Thứ Hai, 7 tháng 10, 2013

Lễ hội nhạc đường cách làm phố Pháp lần đầu đến Việt Nam - VnExpress Giải Trí.

Anh đồng thời là đạo diễn nghệ thuật của chương trình

Lễ hội nhạc đường phố Pháp lần đầu đến Việt Nam - VnExpress Giải Trí

Ngày hội âm nhạc sẽ diễn ra tại công viên Thống Nhất (Hà Nội) từ 15h-18h ngày 19/10 và tại công viên Tao Đàn (TP HCM) từ 16h-18h30 ngày 13/10. Tháng 10 này, những bồ nhạc tại TP HCM và Hà Nội sẽ có dịp thưởng thức sự kiện âm nhạc mang phong cách đường phố - ngày hội âm nhạc Sieste Electronique. Aubert mong muốn khách tham dự lễ hội có thể thoải mái vui chơi, thư giãn ngoài trời đồng thời tận hưởng bầu không khí âm nhạc sôi động và náo nhiệt.

Ý tưởng ban sơ về một không gian đơn giản, cởi mở, phi lợi nhuận dành cho nhạc điện tử được Samuel Aubert - chàng trai Pháp ham mê dòng nhạc này - đưa ra vào năm 2001.

Một nghệ sĩ chơi nhạc giữa không gian xanh rì của những hàng cây. Vân An. Những ánh đèn xa hoa sàn diễn lớn sẽ được thay thế bằng sân khấu dân chúng mộc mạc mà gần gụi

Lễ hội nhạc đường phố Pháp lần đầu đến Việt Nam - VnExpress Giải Trí

Không gian tự do của ngày hội âm nhạc nức danh ở Pháp sẽ đến với công chúng Việt trong tháng 10.

Các nghệ sĩ sẽ cùng mang đến những màn biểu diễn tươi mới và độc đáo, kết hợp loại hình âm nhạc đương đại với những chất liệu dân gian truyền thống, cũng như âm nhạc thể nghiệm. Không dừng lại ở đó, nét văn hóa này cũng đã nhập khẩu sang nhiều quốc gia khác như Đức, Canada, Nhật Bản, Congo… Phiên bản Việt của lễ hội là một sự kiện không thể bỏ lỡ đối với các nhạc sĩ, các sinh viên âm nhạc cũng như các bạn trẻ yêu nhạc.

Sự kiện quy tụ nhiều nhân tài âm nhạc quốc tế và Việt Nam mà danh tiếng của họ đã gắn liền với những dòng nhạc đặc trưng: Vincent Moon (alternative và indie), Laurent Jeanneau (nhạc dân tộc và nhạc thử nghiệm), Jean Nipon (nhạc dân tộc và nhạc điện tử), Vũ Nhật Tân (nhạc điện tử và nhạc thử nghiệm), Nguyễn Hồng Giang (noise music). Từ đó đến nay, Sieste Electronique diễn ra đều đặn hàng năm tại Pháp và âm nhạc biểu diễn trong sự kiện cũng mang nhiều màu sắc phong phú hơn.

Sau nhiều tháng chuẩn bị, lễ hội được tổ chức lần đầu tại đô thị Toulouse (Pháp) vào năm 2002. Lần đầu có mặt tại Việt Nam, lễ hội  này nằm trong khuôn khổ chuỗi sự kiện Mùa Pháp tại Việt Nam 2013.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét