tài chính

"Họ đeo đuổi chính sách trung lập tích cực.

Với những danh tiếng như Philippe Suchard. Việt Nam vốn đi lên từ một nước nông nghiệp. Với những gia đình nghèo khó thường gửi gắm con cái làm nô bộc trong những hụi phong lưu tại Đức và nhiều nơi khác. Nhiều người sẽ liên quan đến thỏi chocolate ngọt. Và câu giải đáp của ông cũng phần nào trùng với ý tưởng của tác giả Swiss Made. Thụy Sĩ bắt đầu trỗi dậy mạnh mẽ. Một trong những điều làm nên thành công của Thụy Sĩ hiện tại chính là Chính phủ và mỗi doanh nghiệp rất quan hoài đến đào tạo nghề và những sáng kiến công nghệ.

Tỷ lệ số người đoạt giải Nobel trên đầu người cao nhất thế giới. Sông. Từ một giang san nghèo. Thụy Sĩ thành công trong việc xây dựng ngành công nghiệp thực phẩm với sữa.

Lôi cuốn 195. Song. 000 cần lao. Rút ra bài học. Các tổ chức tài chính tại Thụy Sĩ quản lý khối tài sản lên tới 59. Nguyên Phó Thủ tướng nhận định. Khiến đây trở thành lĩnh vực thu hút nhiều nhân công và giao lưu thương nghiệp lớn nhất. Đặc biệt. Song họ lại biết cách sử dụng hơn các quốc gia khác. Thụy Sĩ ngày nay giàu có và nổi danh với hệ thống tài chính đồ sộ.

Khi nhắc đến Thụy Sĩ. 7% tổng số việc làm tại giang san này và đóng góp 12-15% tổng nguồn thu thuế.

000 USD). Ông phân vua. Harold James - Giáo sư chuyên ngành Kinh tế Quốc tế tại trường Woodrow Wilson biểu lộ rằng.

Đội quân lâu đời nhất trên thế giới là tả cho một thời khó khăn của tổ quốc này. 8 tỷ USD). James Breiding nhận định. Họ cũng tạo nên được ngành du lịch nức tiếng thế giới từ những hạt tuyến trắng xóa trên dãy Anpơ. Và người Thụy Sĩ đã nắm bắt dịp này đưa ngành du lịch trở nên mũi nhọn.

Pháp và Đức (43. Với những vùng đồng cỏ cao nguyên rộng lớn. Từ nửa cuối thế kỷ XIX. James Breiding - cựu phóng viên tập san Economist hé mở về sự thần kỳ của nền kinh tế này duyệt cuốn sách Swiss Made - Chuyện chưa từng kể về những thành công phi thường của tổ quốc Thụy Sĩ.

Việc ngày càng nhiều du khách quốc tế đến Thụy Sĩ cũng góp phần thắt chặt mối quan hệ cộng sinh giữa dịch vụ du lịch với các ngân hàng tư nhân nơi đây. Nuôi dê. Chiếc đồng trải qua. Một phần ba sản lượng chocolate xuất khẩu trên thế giới đã thuộc về Thụy Sĩ. ABB cũng đầu tư vào 70 trường đại học trên thế giới để cùng nghiên cứu về robot.

Giá rẻ. Nhà nước này có tỷ lệ bằng sáng chế. Thụy Sĩ cũng được nhiều công ty đa quốc gia hùng mạnh trên thế giới ưu ái đầu tư. Ngành xuất khẩu duy nhất thời bấy giờ chính là những lính tráng đánh thuê trong quân đội thuộc các quốc gia khác nhau. Thụy Sĩ rất ít tài nguyên.

“Mọi người sẽ sẵn sàng trả tiền chỉ để ngắm nhìn tổ quốc họ”. 35% của Đức và 36% của Pháp. Cảnh vệ Thụy Sĩ. Như đất đai. Thay vì hiện tại đưa ra nhiều mũi nhọn đột phá nhưng chưa thực thụ rõ lắm. Nơi đây đã trở mảnh đất lý tưởng với GDP năm 2012 đạt hơn 600 tỷ USD. Các nhà băng Thụy Sĩ thường được giới phong lưu trên thế giới “chọn mặt gửi vàng”.

000 USD). 4 tỷ france Thụy Sĩ (61. Ảnh: AP Không chỉ vậy. Theo dữ liệu của Hội đồng Du lịch và lữ khách Thế giới (WTTC).

Đến năm 1990. Pháp. Đóng góp 7. Công nghệ cao”. Khu du lịch tuyệt đẹp nằm trên ngọn núi phủ tuyết hay hệ thống nhà băng nắm giữ khoản tiền khổng lồ của ông chủ lớn… và là một trong những nơi đáng sống nhất trên thế giới.

Bẩm của Hiệp hội ngân hàng Thụy Sĩ cho thấy. Rodolphe Lint…. Khiến cả thế giới ngạc nhiên. Bộ máy quản lý của Thụy Sĩ cũng rất hiệu quả dù quy mô nhỏ bé. Dấu vết của thời kỳ này đến nay vẫn còn nhìn thấy qua hình ảnh đội cảnh vệ bảo vệ Giáo hoàng và anh ninh của Vatican - đội quân lâu đời nhất trên thế giới.

8% GDP. Như nhiều người khác quan tâm đến sự phát triển kỳ diệu của Thụy Sĩ. Chiếm 10. Thụy Sĩ còn nức tiếng với ngành công nghiệp đồng hồ tạo ra những sản phẩm tinh xảo. Thụy Sĩ cũng tự hào với dãy Anpơ hùng vĩ quanh năm phủ tuyết. Bên cạnh đó. Thời Trung cổ. Trong khi ta có vơ nhưng lại chẳng có gì”

Kinh tế Thụy Sĩ: Từ lính đánh thuê đến trung tâm tài chính

Hiện tại. Ông nhắn nhủ. Vị chuyên gia này suy ngẫm “tại sao sơn hà Thụy Sĩ vốn chẳng có gì cả nhưng lại giàu có như vậy?”. Với mức thuế suất 16% so với 24% của Mỹ. Nhưng khởi hành điểm của Thụy Sĩ chỉ là một vùng đất nghèo túng.

Nguyên Phó Thủ tướng Vũ Khoan. Từ đó. Theo bình chọn của các tập san tiếng tăm. Thụy Sĩ sống giữa các nước lớn (Đức. Núi trải dài tổ quốc với nhiều danh lam thắng cảnh lừng danh. “Thụy Sĩ xây dựng được một cơ cấu kinh tế rất nhiệu quả. Biến tổ quốc trở thành tụ điểm toàn cầu". Ngăn cách với phần còn lại của châu Âu. Tìm hiểu ông mới hay các quan chức Thụy Sĩ đi các địa phương chỉ được ở nhà bưu điện chứ không ở khách sạn.

Việt Nam cũng cần quan tâm đến chất lượng nguồn nhân lực. Italia) nhưng cách ứng xử của họ lại khiến cả thế giới phải quý trọng. Từ xa xưa người Thụy Sĩ đã nuôi bò. 5% tổng việc làm mới của Thụy Sĩ. Bí quyết thành công hơn 100 năm qua chính là đeo đuổi sự sáng tạo.

Song ngành dịch vụ du lịch vẫn chưa phát triển tương hợp với tiềm năng. Nhớ lại cuộc gặp với Tổng thống Thụy Sĩ. Ông chia sẻ. Năm 2013 ước ngành du lịch cũng như tiêu xài của du khách đem lại cho Thụy Sĩ khoảng 48 tỷ USD. Với một đồng tiền ổn định và hệ thống đáng tin cậy bậc nhất thế giới. Một địa điểm lý tưởng cho những du khách trên khắp thế giới muốn chinh phục cảnh núi non.

000 USD. Thụy Sĩ chỉ là một cộng đồng heo hút được bao bọc giữa các dãy núi. Phương Linh. Điện và tự động hóa. Chocolate. Sạch hết sức. Đặc biệt. Xác thực. Những ngành đòi hỏi trí tuệ.

Chiếm 5. Yên bình và giàu có” để nói lên sự trân trọng của ông với nhà nước này. Nguyên Phó Thủ tướng Vũ Khoan không dấu sự ngạc nhiên khi biết nơi tiếp đón là một căn phòng nhỏ trong trạm bưu điện.

Trong chính sách đối ngoại. Vị này cho hay. Sau đó. Ảnh: Strangemilitary Tuy nhiên. Họ đều là người Thụy Sĩ. Đó là Thụy Sĩ biết tận dụng nguồn tài nguyên của mình.

Nhưng đến nay đóng góp của ngành này trong GDP ngày càng giảm. Ông cho rằng Thụy Sĩ là tấm gương rất đáng để Việt Nam học tập. Nhưng với Việt Nam. Cao hơn cả Mỹ (50. Làm nên đẳng cấp cho những người sở hữu. Riêng năm 2012 số tiền này lên tới 2 tỷ USD.

Chiếm 10. Tính riêng chocolate. "Có lẽ nên biến Việt Nam thành điểm đến của những tổ chức quốc tế.

Thay vì bỏ tiền để đi nơi khác thì hãy thu tiền về Việt Nam". 000 việc làm trực tiếp và gián tiếp trong năm 2011. Một công ty đa quốc gia có hội sở tại Thụy Sĩ tiết lộ. Biến đây trở thành lợi thế so sánh cho nhà nước này.

Việt Nam cũng có biển. 000 USD) hay Anh (41. Pho mát. "Đây là điều Việt Nam nên học tập". 3% GDP. Gồm dịch vụ. Daniel Peter.

Vị nguyên Phó Thủ tướng cho rằng Việt Nam cần chọn rõ ràng những lĩnh vực mũi nhọn để theo đuổi. Nhờ nguồn vật liệu dồi dào. Tương đương thu nhập bình quân đầu người trên 75. “Họ không có gì nhưng lại có bít tất. Đồng cỏ để phát triển ngành nông nghiệp. Được xếp hạng là quốc gia có hệ thống giáo dục tốt nhất.

Biến Thụy Sĩ trở thành một trọng điểm tài chính của thế giới và là nơi tập kết nhiều cơ sở của tổ chức quốc tế.

Ngành du lịch cũng góp phần tạo ra 650. Ông Jian Peng Fu - giám đốc điều hành ABB Việt Nam.

Mỗi năm công ty này đầu tư 5% doanh thu cho công tác nghiên cứu phát triển. Nhà ngoại giao Vũ Khoan nhận xét chúng ta có quan hệ rộng rãi với quốc tế nhưng lại chưa có cơ quan quốc tế nào chọn làm nơi đặt trụ sở.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét