Thứ Ba, 23 tháng 7, 2013

6 tỉnh hoàn thành phổ cập mầm non

Trong năm học 2012-2013, tổng số trẻ măng non đến trường trên phạm vi cả nước đạt hơn 4 triệu cháu (tăng 217.247 cháu so với niên học trước). Số học trò tiểu học đến trường là 7,2 triệu (tăng 101.817 em), học sinh THCS là 4,86 triệu (giảm 56.562 em), học trò THPT là 2,67 triệu (giảm 79.890 em).

Ở bậc học mầm non, theo vắng của 63 tỉnh, thành phố, đến hết tháng 5/2013 đã có 8.030/10.761 đơn vị cấp xã (đạt 72,2%); có 298/698 đơn vị cấp huyện (đạt 42,69%) đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ thơ 5 tuổi.

Ở các cấp học khác, Bộ cũng đã khai triển việc nghiên cứu, chỉ đạo áp dụng chọn lựa các mô hình và phương pháp giảng dạy tiên tiến như: phương pháp “Bàn tay nặn bột”, Tiếng Việt lớp 1 Công nghệ giáo dục; dự án mô hình trường học mới (vừa khai triển thử nghiệm 1 năm đã có nhiều Sở GDĐT tình nguyện mở mang trong năm học tới); dài đổi mới đồng bộ phương pháp dạy học và rà soát đánh giá học trò...

Cơ sở vật chất, thiết bị dạy học tiếp được cải thiện; tỷ lệ phòng học chắc chắn tăng đáng kể công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia tiếp được đẩy nhanh tiến độ.

Bằng nguồn ngân sách Nhà nước, cùng với việc huy động các nguồn tài trợ từ các tổ chức quốc tế, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, cơ sở vật chất và thiết bị trường học các cơ sở giáo dục trong cả nước đã được tăng cường; hệ thống phòng thí nghiệm, xưởng thực hành, thư viện được hình thành và nâng cấp dần; hồ hết các nhà trường trong cả nước đã có Internet phục vụ công tác quản lý, công tác dạy và học.

Bộ cũng tiếp tục chỉ đạo các trường tiểu học xây dựng các thư viện xanh, thư viện thân thiện với học trò. Việc khai triển chương trình tiếng Anh cho các lớp tiểu học và lớp 6 được thực hành nghiêm chỉnh, đúng tiến độ. Các sở giáo dục khai triển tốt công tác đào tạo, bồi bổ giáo viên đạt chuẩn và tập huấn nâng cao năng lực giảng dạy và thẩm tra đánh giá môn tiếng Anh.

Việc tổng kết đề án dạy thể nghiệm tiếng Nhật, tiếng Đức và chuẩn bị tiếp thực hành tuổi 2 các đề án này đã được thực hiên. Công tác giáo dục trẻ khuyết tật được quan tâm.

Nguyệt Hà


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét