Thứ Tư, 2 tháng 10, 2013

Jaguar năng động Land Rover sắp xây nhà máy lắp ráp tại Brazil.

Trong 8 tháng đầu năm nay, doanh số bán xe của JLR tại Brazil đã tăng 40% so với cùng kỳ năm ngoái

Jaguar Land Rover sắp xây nhà máy lắp ráp tại Brazil

/. 000 chiếc/năm. Một nhà máy lắp ráp của hãng Jaguar Land Rover. Cũng trong ngày 1/10, hãng Mercedes-Benz của Đức cho biết sẽ đầu tư 170 triệu euro vào một nhà máy lắp ráp xe hơi tại Brazil.

JLR cũng đang đứng trên BMW và Audi trong danh sách các nhà chế tác ô tô hàng đầu tại Brazil với mẫu xe Land Rover, nên JLR không muốn mất ưu thế này. Mercedes-Benz tiết lộ thông tin trên chỉ hai tuần sau khi đối thủ Audi công bố kế hoạch xây dựng một nhà máy trị giá 150 triệu euro tại nhà nước Nam Mỹ này. Com) Nhà máy tại Brazil sẽ lắp ráp ôtô với linh kiện du nhập từ Vương quốc Anh, giúp JLR giảm áp lực lên các dây chuyền sinh sản tại "Xứ sở sương mù", song song mang lại cho hãng một chỗ đứng chắc chắn hơn tại Brazil và các thị trường Nam Mỹ khác.

Trong một thông tin, Giám đốc điều hành JLR Ralf Speth cho biết JLR hiện vẫn đang thương thuyết với Chính phủ Brazil và hy vọng sẽ sớm có quyết định cuối cùng.

JLR đang hướng tới mục tiêu vượt qua ngưỡng 10. (Nguồn: team-bhp.

Huy Hiệp/London (Vietnam+). Theo kế hoạch, JLR sẽ xây dựng nhà máy với công suất lắp ráp 10. Do lo ngại về nhu cầu giảm sút ở thị trường Trung Quốc, nhiều hãng chế tác xe hơi hạng sang đang hướng tới các thị trường Nam Mỹ - nơi các mẫu xe thể thao đa dụng (SUV) đang ngày càng được người tiêu dùng chuộng.

000 chiếc vào cuối năm nay, trong đó 90% là mẫu xe SUV Rover. Theo ông Speth, Brazil là một thị trường hấp dẫn và JLR đang có một thị phần đông tại đây. Mặc dù cam kết gắn bó với thị trường Anh quốc - nơi mà JLR dành phần nhiều trong khoản đầu tư hàng năm lên tới 2,75 tỷ bảng - nhưng hãng chế tạo xe hơi thuộc sở hữu của tập đoàn Tata Motors (Ấn Độ) này vẫn muốn mở rộng các cơ sở chế tác bên ngoài "Xứ sở sương móc" vì muốn mở rộng mạng lưới bán xe trên toàn cầu và giảm sức ép cho các nhà máy đang chạy hết công suất tại Vương quốc Anh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét