Thứ Ba, 23 tháng 7, 2013

Nắm bắt nhu cầu nhân lực của DN trong KKT Vũng Áng

Từ đó, thông báo hàng quý tới các cơ sở đào tạo và công khai trên trang thông báo điện tử của 2 trọng điểm trên.

Trên đây là quan điểm chỉ đạo của Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân tại thông tin 258/TB-VPCP về sơ kết công tác đào nhân công cho KKT Vũng Áng, tỉnh Hà Tĩnh.

Sau 3 năm triển khai thực hành các giải pháp về đào tạo nghề, cung ứng nhân lực cho KKT Vũng Áng, đến nay tại KKT Vũng Áng đã có 26 dự án đi vào hoạt động sinh sản, kinh dinh, 28 dự án đang khai triển xây dựng các hạng mục công trình; tổng số lao động đang làm việc tính đến tháng 6/2013 là 12.465 người, trong đó có 1.100 lao động nước ngoài. Mặt bằng thu nhập chung của người cần lao làm việc ở KKT Vũng Áng là 4,5 triệu đồng/người/tháng, nhưng cũng có những doanh nghiệp trả cho lao động trên 8 triệu đồng/người/tháng.

Để tiếp tục triển khai tốt công tác đào tạo nhân công cho KKT Vũng Áng, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân giao Bộ Giáo dục và Đào tạokết hợp với Bộ cần lao-Thương binh và Xã hội giới thiệu và khai triển mô hình gắn kết chặt giữa cơ sở đào tạo với doanh nghiệp, lưu ý các vấn đề như: Nội dung đào tạo theo đề nghị của doanh nghiệp, địa điểm tập sự và định hướng sinh viên về làm việc cho các doanh nghiệp tại KKT Vũng Áng sau khi tốt nghiệp.

Đồng thời, nâng cao hiệu quả dùng nguồn vốn đầu tư từ ngân sách Nhà nước cho công tác đào tạo nguồn nhân công; tăng cường nguồn lực cho công tác đào tạo duyệt y việc Xã hội hóa và huy động sự tham dự tích cực của các doanh nghiệp dùng cần lao.

Phó Thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Hà Tĩnh cần huy động mạnh mẽ hơn nữa các doanh nghiệp tại KKT Vũng Áng tham dự vào quá trình chuẩn bị và thu nạp nhân lực.

UBND tỉnh Hà Tĩnh kết hợp với các cơ quan liên quan rà soát, đánh giá hiệu quả của công tác thông báo, tuyên truyền về nhân lực cho KKT Vũng Áng; kịp thời cung cấp thông báo về các chính sách ưu đãi, hỗ trợ của Tỉnh đối với học sinh, sinh viên tốt nghiệp và gia đình học sinh, sinh viên tại Hà Tĩnh và các tỉnh lân cận.

Phương Hiển

Từ khóa:đào tạo , nhân lực


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét