Thứ Ba, 23 tháng 7, 2013

Chuẩn bị sự kiện Gặp gỡ Việt Nam lần thứ IX



Cuộc gặp sẽ diễn ra tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) từ ngày 28/7 đến 17/8/2013. Đây cũng là sự kiện kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt-Pháp, với sự phối hợp của Bộ Ngoại giao, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam.

Mục đích sự kiện của sự kiện nhằm xúc tiến cộng tác khoa học và giáo dục giữa các nước châu Âu với Việt Nam, qua đó nâng cao sự hiểu biết và phổ thông tri thức khoa học. Các bên tham gia hội nghị trong khuôn khổ sự kiện sẽ tụ hợp thảo luận thông tin khoa học về vật lý, thiên văn và vũ trụ học với chủ đề “Các cửa sổ nhìn ra vũ trụ”. Cũng nhân này, Hội khoa học Gặp gỡ Việt Nam cũng sẽ khánh thành trọng điểm quốc tế về Khoa học và Giáo dục liên ngành tại Quy Nhơn.

Đặc biệt, dự và thuyết giảng tại sự kiện nói trên còn có 7 nhà bác học, khoa học quốc tế đã từng được giải Nobel. Nên, dư luận đánh giá sự kiện này có tầm vóc quốc tế lớn, lần đầu tiên quy tụ một số lượng nhà khoa học danh giá và có nội dung hữu ích, góp phần nâng cao dân trí, khuyến khích học tập và nghiên cứu khoa học trên diện rộng…


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét